Liverpool tức tưởi rời Europa League

22/02/2013 05:04 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-1 Zenit trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2012-2013 vẫn không thể giúp Liverpool lật ngược tình thế, bởi quy luật bàn thắng sân khách. Trong khi ba đại diện còn lại của nước Anh gồm Chelsea, Tottenham và Newcastle đều góp mặt ở vòng tiếp theo.

(TNO) Chiến thắng 3-1 Zenit trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2012-2013 vẫn không thể giúp Liverpool lật ngược tình thế, bởi quy luật bàn thắng sân khách. Trong khi ba đại diện còn lại của nước Anh gồm Chelsea, Tottenham và Newcastle đều góp mặt ở vòng tiếp theo.

>> Liverpool trút giận bằng chiến thắng "5 sao
>> Europa League: Zenit vùi dập Liverpool tại Petersburg
>> Steven Gerrard sút trượt penalty, Liverpool gục ngã tại Anfield

 
Dù lập cú đúp nhưng Suarez vẫn khá thất vọng khi Liverpool bị loại - Ảnh: Reuters

Một điều an ủi cho hơn 60.000 khán giả có mặt trên sân Anfield là các cầu thủ Liverpool đã có một trận đấu rất nỗ lực. Thêm nữa, đây là trận đấu ở các cúp châu Âu thứ 150 của hậu vệ kỳ cựu Jamie Carragher và chân sút số 1 Luis Suarez đã giải hạn cơn khát bàn thắng.

Ở trận lượt đi tại Zenit, Suarez đã bỏ qua một số cơ hội, anh là cầu thủ bị "chấm điểm" kém vì sự vô duyên trước khung thành đội bóng nước Nga.

Thế nhưng, ở trận lượt về, Liverpool chỉ chơi hay khi bị thủng lưới trước. Ngay ở phút 20, "Người Anfiled" đã sớm nhận một gáo nước lạnh sau khi Hulk dứt điểm tung lưới Pepe Reina đưa đội khách Zenit vượt lên dẫn trước.

 
Hulk (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số cho Zenit và chính bàn thắng này đã loại Liverpool - Ảnh: Reuters

Sau khi bị thủng lưới, "Quỷ đỏ" vùng Merseyside bắt đầu bừng tỉnh và vùng lên chiếm lại thế trận, tạo ra sức ép mạnh mẽ lên khung thành đội khách.

Ngay trong hiệp 1, Suarez và Allen đã giúp Liverpool vượt lên dẫn trước bằng 2 pha lập công chớp nhoáng. Đầu hiệp 2, tiền đạo Uruguay tiếp tục lập công đưa tỷ số thành 3-1 nghiêng về cho đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên những phút sau đó, đội chủ sân Anfield không thể có thêm bàn thắng và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành quyền đi tiếp. Tỷ số chung cuộc của cả 2 lượt là 3-3 và Liverpool bị loại vì quy luật bàn thắng sân khách. Ở vòng 1/8, Zenit sẽ đối đầu với Basel.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, diễn ra trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã nhờ vào bàn thắng phút cuối của Eden Hazard để cầm hòa Sparta Prague 1-1 và chung cuộc thắng với tổng tỷ số cả 2 lượt là 2-1.

 
Eden Hazard (17) ghi bàn thắng muộn giúp Chelsea vượt qua Sparta Prague - Ảnh: AFP

Ở vòng tiếp theo, đối thủ của Chelsea vẫn là một đại diện của bóng đá Đông Âu là Steaua Bucuresti (Romania), đội đã có một trận lượt về tưng bừng khi thắng 2-0 để san bằng tỷ số 2-2 của cả 2 lượt. Và ở loạt sút luân lưu Steaua Bucuresti đã vượt qua cựu vô địch Champions League Ajax với tỷ số 4-2.

Newcastle cũng nhờ vào bàn thắng duy nhất để vào vòng sau. Thi đấu trên sân khách, nhưng "chích chòe" đã gặp may khi được hưởng 1 quả penalty và Shola Ameobi không bỏ lỡ cơ hội để giúp Newcastle qua mặt Metalist Kharkiv. Ở lượt đi, cặp đấu này hòa nhau 0-0.

 
Shola Ameobi sút phạt 11 m thành công đưa Newcastle đi tiếp - Ảnh: AFP

Tại vòng 1/8, Newcastle sẽ gặp Anzhi Makhachkala giàu có của nước Nga, đội đang sở hữu "chú sư tử bất khuất" Samuel Eto'o.

Đại diện còn lại của nước Anh cũng giành vé đi tiếp là Tottenham. Giống như 2 đội bóng đồng hương Chelsea và Newcastle, Tottenham cũng phải nhờ đến bàn thắng duy nhất và ngay ở phút bù giờ (của Moussa Dembele) mới khuất phục được đội bóng từng 7 lần vô địch nước Pháp liên tiếp Olympique Lyon.

 
Moussa Dembele (áo trắng, phải) ghi bàn phút bù giờ giúp Tottenham loại Lyon - Ảnh: Reuters

Trận lượt đi, Tottenham đã thắng 2-1 tại White Hart Lane và trận lượt về hòa 1-1 đủ để thầy trò Villas Boas đi tiếp khi thắng với tỷ số chung cuộc 3-2. Đối thủ tiếp theo của Tottenham là một "ông lớn" khác: Inter Milan.

Kết quả các trận đấu

Rubin Kazan 0 - 1 Atletico Madrid (2-1)

Lazio 2 - 0 Monchengladbach (5-3)

Lyon 1 - 1 Tottenham (2-3)

Dnipro 1 - 1 Basel (1-3)

Genk 0 - 2 Stuttgart (1-3)

CFR Cluj 0 - 3 Inter Milan (0-5)

Metalist Kharkiv 0 - 1 Newcastle (0-1)

Hannover 1 - 1 Anzhi Makhachkala (2-4)

Viktoria Plzen 2 - 0 Napoli (5-0)

Steaua Bucuresti 2 - 0 Ajax (2-2, Steaua Bucuresti thắng luân lưu 4-2)

Chelsea 1 - 1 Sparta Prague (2-1)

Bordeaux 1 - 0 Dynamo Kiev (2-1)

Fenerbahce 1 - 0 BATE Borisov (1-0)

Benfica 2 - 1 Leverkusen (3-1)

Olympiakos 0 - 1 Levante (0-4)

Liverpool 3 - 1 Zenit (3-3)

* Trong ngoặc là tổng tỷ số sau 2 lượt trận, in đậm là đội giành quyền đi tiếp

Vòng 1/8 Europa League

Viktoria Plzen - Fenerbahce
Benfica - Bordeaux
Anzhi Makhachkala - Newcastle United
Stuttgart - Lazio
Tottenham - Inter Milan
Levante - Rubin Kazan
Basel - Zenit St. Petersburg
Steaua Bucuresti - Chelsea

* Lượt đi sẽ bắt đầu vào ngày 8.3.2013 và lượt về là vào ngày 15.3.2013 (giờ VN)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.