Liverpool tìm lại niềm vui

28/02/2012 03:02 GMT+7

Với chiến thắng kịch tính trước Cardiff City 3-2 rạng sáng qua sau loạt sút luân lưu 11m, Liverpool giành được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm và cũng là chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh thứ 8 trong lịch sử CLB này.

Với chiến thắng kịch tính trước Cardiff City 3-2 rạng sáng qua sau loạt sút luân lưu 11m, Liverpool giành được danh hiệu đầu tiên sau 6 năm và cũng là chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh thứ 8 trong lịch sử CLB này.

Rõ ràng, không có chức vô địch nào đến dễ dàng. Liverpool đã phải trải qua một trận chung kết vô cùng căng thẳng dù đối thủ của họ đang chơi ở giải hạng nhất. Thậm chí, Cardiff chỉ còn cách chiến thắng trong gang tấc nếu có thêm chút bản lĩnh và kinh nghiệm. CLB của xứ Wales ngay từ đầu đã khiến cho một HLV giàu kinh nghiệm như Kenny Dalglish phải hết sức bất ngờ khi chơi chững chạc với đấu pháp rất hợp lý. Liverpool lộ rõ ý đồ muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ từ sớm, và tràn lên tấn công ào ạt. Thế nhưng, chính vì đánh giá thấp đối thủ đã khiến họ sớm nhận đòn “hồi mã thương” khi Joe Mason mở tỷ số 1-0 cho Cardiff ở phút 19, làm bàng hoàng các  CĐV Liverpool trong số hơn 89 ngàn khán giả đến xem ngồi chật kín sân Wembley.

 
Thủ quân S.Gerrard của Liverpool (phải) nâng chiếc cúp vô địch sau nhiều năm chờ đợi - Ảnh: Reuters 

Phải vào hiệp 2 bằng mọi nỗ lực, Liverpool mới san bằng cách biệt 1-1 ở phút 60 do công trung vệ Skrtel ghi để đưa trận đấu đến hiệp phụ. Dirk Kuyt (vào thay Carroll phút 103) chỉ 5 phút sau giúp Liverpool dẫn lại 2-1. Thế nhưng, khi tưởng chừng đội bóng vùng Merseyside đã khuất phục được đối thủ ngoan cường, thì ở cuối hiệp phụ thứ 2, quyết tâm của Cardiff được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 của Ben Turner. Ở loạt sút 11m, Cardiff có cơ hội vô địch mười mươi khi lần lượt Steven Gerrard và Charlie Adam của Liverpool đều sút hỏng. Tuy nhiên, tâm lý nôn nóng đã khiến các cầu thủ của Cardiff đánh rơi chiến thắng, đặc biệt là Anthony Gerrard - em họ của tiền vệ Steven Gerrard bên phía Liverpool - sút hỏng lượt cuối, giúp Liverpool thắng lại 3-2 nhờ công của Kuyt, Downing, Glen Johnson ghi.

HLV Dalglish nhận định: “Thành quả này rất nhọc nhằn nhưng vô cùng ý nghĩa. Tôi hy vọng đây sẽ là một khởi đầu chu kỳ thành công mới của Liverpool”. Trong khi đó, Gerrard chia sẻ nỗi buồn với cậu em họ Anthony: “Tôi thông cảm với những gì Anthony và CLB Cardiff trải qua. Họ đã chiến đấu xuất sắc đến giây phút cuối cùng. Nhưng hôm nay, may mắn thuộc về Liverpool”. Sau trận đấu, CĐV 2 đội đã có va chạm với nhau dẫn đến 1 người bị thương.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.