Liverpool thoát hiểm

14/10/2010 09:59 GMT+7

Ban lãnh đạo Liverpool và Ngân hàng Hoàng gia Scotland giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đồng sở hữu Tom Hicks và George Gillet tại tòa án, mở đường cho vụ tiếp quản của New England Sports Ventures.

Ban lãnh đạo Liverpool gồm chủ tịch Martin Broughton (giữa) và GĐĐH Christian Purslow rời tòa án London với vẻ mặt hân hoan - Ảnh: AFP

Ban lãnh đạo Liverpool và Ngân hàng Hoàng gia Scotland giành chiến thắng thuyết phục trước 2 đồng sở hữu Tom Hicks và George Gillet tại tòa án, mở đường cho vụ tiếp quản của New England Sports Ventures.

Sáng ngày hôm qua, 10g30 giờ Anh (16g30 giờ VN), thẩm phán Christopher Floyd của Tòa thượng thẩm ở London đã ra phán quyết nói rằng Hicks và Gillett không có quyền thay đổi thành phần ban lãnh đạo Liverpool trong vụ kiện do Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) đứng đơn. Floyd khẳng định việc Hicks và Gillett sa thải 2 giám đốc Christian Purslow và Ian Ayre đã vi phạm thỏa thuận giữa họ và RBS.

Với phán quyết này, ban lãnh đạo Liverpool do chủ tịch Martin Broughton đứng đầu đã được khôi phục và có thể hoàn tất quá trình bán CLB cho tập đoàn New England Sports Ventures (NESV) một cách hợp pháp trước ngày thứ Sáu, hạn chót để thanh toán nợ với RBS. Floyd tuyên bố Hicks và Gillett “không có quyền tuyệt đối để phủ quyết việc bán CLB”. Phán quyết cũng loại trừ khả năng kháng cáo của Hicks và Gillett, những người phải trả 500.000 bảng tiền án phí. Bộ đôi người Mỹ chỉ có thể chống án bằng cách đệ đơn lên tòa phúc thẩm xin được phép kháng cáo.

Đây là một kết quả tuyệt vời.Tôi muốn cảm ơn các CĐV về sự hỗ trợ của họ dành cho chúng tôi trong thời điểm rất khó khăn vừa qua...
Martin Broughton
Chủ tịch của Liverpool
Keith Oliver, luật sư của Hicks và Gillett, phát biểu với tờ Guardian: “Chúng tôi hiển nhiên rất thất vọng với quyết định của thẩm phán. Hicks và Gillett sẽ xem xét các bước kế tiếp, kể cả việc đệ đơn lên tòa phúc thẩm xin được phép kháng cáo”. Theo phân tích của các chuyên gia luật, với viễn cảnh lỗ 144 triệu bảng do bị đá đít khỏi Liverpool, Hicks và Gillett có thể khởi động một tiến trình tố tụng phức tạp để chống lại CLB. Tuy nhiên, trước mắt Liverpool gần như chắc chắn thoát khỏi nguy cơ phá sản vốn kéo theo 9 điểm trừ ở Premier League.

“Đây là một kết quả tuyệt vời”, chủ tịch Broughton phát biểu sau khi kết thúc phiên tòa, “Tôi muốn cảm ơn các CĐV về sự hỗ trợ của họ dành cho chúng tôi trong thời điểm rất khó khăn vừa qua”. Broughton cùng với Purslow và Ayre được đám đông CĐV vây quanh và xưng tụng như những người hùng khi họ bước ra từ tòa án. Bài hát truyền thống “You’ll Never Walk Alone” của Liverpool cũng vang lên rộn rã ở khu vực cổng tòa. Kam Dhinsey, một CĐV đứng ngoài cổng tòa để đợi phán quyết, phấn khởi phát biểu: “Công việc ngoài sân cỏ đã được hoàn tất. Giờ là lúc các cầu thủ phải cố gắng hơn để giành kết quả trên sân”.

Ngay sau khi có phán quyết, thương nhân John Henry, người đứng đầu NESV, đã lên tiếng ca ngợi bộ ba này cùng các CĐV của Liverpool thông qua Twitter. NESV cũng đưa ra thông báo hoan nghênh phán quyết của tòa án và xác nhận họ có một thỏa thuận bắt buộc với ban lãnh đạo Liverpool. Điều này đồng nghĩa với việc ban lãnh đạo Liverpool không thể bán CLB cho tỉ phú người Singapore Peter Lim dù ông này mới đưa ra đề nghị có giá trị cao hơn. Tuy nhiên, Broughton cho biết ông vẫn chưa rõ họ có buộc phải bán CLB cho NESV hay không. Tất cả chỉ được quyết định tại phiên họp diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), sau khi họ tham khảo ý kiến pháp lý.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.