Liverpool “trói chân” HLV Klopp để giải cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2019 07:21 GMT+7

HLV Jurgen Klopp vừa chính thức xác nhận gia hạn hợp đồng dẫn dắt CLB Liverpool đến năm 2024 để có thể toàn tâm hướng đến “giải cơn khát” danh hiệu hàng đầu bóng đá Anh sau 30 năm.

Klopp - người trở thành HLV của Liverpool vào năm 2015, đã đưa “Quỷ đỏ” vùng Merseyside vô địch Champions League hồi tháng 6 và hiện đang có thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này (15 trận thắng, 1 hòa), hơn đội xếp sau là Leicester 8 điểm. Hợp đồng trước đó của nhà cầm quân người Đức sẽ hết hạn vào năm 2022 và ông Klopp nói rằng việc gia hạn không phải là ưu tiên của ông nhưng là một yếu tố quan trọng để thuyết phục các tân binh gia nhập đội bóng.

Klopp đã giúp Liverpool tìm lại uy danh là một trong những "ông lớn" của bóng đá châu Âu

AFP

Nếu giữ được ghế cho hết bản hợp đồng mới, chiến lược gia 52 tuổi này sẽ là HLV dẫn dắt Liverpool lâu nhất sau Bob Paisley (giai đoạn từ năm 1974 đến 1983). “Với những cầu thủ mới khi bạn muốn chiêu mộ, họ sẽ hỏi “HLV sẽ ở đây bao lâu?” Tất cả chúng tôi muốn tránh điều đó vì vậy nó (gia hạn hợp đồng) đã được thực hiện và tôi thực sự hạnh phúc về điều đó. Tôi nghĩ đó là điều tích cực và tốt khi mọi người biết tôi sẽ ở đây lâu hơn một chút. Nó mang lại cho chúng tôi sự ổn định”, HLV Klopp nói trong cuộc họp báo trước trận Liverpool đón tiếp Watford ở vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (14.12, theo giờ VN).
Theo nguồn tin của báo giới Anh, với bản hợp đồng mới, mức lương của ông Klopp sẽ được tăng lên 15 triệu bảng mỗi năm. Chiến lược gia này sẽ cùng Liverpool quyết tâm để giành danh hiệu giải đấu hàng đầu Anh lần đầu tiên sau 30 năm. Hai trợ lý HLV là Peter Krawietz và Pepijn Lijnders cũng đã đồng ý các thỏa thuận ở lại Liverpool cho đến năm 2024.

Liverpool vẫn bất bại sau 16 vòng đấu Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Một tuyên bố từ chủ sở hữu đội bóng là Tập đoàn thể thao Fenway (FSG) cho biết, Liverpool đã có những “bước tiến khổng lồ trong việc tái lập thành một trong những đội bóng hàng đầu thế giới” dưới thời nhà cầm quân của Đức. Trong mùa giải đầu tiên của Klopp tại sân Anfield, Liverpool đã lọt vào trận chung kết League Cup và Europa League nhưng kết thúc mùa giải trắng tay. Họ thua 1-3 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018 nhưng đã trở thành nhà vô địch châu Âu lần thứ sáu ở mùa 2018 - 2019 sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở trận chung kết.
Ở Ngoại hạng Anh mùa trước, Liverpool chỉ thua một trận, có đến 97 điểm - tổng số điểm tốt nhất trong lịch sử đội bóng - nhưng đã không thể đăng quang do kém Man City 1 điểm. Cho đến mùa này, đoàn quân dưới quyền của HLV Klopp vẫn tiếp tục thăng hoa sau 16 trận để thắp sáng hy vọng lên ngôi Ngoại hạng Anh lần thứ 19 trong lịch sử đội bóng.

Takumi Minamino (phải) sắp gia nhập Liverpool

AFP

Liverpool hiện đã lọt vào vòng 16 đội Champions League và sẽ tranh tài ở Club World Cup tại Qatar vào cuối tháng này. Theo AFP, HLV Klopp đang được cho là gần việc chiêu mộ cầu thủ người Nhật Bản Takumi Minamino (CLB Salzburg)với giá hời 7,25 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.