Liverpool thua West Ham vì Klopp... yếu tiếng Anh

03/01/2016 11:35 GMT+7

Liverpool thua đau 0-2 trên sân West Ham ở vòng đấu 20 Premier League diễn ra đêm qua 2.1 (giờ VN) khiến HLV Klopp vô cùng giận dữ.

Liverpool thua đau 0-2 trên sân West Ham ở vòng đấu 20 Premier League diễn ra đêm qua 2.1 (giờ VN) khiến HLV Klopp vô cùng giận dữ.

Andy Carroll bật cao nhất đánh đầu kết liễu Liverpool - Ảnh: Reuters
Phải thừa nhận Liverpool của HLV Klopp vẫn đá hay, kiểm soát bóng tốt, nhưng 23 cú sút về phía khung thành đội chủ nhà không đem lại kết quả như mong muốn nào.
Kiểm soát bóng đến 65% thời gian nhưng Liverpool lại để thủng lưới đến hai lần chia đều cho hai hiệp đấu. Các cầu thủ không thể biến lợi thế cầm bóng thành bàn thắng và cả hai lần bị thủng lưới, Liverpool đều thua trong việc chống phản công.
HLV Klopp trước đó đã xác định các trận đấu trong tháng 1 này rất quan trọng cho chiến dịch chinh phục nước Anh của Liverpool. Đó với trận bán kết League Cup gặp Stoke City, đó là chuyến làm khách trên sân Exeter City ở Cúp FA và nặng nhất là hai trận đấu khó khăn với Arsenal và Manchester United trong khuôn khổ Premier League.
Trong cuộc họp báo sau trận thua đêm qua, Klopp đã thẳng thắn thừa nhận: "Đó không phải là cảm xúc thất vọng mà là tức giận. Chúng tôi cầm bóng và kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại thiếu may mắn".
Ai cũng thấy Liverpool kiểm soát trận đấu bằng việc cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng trong lúc hàng công vụng về và thiếu sắc bén thì hàng thủ cũng không khá hơn khi chơi kém và rối ren. 
Người ta có thể tự hỏi "tại sao HLV Klopp không điều chỉnh chiến thuật cho hợp lý?" thì đây, ông đã nói lý do trong cuộc họp báo: "Tôi biết những gì xảy ra đêm qua nhưng vốn tiếng Anh của tôi không tốt, không đủ để chuyển những ý nghĩ của tôi thành lời. Tôi chỉ biết nói với các cầu thủ sau trận một cách vắn tắt: Không đủ'.
Nói thêm về thất bại đáng buồn này, Klopp không quên khiển trách hàng phòng ngự khi để Andy Carroll ấn định tỷ số 2-0 bằng cú đánh đầu ở phút 55.
"Chúng tôi có thể làm tốt hơn nhiều. Đối đầu với Andy Carroll, bạn phải biết làm thế nào. Hàng phòng ngự của Liverpool chơi quá tồi. Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi không muốn dùng những từ ngữ như "tồi" hay "khó chịu" một chút nào. Đó là bóng đá, phòng thủ phải cho ra hồn. Tôi vốn là một hậu vệ và tôi rất thích vị trí đó", Klopp chưa hết hằn học nói về tuyến phòng ngự của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.