Liverpool thắng kịch tính trước Blackburn

11/04/2012 04:48 GMT+7

(TNO) Dẫn trước hai bàn nhưng chiếc thẻ đỏ của thủ thành Doni đã khiến Liverpool phải vất vả chống đỡ trong khoảng lớn thời gian còn lại.

(TNO) Rạng sáng 11.4 (giờ VN), dẫn trước hai bàn nhưng chiếc thẻ đỏ của thủ thành Doni đã khiến Liverpool phải vất vả chống đỡ trong khoảng lớn thời gian còn lại. Rất may cho "Lữ đoàn đỏ" Liverpool là đến phút cuối cùng, chân sút đắt giá nhất Andy Carroll đã tỏa sáng kịp thời.

 
Andy Carroll trở thành người hùng của Liverpool sau pha bay người đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 - Ảnh: AFP

Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool sau bốn trận không thắng (2 hòa và 2 thua). Tuy nhiên, quả thật đây là một chiến thắng khá vất vả của thầy trò HLV Kenny Dalglish.

Nhập cuộc tốt hơn và sớm vượt lên dẫn hai bàn do công của tiền vệ người Argentina Maxi Rodriguez (phút 13 và 16). Song, chiếc thẻ đỏ của thủ thành Doni ở phút 25 đã đẩy đội khách Liverpool vào thế vất vả chống đỡ trong suốt thời gian còn lại.

 
Pha cản người trái phép của thủ môn Doni (32) với Hoilett - Ảnh: AFP

Từ một pha thoát thoát xuống rất nhanh, Hoilett đối mặt với Doni và thủ thành của Liverpool không thể làm gì hơn ngoài việc phạm lỗi (cản người trái phép). Trọng tài không ngần ngại xác định một quả penalty cho Blackburn kèm theo chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Doni.

 
Thủ thành Doni bị truất quyền thi đấu và Liverpool bị phạt một quả penalty - Ảnh: Reuters

Thủ thành dự bị Brad Jones vào sân thay cho Flanagan và rất nhanh anh đã trở thành người hùng của Liverpool khi cản phá thành công cú sút khá hiền trên chấm 11m của Yakubu.

Ở trận này, đội chủ nhà Blackburn còn được hưởng thêm một quả 11m nữa. Lần này đến lượt thủ thành dự bị Brad Jones phạm lỗi trong vòng cấm với Yakubu. Và cũng Yakubu cũng là cầu thủ thứ 2 lập cú đúp ở trận đấu trên sân Ewood Park.

 
Thủ môn Brad Jones (trái) kéo ngã Yakubu trong vòng cấm - Ảnh: Reuters

Trước khi thực hiện thành công quả penalty ở phút 61, phút 36 hiệp 1 tiền đạo người Nigeria đã có bàn rút ngắn tỷ số cho Blackburn xuống còn 1-2.

Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục tại Ewood Park chỉ dừng lại ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu khi tiền đạo có giá 35 triệu bảng Andy Carroll bay người đánh đầu đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Carroll ở Premier League sau hơn hai tháng và quan trọng hơn, nó giúp Liverpool giải tỏa cơn khát chiến thắng đã kéo dài quá lâu.

Năm nay 30 tuổi, thủ môn Brad Jones mới có 119 lần ra sân trong 13 năm thi đấu, chủ yếu là ra sân từ ghế dự bị.

Mùa giải 2009-2010 là thời điểm "chói sáng" nhất trong sự nghiệp của thủ môn 30 tuổi này, anh được ra sân nhiều hơn (24 lần) dưới màu áo CLB Middlesbrough và chính điều này đã khiến HLV Roy Hodgson (lúc đó nắm Liverpool) không ngại bỏ ra 2 triệu bảng để đưa anh về sân Anfield.

Với thủ thành Brad Jones, chiến thắng của Liverpool còn đặc biệt có ý nghĩa sau khi anh phải trải qua nhiều biến cố trong năm 2011. Đầu tiên là mất đứa con trai 5 tuổi Luca hồi tháng 11.2011 vì bệnh bạch cầu và cách đây một tuần, Jones vừa chào đón cậu con trai kháu khỉnh Nico.

"18 tháng qua đối với tôi thật khó khăn. Và bây giờ tôi đã sẵn sàng cho trận bán kết Cúp FA", thủ thành Brad Jones chia sẻ cảm xúc với AFP.

Đây cũng là trận đấu đầy "cảm xúc" đối với HLV Kenny Dalglish. Với việc có đến 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, "Vua Kenny" đang phải đối mặt với án phạt tiền 25.000 bảng.

"Tất cả mọi thứ đã không còn đáng ngại. Chúng tôi đang có những "chàng trai" đáng tin cậy và điều đó sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn trong thời gian tới", HLV Dalglish chia sẻ.

 
HLV Kenny Dalglish đã có thể nở nụ cười - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Liverpool vẫn xếp ở vị trí thứ 8 với 46 điểm. Trong khi đó, Blackburn tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Với 28 điểm, thầy trò Steve Kean đang đối mặt với nguy cơ phải xuống chơi tại Championship ở mùa giải tới.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.