Liverpool tạo nên đêm huyền diệu tại Anfield

06/05/2016 07:16 GMT+7

Ưu thế sân nhà một lần nữa giúp Liverpool trừng phạt Villarreal nặng nề tại bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay 6.5 (giờ VN).

Ưu thế sân nhà một lần nữa giúp Liverpool trừng phạt Villarreal nặng nề tại bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay 6.5 (giờ VN).

Đội trưởng Soriano (áo vàng) đá phản lưới nhà phút thứ 7 - Ảnh: Reuters
Thua đau Villarreal 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở những phút bù giờ trong trận lượt đi vào tuần trước, đội chủ nhà quyết tâm lật ngược tình thế tại sân nhà Anfield, nơi những ông lớn nhưng Manchester United hay Borussia Dortmund cũng phải gục ngã đau đớn.
Sturridge có mặt trong đội hình xuất phát của Liverpool xóa tan những nghi ngờ cho rằng anh bị cất trên băng ghế dự bị trong trận này. Có lẽ "hư chiêu" này của HLV Klopp biến thành "độc chiêu" khi Villarreal hơi bất ngờ với sự xuất hiện của tiền đạo tuyển Anh.
Sturridge hạ thủ môn Areola trong pha đối mặt ở phút 63 nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Đội khách không còn là "Tàu ngầm vàng" như cách nay một tuần nữa. Sự lúng túng thể hiện rõ trên những đôi chân lúng túng chạy trên sân cỏ Anfield e dè nhìn lên khán đài chật cứng 43.000 khán giả.
Nhìn cảnh thủ môn Areola và hậu vệ Masacchio va vào nhau ở phút thứ 2, người hâm mộ Villarreal có cảm giác bất an và chuyện đã đến không lâu sau đó.
Từ quả tạt bên cánh của hậu vệ phải Clyne, thủ môn Areola đẩy được bóng ra nhưng lại đến chân Firmino. Một đường chuyền nữa được tung vào vòng cấm địa của Villarreal nhưng dưới áp lực của Sturridge, đội trưởng Soriano đã đưa bóng bay thẳng vào lưới nhà giúp Liverpool dẫn trước 1-0 ở phút thứ 7.
Thẻ đỏ của Ruiz, dấu chấm hết cho Villarreal- Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà tiếp tục cầm bóng dồn lên tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng để đủ điều kiện lọt vào chung kết nhưng từ đó đến cuối hiệp một, Liverpool cũng như đội khách Villarreal không thể có bàn thắng nào dù nỗ lực tấn công liên tục.
Hiệp hai bắt đầu chứng kiến màn tra tấn của các cầu thủ áo đỏ. HLV Klopp dùng hết các bài của mình hòng giúp Liverpool sút thủng lưới đối phương. Chỉ ghi thêm bàn thắng, Liverpool mới hy vọng lọt vào chung kết Europa League để tìm kiếm chiếc vé tham dự Champions League bởi họ đã hết  hy vọng săn vé đấu trường này ở giải Ngoại hạng Anh.
Liverpool chơi không thật sự lấn át đối phương nhưng Villarreal lại tỏ ra lép vế lạ lùng, thể hiện rõ trong sự lúng túng trong từng đường bóng, kể cả trong phòng ngự.
Lallana ấn định tỷ số 3-0 cho Liverpool trong tư thế khó - Ảnh: Reuters
Sự lúng túng đó đã bị trừng phạt nặng nề ở phút 63 khi bẫy việt vị của họ vận hành chệch choạc để Sturridge thoát xuống dễ dàng hạ gục Areola nâng tỷ số lên 2-0.
Mọi việc tồi tệ hơn với đội khách khi Victor Ruiz nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 71 đẩy Villarreal vào thế khốn khó. Liverpool tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội hiếm có này và họ đã hoàn thành tốt sứ mệnh mà HLV Klopp giao phó, sứ mệnh mà người dân thành phố cảng tin tưởng.
Phút 81, một pha đi bóng dũng mãnh của Firmino bên cánh trái làm rối loạn hàng phòng ngự của Villarreal, cú tạt bóng vào trong của anh không mấy bất ngờ nhưng hàng thủ đội khách chơi không quyết liệt để Sturridge thoải mái đi bóng và đẩy xuống cho Lallana từ khoảng cách 3m trong thế quay lưng về phía khung thành vẫn tinh tế đưa bóng vào lưới Villarreal ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.
HLV Klopp ăn mừng cùng sân Anfield - Ảnh: Reuters
Với tỷ số chung cuộc sau hai lượt đấu 3-1, Liverpool dũng mãnh lọt vào trận chung kết Europa League diễn ra ở sân St Jakob-Park ở Basel (Thụy Sĩ) vào rạng sáng 19.5 (giờ VN), nơi một đội bóng Tây Ban Nha khác đang chờ họ là Sevilla sau khi đương kim vô địch đã có trận thắng dễ dàng 3-1 trước Shakhtar Donetsk (tổng tỷ số 5-3 sau hai lượt).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.