Liverpool thoát 'chết' nhờ 8 phút bù giờ

14/12/2015 06:00 GMT+7

Đã hai mùa giải West Brom đều trắng tay khi đến sân Anfield nhưng đêm qua 13.12 (giờ VN) trước một Liverpool mạnh mẽ hơn, đội khách lại làm Anfield sững sờ.

Đã hai mùa giải West Brom đều trắng tay khi đến sân Anfield nhưng đêm qua 13.12 (giờ VN) trước một Liverpool mạnh mẽ hơn, đội khách lại làm Anfield sững sờ.

Đội trưởng Henderson (số 14) mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Sau trận thua 0-2 trước trước Newcastle ở lượt đấu trước, HLV Klopp đã thấm thía Premier League khó khăn hơn rất nhiều so với Bundesliga và Liverpool phải nỗ lực hơn nữa chứ không thể đá nhàn hạ như Dortmund.
Liverpool thắng nhìn rất sướng mắt nhưng họ phải trả giá cho những chấn thương bởi lối đá dưới thời Klopp lấy khá nhiều sức lực của các cầu thủ.
Đêm qua cũng vậy, Liverpool chơi nhiệt, hăng nhưng họ lại phải trả giá cho những ca chấn thương mới. Cả Coutinho, Lallana và Lovren đều phải rời sân bởi những cơn đau hành hạ.
West Brom gỡ hòa 1-1 sau pha bóng lộn xộn trước khung thành Liverpool - Ảnh: Reuters
Việc Coutinho xuất hiện trong đội hình xuất phát làm người Liverpool rất yên tâm. Như thường lệ, anh chơi rất hay và liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự West Brom.
Lối chơi kỹ thuật với những đường chuyền tinh tế của Coutinho đặt đội chủ nhà Liverpool vào thế chủ động tấn công và họ liên tục đẩy các vị khách lùi về phòng thủ.
Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng tiền đạo Benteke vô duyên đến lạ. Bất kể ở vị trí nào, cầu thủ này cũng dứt điểm không thành công gần 45.000 khán giả trên sân Anfiled tỏ ra nóng ruột.
Các cầu thủ đội khách phàn nàn với trọng tài về bàn thắng không được công nhận - Ảnh: Reuters 
Nhưng rồi họ cũng được đền đáp khi Liverpool đã mở được tỷ số ở phút 21. Coutinho và Lallana phối hợp tốt để bóng đến chân Henderson và cầu thủ này dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ môn Myhill ngay vạch 5,50m.
Những tưởng đội chủ nhà sẽ "ăn tươi nuốt sống" West Brom nhưng các vị khách cho thấy họ không dễ bị khuất phục. Bằng chứng là sau bàn thua chỉ 9 phút, Dawson bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho West Brom bằng một pha ra chân rất nhanh ở phút 30.
Bàn thua này xuất phát từ lỗi của thủ môn Mignolet khi anh bắt hụt bóng từ cú đá phạt góc khiến Dawson có cơ hội sút tung lưới anh.
Olsson bật cao đánh đầu nâng tỷ số 2-1 cho West Brom - Ảnh: Reuters
Suýt nữa West Brom tiếp tục gây bất ngờ khi họ chọc thủng lưới Liverpool ở phút cuối hiệp một nhưng trọng tài đã phát hiện nguyên một hàng công của đội khách mắc lỗi việt vị trước khi ghi bàn và không công nhận bàn thắng trong sự phản đối của các cầu thủ.
Hiệp hai vẫn chứng kiến Liverpool tạo sức ép lên các vị khách nhưng cũng vẫn cái tên Benteke dứt điểm vô duyên dù Coutinho, Lallana tạo rất nhiều cơ hội cho anh ghi bàn.
Chơi với nhịp điệu cao, các cầu thủ của Liverpool bắt đầu thấm và chấn thương liên tục xảy đến khiến Coutinho, Lovren và Lallana phải rời sân.
Trọng tài cho hiệp hai bù giờ 8 phút - Ảnh: Reuters
West Brom vẫn chơi phòng ngự phản công nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Liverpool. Tuy nhiên, cũng như bàn thắng gỡ hòa, tình huống cố định một lần nữa giúp các cầu thủ đội khách.
Được hưởng quả phạt góc ở phút 73, West Brom đã tận dụng không thể tốt hơn để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 làm sững sờ sân Anfield. Olsson như mọc lên từ dưới đất trước khung thành của Mignolet để đánh đầu tung lưới thủ thành này.
Từ đó, người ta thấy một Liverpool "dễ sợ" hơn hàng chục cơ hội lên bóng và dứt điểm nhưng bóng vẫn không chịu vào lưới đối phương.
HLV Klopp ăn mừng bàn thắng của Origi ở phút 90+6 - Ảnh: Reuters
Trận đấu bị gián đoạn khá nhiều lần bởi chấn thương nên trọng tài đã cho hiệp hai bù giờ 8 phút và chính 8 phút này đã giúp Liverpool. Cầu thủ trẻ Origi được tung vào sân ở phút 79 đã làm cầu trường nổ tung bằng bàn thắng ở phút 90+6.
Ở một pha lên bóng bên cánh trái, dù bị đối phương đốn ngã nhưng anh vẫn đứng dậy tung cú sút từ rất xa, bóng bật chân một hậu vệ West Brom đổi hướng bay thẳng vào lưới Myhill, giúp Liverpool suýt chết trên sân nhà.
Trận hòa 2-2 giữ Liverpool ở nguyên vị trí thứ 9 nhưng khoảng cách của họ với nhóm đầu bảng giờ đã xa. Ở trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Tottenham dẫn bàn trước ở phút 39 nhưng lại để Newcastle lội ngược dòng thắng 2-1 đầy bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.