‘Liverpool ủng hộ M.U, và niềm tin đã đặt sai chỗ’

Giang Lao
Giang Lao
25/04/2019 09:53 GMT+7

Bình luận viên Phil McNulty của trang BBC Sport, cũng là một ủng hộ viên của CLB Liverpool, hay tương tự là cựu danh thủ Jamie Carragher, và rất nhiều CĐV Liverpool khác đã ủng hộ kình địch M.U hạ Man City. Nhưng niềm tin này bị đặt sai chỗ.

Ông McNulty trong bài bình luận trên BBC Sport cho rằng: “Trận derby Manchester hoàn toàn một chiều. Vì Man City đã biến “Nhà hát của những giấc mơ” (sân Old Trafford của M.U) trở thành sàn diễn của riêng mình.
Manchester United (M.U) không thể theo kịp Man City trên mọi phương diện. Có thể thấy, có một cách biệt rõ ràng giữa họ. Nên việc M.U bại trận không có gì tiếc nuối, vì đội chơi hay hơn đã thắng.
Tuy nhiên, đáng buồn là cũng chỉ có mấy năm từ sau khi Sir Alex Ferguson về hưu cùng câu nói “gã hàng xóm ồn ào” ám chỉ Man City trỗi dậy, thì nay “gã hàng xóm” đã liên tiếp không chỉ hướng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mà còn vượt xa kình địch cùng thành phố là M.U ở phương diện chuyên môn”.
Cũng theo ông McNulty: “Không thể ngờ M.U nay sa sút đến mức khó tin. CĐV nhất là từ Liverpool đã bỏ qua sự thù nghịch lâu nay để ủng hộ họ chỉ 1 trận, nhưng rồi tất cả đều thất vọng vì niềm tin đã đặt sai chỗ”.
Man City (trái) đã biến sân Old Trafford trở thành sàn diễn của riêng mình AFP
Trước trận derby Manchester, nhiều người Liverpool như cả cựu danh thủ Jamie Carragher bình luận trên kênh Sky Sports đã mặc áo M.U nhằm thể hiện sự ủng hộ. Đây là điều rất kinh ngạc nếu biết rằng Jamie Carragher lâu nay “cực ghét M.U”, kình địch không đội trời chung với Liverpool.

tin liên quan

HLV Pep Guardiola: ‘Man City vẫn chưa phải là nhà vô địch’
Nhà cầm quân của CLB Man City, ông Guardiola tỏ ra rất thực tế sau khi đội nhà hạ kình địch cùng thành phố Manchester United (M.U) 2-0 rạng sáng 25.4, để lấy lại ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh và nắm quyền tự quyết ngôi vô địch trong tay.
Nhưng vì hy vọng M.U thắng hoặc hoà Man City để Liverpool có cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990, nên đã phá lệ mặc áo “Quỷ đỏ”, để rồi cực kỳ thất vọng vì ủng hộ nhằm đối thủ chơi quá bạc nhược.
M.U (phải) chỉ phòng ngự để ngăn cản Man City hơn là tìm cơ hội phản công để giành chiến thắng AFP
Các con số thống kê cho thấy M.U chơi sân nhà và trong trận đấu phải thắng để cho chính mình còn duy trì hy vọng lọt vào tốp 4, chứ không riêng gì cho Liverpool, nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút trúng khung thành. M.U cũng chỉ nắm có 36% thời gian cầm bóng, và chú trọng phòng ngự để ngăn chặn đối phương hơn là tìm cơ hội phản công để có thể thắng Man.City.
Trận thua Man City 0-2 rạng sáng 25.4, nay khiến M.U xuống dốc không phanh, cạn dần cơ hội tranh tốp 4 với 3 trận còn lại thì còn quyết đấu với Chelsea cuối tuần này trước khi gặp 2 đội cuối bảng là Huddersfield và Cardiff. Nhưng trên hết là “Quỷ đỏ” nay không còn là chính mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer giờ đối mặt áp lực rất lớn như hứa hẹn sẽ đưa CLB thành Manchester này trở lại ngày vinh quang.
Xem ra ngày đó sẽ còn rất xa nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.