Liverpool thẳng tiến ở FA Cup, HLV Jurgen Klopp đặt mục tiêu 'ăn 3'

Giang Lao
Giang Lao
06/01/2020 08:27 GMT+7

Sau chiến thắng trước Everton 1-0 ở trận derby vùng Merseyside (Curtis Jones ghi bàn) để đi tiếp vào vòng 4 FA Cup, HLV Jurgen Klopp tràn đầy sự tự tin thể hiện tham vọng cùng Liverpool hướng đến mục tiêu đoạt cú “ăn 3” ở mùa này.

Hiện Liverpool đang có vị thế không đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh, tại Champions League hiện có mặt ở vòng 1/8 gặp Atletico Madrid để bảo vệ ngôi vô địch, và tại FA Cup chỉ bằng một đội hình trẻ măng đã hạ gục đội quân thiện chiến của HLV Carlo Ancelotti (Everton) trên sân nhà Anfield.
So với lần thi đấu hồi tháng 10.2012 cũng trong một trận derby vùng Merseyside hoà 2-2 trên sân Goodison Park, dưới thời HLV Brendan Rodgers, Liverpool từng lần đầu tiên đưa ra sân đến 3 cầu thủ trẻ khi đó mới ở độ tuổi đôi mươi gồm Raheem Sterling, Suso và Andre Wisdom.

Lứa trẻ của Liverpool đang thi đấu chững chạc

AFP

Trong trận đấu với Everton rạng sáng nay (6.1), HLV Klopp tiếp tục lặp lại với 3 cầu thủ tuổi teen gồm Harvey Elliott, Neco Williams và Curtis Jones.
Đó là là chưa kể thêm những Pedro Chirivella, Nathaniel Phillips cùng các cầu thủ dự bị Yasser Larouci và Rhian Brewster (cũng vào sân thi đấu) đều còn rất trẻ. Ông Klopp cũng sớm cho ngôi sao người Nhật Bản, Takumi Minamino ra sân thi đấu chính ngay từ đầu.
Quyết định đưa nhiều cầu thủ trẻ thi đấu trong trận derby vùng Merseyside của HLV Klopp khiến báo chí Anh thực sự bất ngờ, bởi vì trong 10 trận gần đây ở mọi mặt trận và bất kể hoàn cảnh, Liverpool đều tung ra đội hình mạnh nhất với nhiều cầu thủ kỳ cựu để nghênh chiến với Everton. 

HLV Klopp cực kỳ hào hứng với chiến thắng của Liverpool bằng đội hình trẻ măng trước Everton

AFP

Sau trận đấu, HLV Klopp hết sức hào hứng nói: “Chúng tôi thắng bằng đội hình thi đấu không có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, nhưng các cầu thủ trẻ đã chơi với phong độ tuyệt đỉnh trước đối thủ dày dạn như Everton. Có nhiều cầu thủ trẻ Liverpool cũng chỉ mới lần đầu thi đấu ở FA Cup. Tuy nhiên, họ đã thi đấu thật không thể tin được. Tôi tận hưởng từng giây phút ở trận đấu này”.
Cũng theo ông Klopp, với đội hình trẻ này ông rất kỳ vọng Liverpool đủ lực lượng chia nhau chinh chiến 3 đấu trường quan trọng nhất mùa này là Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup để hướng tới mục tiêu “ăn 3”.
Kết quả các trận đáng chú ý khác ở vòng 3 FA Cup: Chelsea thắng Nottingham Forest 2-0; Middlesbrough hoà Tottenham 1-1 sẽ đấu lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.