Liverpool thắng nghẹt thở Bolton ở Cúp FA

05/02/2015 06:52 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 5.2 (giờ Việt Nam), 2 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối trận của Raheem Sterling và Philippe Coutinho đã giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bolton trong trận đấu lại ở vòng 4 Cúp FA.

(TNO) Rạng sáng 5.2 (giờ Việt Nam), 2 bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút cuối trận của Raheem Sterling và Philippe Coutinho đã giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bolton trong trận đấu lại ở vòng 4 Cúp FA.

>> HLV Rodgers: 'Liverpool bị loại bởi Courtois
>> Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Mourinho hứa Chelsea sẽ gây tổn thương Liverpool
>> Mang 'xe buýt' đến Anfield, Chelsea thủ hòa Liverpool

 
Đội trưởng Liverpool Steven Gerrard (áo đỏ) trong vòng vây của 2 cầu thủ Bolton - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán của giới nhận định, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong trận tái đấu trên sân Macron của Bolton. Sau khoảng 15 phút đầu tiên để các vị khách Liverpool ép sân, đội bóng đang thi đấu ở Giải Hạng nhất nước Anh nhanh chóng lấy lại thế trận bằng những đợt phản công khá nguy hiểm. Song, những tình huống dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ Bolton vẫn còn thiếu độ chính xác cần thiết để đem về bàn thắng.

Ngoài ra, lối chơi lăn xả và không ngại va chạm của Bolton phần nào khiến đoàn quân của HLV Rodgers chùn chân. Những pha dứt điểm của Lallana, Sterling và Coutinho không bị thủ môn Lonergan ngăn chặn cũng đưa bóng đi thiếu chính xác.


Tiền đạo Gudjohnsen không mắc trên chấm 11 mét để mở tỷ số cho Bolton. - Ảnh: Reuters

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở những phút đầu hiệp 2. Trong tình thế đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội khách Liverpool phải nhận một gáo nước lạnh ở phút 59 khi hậu vệ Skrtel ngăn chặn trái phép với Clough trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Gudjohnsen không mắc một sai lầm nào mở tỷ số cho Bolton.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ sân Macron không kéo dài lâu. Phút 65, tiền vệ Neil Danns nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha vào bóng với Joe Allen khiến Bolton phải chơi thiếu người.

Trong hoàn cảnh ấy, các học trò của HLV Neil Lennon vẫn chơi rất quả cảm những mong bảo toàn tỷ số. Vận may cũng dường như đứng về phía họ, khi mà có ít nhất 3 tình huống các cầu thủ Liverpool đưa bóng trúng khung gỗ.


Sterling đã tạo bước ngoặt cho chiến thắng ngược của Liverpool trên sân Macron của Bolton - Ảnh: Reuters

Thế rồi điều gì phải đến cũng đã đến ở phút thứ 86, thời điểm mà các CĐV Liverpool đã nghĩ tới một thất bại. Lại là Sterling, sau khi đón đường chuyền chính xác tới từng centimet của Emre Can đã dứt điểm cực nhanh qua 2 chân Lonergan san bằng tỷ số.


Coutinho kết liễu Bolton bằng bàn cú cứa lòng sở trường - Ảnh: Reuters

Đúng 4 phút sau, Coutinho dẫn bóng từ ngoài vòng cấm, khống chế 1 nhịp rồi tung cú cứa lòng sở trường vào góc xa khiến thủ thành của Bolton chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Trận đấu khép lại trong niềm phấn khích tột cùng của số ít người hâm mộ đội khách.

Ngược dòng thành công, Liverpool sẽ hành quân tới sân Selhurst Park của Crystal Palace cho vòng đấu thứ 5.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.