Liverpool và Arsenal thi nhau... ngã

13/01/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Thất bại 1-2 trên sân của Blackpool trong trận đấu bù vòng 19 Premier League, tân HLV Kenny Dalglish cảnh báo Liverpool đang đứng trước thách thức lớn. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger cho rằng chính lịch thi đấu dày đặc đã khiến Arsenal gục ngã 0-1 trước Ipswich tại trận bán kết lượt đi Carling Cup. >> Liverpool quyết lấy lại niềm tin >> Chelsea và Liverpool "ngã ngựa"

Thử thách dành cho HLV Kenny Dalglish vẫn còn ở phía trước - Ảnh: AFP

(TNO) Thất bại 1-2 trên sân của Blackpool trong trận đấu bù vòng 19 Premier League, tân HLV Kenny Dalglish cảnh báo Liverpool đang đứng trước thách thức lớn. Trong khi đó, HLV Arsene Wenger cho rằng chính lịch thi đấu dày đặc đã khiến Arsenal gục ngã 0-1 trước Ipswich tại trận bán kết lượt đi Carling Cup.

>> Liverpool quyết lấy lại niềm tin
>> Chelsea và Liverpool "ngã ngựa"

"Tinh thần Vua Kenny" hay "Thay tướng đổi vận" chính là điều mà người hâm mộ Liverpool đã trông chờ vào Kenny Dalglish, một huyền thoại của sân Anfield.

Bên cạnh đó, trước khi lên thay Roy Hodgson, "Vua Kenny" còn khẳng định sẽ giúp Fernando Torres hồi sinh.

Trên sân Bloomfield Road rạng sáng nay, 13.1, chân sút người Tây Ban Nha - Torres đã giúp lời khẳng định của ông Dalglish thêm được củng cố, sau khi ghi bàn thắng từ phút thứ 3.

Nhận bóng từ cánh phải của Jovanovic, Torres dốc bóng thẳng vào trong vòng cấm trước khi tung ra một cú sút rất căng từ một góc tương đối hẹp. Thủ thành Kingson đã khép góc nhưng vẫn không thể cứu thua sau cú sút như trái pháo. Đây là bàn thắng thứ 6 của Torres tại Premier League mùa này - một hiệu suất rất thấp so với cùng thời gian ở các mùa giải trước.


Torres mở tỷ số bằng pha sút bóng cực mạnh - Ảnh: AFP

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Liverpool không giữ được lâu. Phút 12, từ đường chuyền hớ hênh của Meireles, để Elliot Grandin cướp được bóng và chuyền cho Taylor Fletcher. Tiền đạo này đã có một pha đi bóng vượt qua trung vệ Agger rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Reina trong thế đối mặt.


Blackpool đáp trả bằng pha ghi bàn của Taylor Fletcher - Ảnh: AFP

Hiệp hai trở lại cũng với một kịch bản tương tự khi Liverpool dường như chỉ biết gồng mình chống đỡ trước lối chơi rất hưng phấn của đội chủ nhà.

Phút 69, Blackpool vượt lên dẫn 2-1. Từ đường treo bóng dài giữa sân, Taylor Fletcher đã có pha khống chế bóng, đánh đầu chuyền bóng như đặt để DJ Campbell bay người đánh đầu cận thành trong một tư thế trống trải.


Pha bay người đánh đầu của DJ Campbell đã đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Blackpool - Ảnh: AFP

Sau khi đã có bàn thắng quý giá, Blackpool bắt đầu triển khai chiến thuật phòng thủ nhiều tầng, cản trở rất nhiều những pha tấn công của các chân sút Liverpool. Và Blackpool đã thành công sau khi tiếng còi tan trận vang lên cùng với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về cho đội chủ sân Bloomfield Road.

"Tôi rất thất vọng với kết quả này. Rõ ràng Liverpool đang bị đặt trong tình thế hết sức khó khăn. Đây là một thử thách rất lớn đối với tôi. Nhưng rất ít khi bạn cảm thấy hứng thú với công việc không có thử thách. Điều quan trọng nữa, ở mỗi thành công đều tồn tại yếu tố may mắn và điều này đang chống lại Liverpool", HLV Kenny Dalglish phát biểu trên AFP sau trận đấu.


HLV Kenny Dalglish đến chúc mừng ông Ian Holloway sau chiến thắng của Blackpool - Ảnh: Reuters

Lẽ tất nhiên, cảm xúc bên phía đối diện ông Dalglish rất khác biệt. "Đây là màn trình diễn tuyệt vời nhất mà tôi đã chứng kiến", HLV Ian Holloway của Blackpool phát biểu. "Sau bàn mở tỷ số của Torres, tôi đã nghĩ đến một thảm họa khủng khiếp sắp xảy đến với đội bóng của tôi. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ, hôm nay họ cũng rất tuyệt vời. Và chính điều đó đã tiếp cho chúng tôi có thêm động lực để giành một chiến thắng đầy vinh quang".

Với thất bại này, Liverpool tiếp tục giậm chân ở vị trí 13 với 25 điểm/21 trận, kém đội xếp vị trí thứ 4 Tottenham đến 9 điểm.

Còn tại trận bán kết lượt đi Carling Cup, pha lập công ở phút thứ 78 của chân sút Tamas Priskin đã buộc thủ thành Szczesny của Arsenal phải vào lưới nhặt bóng, đồng thời đem về chiến thắng 1-0 cho Ipswich.

Đây có thể xem như một đòn giáng mạnh vào lòng tự tin của các Pháo thủ, bởi trước khi trận đấu diễn ra, HLV Arsene Wenger đã tự tin tuyên bố Arsenal sẽ thi đấu hết mình để đem chiến thắng về cho các cổ động viên.

"Tôi thất vọng vì màn trình diễn của các học trò. Bản thân các cầu thủ có lẽ cũng cảm thấy như vậy. Một đêm đáng buồn cho Arsenal", nhà cầm quân người Pháp phát biểu trên Sky Sports.


Lịch thi đấu dày đặc đã hại Arsenal? - Ảnh: AFP

Với việc những đối thủ lớn như M.U hay Chelsea đều phải dừng bước từ sớm, cơ hội để Arsenal đăng quang tại Carling Cup mùa giải này lớn hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, thất bại trước một đội bóng "chiếu dưới" đã khiến ông Wenger cảm thấy rất nóng mặt.

"Chúng tôi đã phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc, vì vậy các cầu thủ đã không thể duy trì được thể lực và sự sắc bén vốn có. Bằng chứng là trong trận đấu ngày hôm nay, Arsenal tạo được tương đối nhiều cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ. Hôm nay chúng tôi đã thi đấu dưới sức của mình", ông Wenger vẫn chưa hết bức xúc.

Nhưng cơ hội sửa chữa của thầy trò Wenger vẫn còn, Pháo thủ vẫn còn 90 phút của trận bán kết lượt về sau 2 tuần nữa (26.1.2011, giờ VN). Lúc đó Arsenal sẽ được thi đấu tại Emirates, nơi họ chưa từng thua trong mùa giải năm nay mỗi khi đấu cúp.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.