Liverpool trút giận bằng chiến thắng "5 sao"

18/02/2013 06:08 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 18.2 (giờ VN), "Lữ đoàn đỏ" Liverpool đã phần nào lấy lại tinh thần sau thất bại 0-2 trước Zenit tại Europa League, bằng chiến thắng đậm "5 sao" trước Swansea City.

(TNO) Rạng sáng 18.2 (giờ VN), "Lữ đoàn đỏ" Liverpool đã phần nào lấy lại tinh thần sau thất bại 0-2 trước Zenit tại Europa League, bằng chiến thắng đậm "5 sao" trước Swansea City.

>> Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg
>> Liverpool bị “hành xác”
>> Steven Gerrard sút trượt penalty, Liverpool gục ngã tại Anfield

 
HLV Brendan Rodgers không hài lòng với cách xếp lịch của ban tổ chức giải Premier League - Ảnh: AFP

Đây là trận đấu sớm nhất của vòng 27 Premier League 2012-2013. Đây cũng chính là nguyên nhân để HLV Brendan Rodgers lên tiếng chỉ trích ban tổ chức giải trong cách xếp lịch. Theo đó, lấy lý do Liverpool không phải thi đấu ở Cúp FA vì đã bị loại, nên ban tổ chức đã quyết định đôn "Lữ đoàn đỏ" lên đá sớm tại Premier League.

Ông thầy tỏ ra không hài lòng với ban tổ chức giải, nhưng các học trò thì không. Các cầu thủ Liverpool đã thi đấu một trận tưng bừng tại Anfield và có đến 5 lần chọc thủng lưới đối phương.

 
Steven Gerrard mở tỷ số cho Liverpool bằng quả 11m - Ảnh: Reuters

Người ghi dấu ấn đầu tiên cho "Quỷ đỏ" vùng Merseyside là Luis Suarez. “Vua tiểu xảo” Suarez đã đem về cho Liverpool một quả phạt đền khi ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gerrard thực hiện cú sút căng, khiến cho thủ thành Vorm không kịp cản phá.

 
Tân binh Coutinho đã có màn ra mắt đầy ấn tượng - Ảnh: AFP

Cầu thủ chơi ấn tượng tiếp theo là tân binh Phillipe Coutinho. Tiền vệ người Brazil mới chuyển đến sân Anfield từ Inter Milan với giá 8,5 triệu bảng. Từ một tình huống tấn công đơn giản, Coutinho bất ngờ tăng tốc để vượt qua hai hậu vệ Swansea, trước khi tung cú đá chéo góc. Thủ thành Vorm dù đã chạm chân vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

 
Enrique (thứ 2 từ bên phải sang trái) nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Bàn thắng thứ 3 của Liverpool xuất phát từ pha phối hợp nhóm đầy ăn ý. Các cầu thủ Liverpool biểu diễn kỹ thuật trước vòng cấm, khiến hàng thủ áo trắng rối loạn. Suarez mớm bóng chuẩn xác cho Enrique dứt điểm, tung lưới Swansea.

 
Luis Suarez cũng đóng góp 1 bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: AFP

Trước một Swansea chống trả yếu ớt và gần như buông xuôi, đến lượt Suarez cũng ghi dấu ấn. Chân sút người Uruguay đã có pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm, rồi sau đó tung ra cú sút chìm vào góc xa nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.

 
Daniel Sturridge (áo đỏ) ấn định chiến thắng 5-0 cho Liverpool - Ảnh: AFP

Cuối trận, Sturridge khép lại trận thắng ngọt ngào của Liverpool bằng pha làm bàn từ chấm 11m.

Với ba điểm giành được ở trận này, Liverpool đã qua mặt West Brom và Swansea City để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 39 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.