Liverpool tổn thất nặng nề sau trận derby Merseyside: Van Dijk nghỉ đấu ‘7 đến 8 tháng’

Giang Lao
Giang Lao
18/10/2020 11:30 GMT+7

Pha va chạm kinh hoàng giữa trung vệ Van Dijk ( Liverpool ) với thủ môn Pickford ( Everton ) ở trận derby Merseyside tối 17.10, khiến ngôi sao Hà Lan bị tổn thương nặng dây chằng chéo trước, theo kênh beIN Sports tiết lộ.

Trong khi đó, phát biểu sau trận Liverpool hòa Everton kịch tính 2-2 trên sân Goodison Park, HLV Jurgen Klopp thừa nhận: “Tôi không biết rõ cụ thể chấn thương vì cần phải kiểm tra. Tuy nhiên, những thông tin ban đầu tôi có, thì đó là một chấn thương rất nặng”.
Van Dijk phải rời sân ở phút 11 sau khi bị thủ môn Pickford lao ra truy cản và va chạm rất mạnh ở đầu gối. Trọng tài sau khi xem VAR pha bóng này đã xác định Van Dijk rơi vào thế việt vị nên không thổi phạt đền, cũng như không phạt thẻ đỏ với Pickford.
Tuy nhiên, trong tình huống này, theo Hội đồng các trận đấu chuyên nghiệp tại Anh (PGMOL) giải thích thì VAR không xác định tình huống có bị thẻ đỏ hay không vì cho rằng thủ môn Pickford đã cố gắng chơi bóng nhằm truy cản tình huống nguy hiểm cho đội nhà.
Ngoài ra, do VAR yêu cầu xác định pha bóng có lỗi việt vị hay không, nên sau khi xác định tình huống việt vị thì Pickford không bị xử phạt, trong khi Van Dijk xui rủi dính chấn thương quá nặng.
HLV Klopp đương nhiên không hài lòng, khẳng định đó là tình huống Liverpool phải được hưởng phạt đền và Pickford phải nhận thẻ đỏ. Cũng giống như tình huống ở cuối trận trong phút bù giờ khi Jordan Henderson ghi bàn cho Liverpool nâng tỷ số lên 3-2, nhưng đã bị VAR từ chối vì trước khi xảy ra bàn thắng, Sadio Mane đã rơi vào thế việt vị.

Pha lao ra của thủ môn Pickford va chạm mạnh với Van Dijk

Reuters

Phía Liverpool đã yêu cầu ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải giải thích về các tình huống VAR xử lý bất lợi cho họ, bao gồm pha trung vệ Van Dijk dính chấn thương và bàn thắng bị từ chối của Jordan Henderson.
Trong khi đó, dựa trên các hình ảnh và thông tin của mình, kênh beIN Sports cho biết Liverpool đã cho Van Dijk cũng như tiền vệ Thiago Alcantara đến bệnh viện chụp cắt lớp kiểm tra chấn thương ngay sau trận đấu. Trong đó chấn thương của Van Dijk dường như rất nghiêm trọng vì có khả năng bị tổn thương hoặc đứt dây chằng chéo trước. Nếu điều này xảy ra thì trung vệ người Hà Lan sẽ phải xa sân cỏ ít nhất từ 7 - 8 tháng.
Chính HLV Klopp dù không xác nhận cụ thể, nhưng vẫn thừa nhận rằng: “Chấn thương kiểu này rất tệ, và việc nghỉ dài hạn là chắc chắn. Có điều tôi chưa biết cụ thể sẽ nghỉ trong bao lâu vì cần chờ các xét nghiệm và đánh giá toàn bộ về chấn thương từ đội ngũ bác sĩ của CLB”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.