Liverpool thua trên đất khách

02/04/2010 07:13 GMT+7

(TNO) Chiếc thẻ đỏ của Babel và hai quả penalty trong hiệp 2 đã khiến Liverpool phải chấp nhận thất bại trên sân khách trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (2.4). Không hẹn mà gặp, các đại gia của bóng đá Anh đều đang gặp khó khăn tại cúp châu Âu vào thời điểm này.

Niềm vui của các cầu thủ Benfica sau bàn nâng tỷ số của Cardozo - Ảnh: Reuters

(TNO) Chiếc thẻ đỏ của Babel và hai quả penalty trong hiệp 2 đã khiến Liverpool phải chấp nhận thất bại trên sân khách trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (2.4). Không hẹn mà gặp, các đại gia của bóng đá Anh đều đang gặp khó khăn tại cúp châu Âu vào thời điểm này.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Phút thứ 9 của trận đấu, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú đánh gót cực kỳ điệu nghệ của Daniel Agger. Hậu vệ người Đan Mạch đã có một pha ghi bàn đầy ngẫu hứng trong một tình huống phối hợp đá phạt bài bản với đội trưởng Steven Gerrard.

Những tưởng có bàn thắng sớm sẽ giúp đội bóng nước Anh thi đấu dễ dàng hơn, thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Ryan Babel ở phút 31 đã đảo lộn tất cả. Không bỏ lỡ cơ hội, với lợi thế sân nhà cộng với việc chơi hơn người, Benfica dâng lên tấn công dồn dập, đẩy đối thủ vào thế chống đỡ hết sức vất vả trong những phút cuối hiệp 1.


Chiếc thẻ đỏ của Babel khiến Liverpool đánh mất thế trận - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục là những người chơi chủ động hơn. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 59.

Trong một tình huống đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm, Cardozo sút bóng trúng cột dọc bật ra. Pablo Aimar có một pha che bóng khôn khéo trước khi té ngã rất "điệu nghệ" mang về cho Benfica một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Cardozo đã không mấy khó khăn để đánh bại thủ thành Reina, đưa tỷ số trận đấu trở về thế cân bằng.

Lúc này Liverpool thật sự rơi vào thế bế tắc. Các pha tấn công của họ ngày càng mất đi sự sắc sảo vốn có. Ngay cả chân sút chủ lực Fernando Torres cũng không còn giữ được khả năng săn bàn sát thủ của mình khi bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút 76.


Sự thất vọng của Torres (9) sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: AFP

Chơi rình rập và tận dụng tốt những tình huống xuống bóng tốc độ từ hai cánh, Benfica đã có được bàn thắng thứ 2 mặc dù lần này họ cũng nhận được sự giúp đỡ khá lớn từ phía trọng tài.

Di Maria đi bóng tốc độ bên cánh trái qua một cầu thủ Liverpool rồi tạt bóng vào trong. Trong khi lao ra cản phá, Carragher đã để bóng chạm tay và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Cardozo tiếp tục đánh bại Reina đưa Benfia vượt lên dẫn 2-1 khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút là kết thúc.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào. Chung cuộc Benfica giành thắng lợi 2-1. Mặc dù thua nhưng Liverpool vẫn còn nhiều lợi thế nhờ vào bàn thắng trên sân khách.

* Ở lượt đấu này có một điểm trùng hợp khá thú vị khi 3/4 đội chủ nhà đều giành thắng lợi với cùng tỷ số 2-1. Riêng trận đấu giữa hai đại diện Tây Ban Nha - Valencia và Atletico Madrid - thì kết thúc với tỷ số hòa 2-2.  

Kết quả các trận đấu

Benfica 2-1 Liverpool
Fulham 2-1 Wolfsburg
Hamburger 2-1 Standard
Valencia 2-2 Atletico Madrid

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.