Liverpool trả giá cho chiến thắng ở League Cup

06/01/2016 06:19 GMT+7

Để có được chiến thắng 1-0 trên sân Stoke City ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup (League Cup) diễn ra rạng sáng nay 6.1 (giờ VN), Liverpool đã phải trả giá bằng những ca chấn thương.

Để có được chiến thắng 1-0 trên sân Stoke City ở trận bán kết lượt đi Capital One Cup (League Cup) diễn ra rạng sáng nay 6.1 (giờ VN), Liverpool đã phải trả giá bằng những ca chấn thương.

Coutinho (số 10) rời sân ở phút 18 - Ảnh: Reuters 
Trước một Stoke City từng thắng cả Chelsea, Manchester United lẫn Manchester City, Liverpool cũng hơi ngán cái sân Britannia với 30.000 khán giả chật cứng.
Thế nhưng các cầu thủ "The Kop" không phải lo nhiều bởi HLV Klopp đã có đối sách phù hợp cho trận đấu này. Ông dùng đội hình tấn công 4-3-3 mạnh mẽ để khắc chế 4-2-3-1 của đội chủ nhà và Liverpool đã có được thứ mình muốn.
Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Stoke từng hạ gục được nhiều "đại gia" như thế. Sự chắc chắn ở các tuyến của đội chủ nhà đã khiến Liverpool gặp không ít khó khăn. Nếu đội khách chơi pressing trên khắp mặt sân thì Stoke giữ khoảng cách đội hình cực tốt và không ngại va chạm để áp sát đối phương.
Chính lối chơi cậy thể lực của Stoke đã làm cho Liverpool khó tiếp cận khung thành của thủ môn Butland. Liverpool chỉ cầm bóng, phối hợp các kiểu rồi sút bóng từ xa chứ không thể tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Không những vậy, sự mạnh mẽ của hàng hậu vệ đội bóng mặc áo sọc đỏ-trắng đã khiến Liverpool trả giá.
Lovren đau nặng phải nằm sân ở phút 34 - Ảnh: Reuters
Phút 18, cầu thủ con cưng Coutinho phải tập tễnh rồi sân sau pha va chạm với hàng phòng ngự của Stoke. HLV Klopp buộc phải cắn răng thay tiền đạo người Brazil bằng cầu thủ vừa hết chấn thương Ibe. Nhưng sự thay người này hóa ra lại trở thành sự thay đổi chiến thuật hoàn hảo của Liverpool.
Phút 37, từng pha lên bóng bên cánh phải, Lallana nhả lại cho Joe Allen và khi cầu thủ này sút bóng trượt vô tình đẩy bóng đến chân Jordon Ibe để cầu thủ người Anh sút tung nóc lưới thủ môn Butland mở tỷ số trận đấu.
Sau khi Ibe ghi bàn, HLV Klopp bất ngờ cho Liverpool lùi sâu để chơi thứ bóng đá quen thuộc của họ: phòng ngự phản công. Điều này cũng dễ hiểu bởi lực lượng của Liverpool đang thiếu hụt trầm trọng. Sau khi Coutinho tập tễnh rời sân ở phút 18, đến lượt trung vệ Lovren phải rời sân bằng cáng với cơn đau dây chằng để nhường chỗ cho Milner.
Ibe ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters
Mà nếu như không rút quân về, sẽ có thêm những ca chấn thương của những Firmino, Lallana hay Moreno, những người bị "chăm sóc" rất kỹ trên sân và không ít lần phải ngã nhào khi tranh bóng với các hậu vệ Stoke.
Được nhường thế trận, các học trò của HLV Mark Hughes tận dụng tối đa khoảng trống để tràn lên tấn công. Nhưng nếu Stoke biết phòng thủ thì Liverpool cũng chơi phòng thủ tốt không kém. 
Ngay cả khi Hughes tung cựu cầu thủ của Liverpool là Peter Crouch vào sân cũng không thay đổi được tình thế. Tỷ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ đội khách được giữ nguyên đến hết trận đấu. Stoke đành phải chờ đến 2 giờ 45 ngày 27.1 (giờ VN) để phục thù trong trận bán kết lượt về tại sân Anfield của Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.