Liverpool tiếp tục thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp

06/11/2015 07:03 GMT+7

(TNO) Liverpool đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp khi đánh bại Rubin Kazan với tỷ số 1-0 trong loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

(TNO) Liverpool đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp khi đánh bại Rubin Kazan với tỷ số 1-0 trong loạt trận vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng nay (6.11, giờ VN).

Liverpool (áo trắng) tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc - Ảnh: Reuters
Sau 3 trận hòa là 3 chiến thắng, HLV Klopp đã bắt đầu chứng tỏ năng lực của mình. Liverpool chưa từng giành chiến thắng trên sân khách ở đấu trường châu Âu kể từ khi đánh bại Udinese vào tháng 12.2012. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với chiến thắng với tỷ số tối thiểu trong chuyến làm khách đến sân Rubin Kazan.
Có thể thấy thay đổi lớn nhất mà HLV Klopp mang lại cho Liverpool chính là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Bên cạnh đó, chiến thắng 3-1 ngay tại Stamford Bridge trước Chelsea hồi cuối tuần trước cũng mang lại sự tự tin cho các cầu thủ Liverpool.
Milner (áo trắng) có pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang ngay phút thứ 6 - Ảnh: Reuters
Đội bóng Anh dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Dù các pha tấn công của Liverpool chưa thể xem là hoàn hảo nhưng đây cũng là một sự thay đổi so với thời HLV Brendan Rodgers. 
Ngay ở phút thứ 6, đội khách đã có cơ hội đầu tiên. Roberto Firmino có đường chuyền thuận lợi để James Milner dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng xà ngang khung thành Rubin Kazan. 
Emre Can trong một pha uy hiếp khung thành Rubin Kazan - Ảnh: Reuters
Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế trong những phút sau đó. Emre Can, Christian Benteke, Firmino, Ibe khiến hàng thủ đội bóng Nga phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi khi các cầu thủ Liverpool dứt điểm thiếu chuẩn xác.
Phải đến phút 52, tỷ số mới được mở cho đội khách. Đó là một tình huống phối hợp đập nhả ăn ý giữa Firmino và Ibe để rồi cầu thủ trẻ người Anh có pha dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng trúng cột dọc trước khi vào lưới. Đó là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ 19 tuổi cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.
Ibe có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Ở những phút còn lại, Liverpool tiếp tục chiếm ưu thế nhưng lại không thể ghi thêm bàn nào và tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận. 
Chiến thắng này giúp Liverpool có 6 điểm sau 4 trận và tạm xếp thứ 2 ở bảng B Europa League, sau Sion, đội dẫn đầu với 8 điểm. 
Kết quả loạt trận Europa League diễn ra rạng sáng 6.11:
Bảng A: 
Ajax 0 - 0 Fenerbahce
Celtic 1 - 2 Molde
Bảng B:
Rubin Kazan 0 - 1 Liverpool
Sion 1 - 1 Bordeaux
Bảng C:
Dortmund 4 - 0 Qabala
Krasnodar 2 - 1 PAOK Thessaloniki
Bảng D:
Club Brugge 1 - 0 Legia Warszawa
Napoli 5 - 0 Midtjylland
Bảng E:
Dinamo Minsk 1 - 2 Villarreal
Viktoria Plzen 1 - 2 Rapid Wien
Bảng F:
Groningen 0 - 1 Liberec
Marseille 1 - 0 Braga
Bảng G:
Rosenborg 0 - 2 Lazio
St Etienne 3 - 0 Dnipro
Bảng H:
Besiktas 1 - 1 Lokomotiv Moscow
Skenderbeu 3 - 0 Sporting CP
Bảng I:
Belenenses 0 - 2 Basel
Lech Poznan 0 - 2 Fiorentina
Bảng J:
Qarabag 1 - 1 Monaco
Tottenham 2 - 1 Anderlecht
Bảng K:
Asteras Tripolis 2 - 0 APOEL Nicosia
Sparta Prague 1 - 1 Schalke
Bảng L:
Bilbao 5 - 1 Partizan Beograd
Augsburg 4 - 1 AZ Alkmaar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.