Liverpool - Tottenham: 'Derby' Ngoại hạng Anh tại League Cup

25/10/2016 08:00 GMT+7

Rạng sáng mai 26.10 (giờ VN), hai đội trong nhóm đầu giải Ngoại hạng Anh sẽ phải đụng độ nhau nảy lửa tại vòng 4 League Cup.

Mignolet được trở lại khung thành Reuters
HLV Jurgen Klopp cho biết sẽ có những thay đổi cho trận tiếp Tottenham vào lúc 1 giờ 45 sáng 26.10 (giờ VN). Chiến lược gia của The Red khẳng định thủ môn Simon Mignolet sẽ bắt chính thay Loris Karius, người chơi rất tốt trong trận thắng West Brom 2-1 tại Anfield cuối tuần rồi để kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường của Liverpool lên 9 trận.
"Chúng tôi có thể phòng thủ và tấn công tốt hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn, chơi cân bằng hơn trong các trận đấu sắp tới, có rất nhiều điều để Liverpool cải thiện", Klopp lý giải trong cuộc họp báo trước trận đấu này.
Không thể đùa trước Tottenham. Họ đang bất bại tại Premier League, rất tiếc là đội bóng chủ sân White Hart Lane bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng sau khi bị cầm hòa không bàn thắng tại sân Bournemouth cuối tuần rồi.
HLV Klopp muốn sử dụng Sturridge ở đấu trường League Cup nhiều hơn AFP
Ở trận đấu vòng 3 League Cup, HLV Mauricio Pochettino đưa hàng loạt các gương mặt trẻ măng ra sân và đánh bại Gillingham đến 5-0 và nhiều khả năng ông cũng sẽ cho các cầu thủ trẻ vào sân đêm nay khi nói: "Chúng tôi tin tưởng vào các cầu thủ trẻ. Họ cần được trao cơ hội để chứng minh rằng mình có chất lượng. Một cầu thủ lớn cần phải bắt đầu sự nghiệp của mình tại một nơi như sân Anfield".
Về phía chủ nhà, đội trưởng Jordan Henderson bị treo giò nhưng Liverpool đã có một cầu thủ lực lưỡng khác, đó là Danny Hollands, người chỉ xuất hiện một lần trong mùa giải này. Daniel Sturridge không được vào sân trong trận Liverpool thắng West Brom cuối tuần rồi nên anh sẽ đá chính vào đêm nay ở phía trên hàng công.
Ở phần sân đối diện, thủ môn Michel Vorm cũng có tên trong đội hình xuất phát thay cho tài năng người Pháp Hugo Lloris. Trong khi đó, Harry Kane và Toby Alderweireld vẫn phải ngồi ngoài với chấn thương của mình, đó cũng là trường hợp của Marcus Edwards.
Moussa Sissoko tất nhiên cũng sẽ vắng mặt bởi đang chờ án phạt từ FA sau hành vi bạo lực của anh đối với Harry Arter cuối tuần rồi.
Không có Harry Kane là thiếu hụt không nhỏ cho Tottenham AFP
Tính riêng ở League Cup, lần gần nhất Liverpool thắng được Tottenham là trận chung kết năm 1982. Sau đó họ toàn thua và mãi đến tháng 12.2004, The Kop mới phục thù Tottenham trên chấm phạt đền sau trận hòa không bàn thắng.
Năm ngoái, Liverpool lọt vào chung kết và chỉ chịu thua Manchester City 1-3 ở loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi (Lucas, Coutinho và Lallana sút hỏng). Trong khi đó, Tottenham bị loại ngay từ vòng ba trước Arsenal.
Nhưng ở League Cup 2014-2015, đến Tottenham mới là đội bóng lọt vào chung kết (thua Chelsea 0-2) trong khi Liverpool cũng bị chính Chelsea loại 2-1 ở bán kết sau hai lượt đấu.
Liverpool và Tottenham giờ là hai đội bóng đang rất được yêu thích tại nước Anh. Nếu như Tottenham chinh phục khán giả bằng sự trẻ trung của đội hình thì Liverpool dùng lối chơi cống hiến để thu phục lòng người.
Không có lý do gì để trận đấu đêm nay không hấp dẫn, dù đó là cuộc chiến ở bất cứ đấu trường nào.
Các trận đấu League Cup cùng giờ
Arsenal - Reading
Bristal City - Hull City
Leeds United - Norwich City
Newcastle - Preston North End

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.