Liverpool thua đau nhưng Suarez được tôn vinh

28/04/2014 06:44 GMT+7

(TNO) Tiền đạo của Liverpool Luis Suarez vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013-2014.

(TNO) Tiền đạo của Liverpool Luis Suarez vừa được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013-2014.

>> Suarez trở thành đề tài tranh cãi
>> Liverpool... tự sát trên sân Anfield
>> Jose Mourinho: Thắng Liverpool nhưng chẳng có gì để ăn mừng!

 
Luis Suarez (phải) và Eden Hazard bên phần thưởng của PFA - Ảnh: Sports Mail

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho chân sút người Uruguay, bởi dù mất 5 trận đầu mùa vì án treo giò nhưng anh vẫn kịp ghi tới 30 bàn thắng để trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League và Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Premier League còn 2 vòng đấu nữa và Suarez vẫn còn cơ hội cân bằng và vượt qua kỷ lục ghi bàn trong một mùa của huyền thoại Alan Shearer (31 bàn).

Ngoài thành tích ghi bàn đầy ấn tượng trên, Suarez còn là kiến tạo gia xuất sắc nhất Premier League với 12 đường chuyền thành bàn.

Danh hiệu được PFA trao tặng sẽ là phần thưởng khích lệ rất lớn để Suarez vượt qua những mặc cảm trong quá khứ, từ vụ phân biệt chủng tộc với Evra (M.U) tới hành vi cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea.

“Premier League là giải đấu có nhiều cầu thủ tuyệt vời. Bởi vậy, đây là vinh dự rất lớn của tôi. Tôi luôn cố gắng làm những điều tốt nhất vì đội bóng. Tôi rất vui khi nhận giải thưởng này. Đây cũng là giải thưởng dành cho các đồng đội và ban huấn luyện ở Liverpool bởi không có họ, tôi sẽ chẳng giành được bất cứ điều gì”, Suarez phát biểu trên bục nhận giải.

Như vậy, Luis Suarez đã trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên nhận giải thưởng này kể từ năm 2006 - năm mà đội trưởng Steven Gerrard được vinh danh.

Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea xếp vị trí thứ 2, tiếp đến là Yaya Toure (Man City) và 3 cầu thủ khác là Daniel Sturridge, Steven Gerrard (đều của Liverpool) và Adam Lallana (Southampton). 

Ngoài việc về nhì, tiền vệ người Bỉ Eden Hazard còn nhận được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.