Liverpool trút giận lên đầu Aston Villa

15/02/2016 06:14 GMT+7

Sau 5 trận không thắng, Liverpool đã trút cơn mưa bàn thắng lên đầu đội chủ nhà Aston Villa vào đêm qua 14.2 (giờ VN).

Sau 5 trận không thắng, Liverpool đã trút cơn mưa bàn thắng lên đầu đội chủ nhà Aston Villa vào đêm qua 14.2 (giờ VN).

Sturridge bay người đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Đá trên sân của đội xếp bét bảng Aston Villa, huấn luyện viên Klopp bố trí đội hình 4-2-2 với hẳn hai tiền đạo trên hàng công, thay cho chiến thuật 4-3-3 có 2 cầu thủ chạy cánh nhô lên thường thấy.
Người hâm mộ Liverpool rất vui khi thấy Sturridge trở lại đội hình xuất phát đá cặp với tiền đạo mới phát hiện Firmino.
Chỉ sau 16 phút, các cổ động viên lặn lội từ thành phố Liverpool đến sân Villa Park còn vui hơn khi chính Sturridge mở tỷ số cho "The Kop". Phải công nhận đường chuyền của Coutinho quá hoàn hảo nên cú đánh đầu của tiền đạo khoác áo số 15 trở nên dễ dàng hơn.
Đến lúc này, hơn 35.000 khán giả trên sân cũng chưa thể ngờ họ được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng sau đó bởi Aston Villa chơi khá được, họ cũng tổ chức vài pha lên bóng nhưng hàng phòng ngự thì chơi rất thoải mái với nhiều khoảng trống.
Kolo Toure (số 4) ăn mừng sau khi bàn thắng thứ 6 - Ảnh: Reuters 
Chính sự thoải mái đó đã biến đêm qua thành một đêm ác mộng đối với đội chủ nhà. Chỉ 9 phút sau bàn thua đầu tiên, Aston Villa đã phải nhận bàn thua thứ hai. Đó là sự lơi lỏng của hàng phòng ngự để cú đá phạt của James Milner đưa bóng đi xuyên qua hàng loạt cái đầu rồi đi thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của sân Villa Park.
Đến lúc này, Aston Villa đã lộ nguyên hình là đội bóng yếu kém và dễ hiểu vì sao họ phải đứng dưới đáy bảng xếp hạng Premier League. 
Bị loại tức tưởi khỏi Cúp FA, Liverpool như trút hết sự tức giận của mình vào đội chủ nhà tội nghiệp và hiệp đấu thứ hai chính là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Klopp thực hiện điều đó. 
Lần lượt Emre Can, Origi, Clyne rồi Kolo Toure ghi 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Mark Bunn tội nghiệp để kết thúc trận đấu bằng tỷ số của một ván tennis: 6-0.
Quả là một đêm ác mộng đối với người hâm mộ Aston Villa - Ảnh: Reuters
Liverpool đêm qua giống Dortmund hơn bao giờ hết, họ chơi ép sân đối phương theo kiểu "ăn tươi nuốt sống" và ghi bàn từ mọi tuyến. Sáu bàn thắng do 6 cầu thủ ghi cho thấy Liverpool quá nguy hiểm ở mọi vị trí trên sân và nếu ông Klopp đã tìm ra cách điều khiển được đội bóng này thì Premier League sẽ có những ngày dậy sóng sắp tới.
Kiếm được 3 điểm ngon ơ tại vòng 26 này, Liverpool leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 38 điểm và chỉ còn cách nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm. Hy vọng lại tiếp tục đến với "The Kop" nhiều bao nhiêu thì tuyệt vọng ở ngay bên cạnh Aston Villa. Con đường xuống hạng đang ở trước mặt họ nếu như không có gì thay đổi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.