Liverpool và Newcastle đều thắng sít sao ở Europa League

26/10/2012 05:32 GMT+7

(TNO) Hai đại diện của Bóng đá Anh là Liverpool và Newcastle đều giành trọn 3 điểm trong lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng nay (26.10 - giờ VN).

(TNO) Hai đại diện của Bóng đá Anh là Liverpool và Newcastle đều giành trọn 3 điểm trong lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng nay (26.10 - giờ VN).

>> Nước Anh buồn vui lẫn lộn ở Europa League
>> CĐV Napoli “làm loạn” ở Europa League, 3 người bị đâm
>> Europa League có cái hay riêng

Bóng đá Anh có 3 đại diện góp mặt tại Europa League mùa này, gồm Liverpool, Newcastle và Tottenham. Ở loạt trận vừa qua, thành tích của 3 đại diện này xem ra cũng khá khả quan, khi 2 thắng, 1 hòa.

Quan trọng hơn, với Liverpool và Newcastle, mặc dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu (1-0) nhưng cũng đủ đưa mình vươn lên xếp nhất ở bảng đấu A và D.

 
Một pha tranh bóng của 2 đội trưởng: Steven Gerrard (Liverpool, trái) và Samuel Eto'o (Anzhi Makhachkala, phải) - Ảnh: Reuters

Trên sân Anfield, "Lữ đoàn đỏ" đã tiếp Anzhi Makhachkala - đội bóng mới nổi của nước Nga với sự góp mặt của HLV danh tiếng Guus Hiddink và cựu ngôi sao của Barcelona, Inter Milan là Samuel Eto'o.

Ở vòng đấu trước (thứ 2) Liverpool cũng được chơi trên sân nhà, tuy nhiên đã để mất hết mặt mũi khi thua Udinese 2-3. Đó cũng là thời điểm mà tài cầm quân của HLV Brendan Rodgers đang bị soi rất kỹ.

Có lẽ vì vậy mà trong trận tiếp Anzhi, Liverpool đã chơi rất quyết tâm. Bản thân HLV Rodgers cũng đặt nặng chuyện thắng thua, khi quyết định sử dụng những "chiến binh" hạng nặng như Steven Gerrard, Luis Suarez, Agger, Glen Johnson để tiếp đại diện của Nga.

Và chiến thuật "lấy thịt đè người" của ông Rodgers đã phát huy hiệu quả, khi Liverpool gần như làm chủ hoàn toàn thế trận. Trên hàng công, Suarez, Downing, Sahin, Shelvey liên tục tạo ra sóng gió cho khung thành của thủ môn Gabulov. Còn ở hàng thủ, với kinh nghiệm "đầy mình", Johnson, Skrtel, Agger đã khóa chặt hoàn toàn "khẩu đại pháo" Samuel Eto'o.

 
Downing (trái) ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool vượt qua Anzhi Makhachkala - Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, nhưng cũng phải chờ đến phút 53, người hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" trên sân Anfield mới có dịp ăn mừng. Đó là khi Stewart Downing tỏa sáng với pha lập công duy nhất.

"Đó là một bàn thắng rất đẹp. Dù Stewart Downing đang trải qua giai đoạn thật sự khó khăn tại Anfield nhưng được sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ đội nhà, anh ấy đã tự tin tiến về phía trước", HLV Liverpool Brendan Rodgers nói với Reuters.

 
HLV Brendan Rodgers (phải) đã tạm thời "dẫn điểm" trước "phù thủy" Guus Hiddink - Ảnh: Reuters

Vượt qua đối thủ cực mạnh, Liverpool đã vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm, 2 điểm nhiều hơn đội xếp nhì Anzhi Makhachkala. Udinese (Ý) đứng thứ 3 với 4 điểm dù để thua đội chót bảng Young Boys (Thụy Sỹ) 1-3.

 
Gabriel Obertan (phải) ghi bàn giúp Newcastle giành chiến thắng ở bảng D - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tại bảng D, Newcastle cũng bằng bàn thắng duy nhất do Gabriel Obertan lập công (phút 46) vào lưới đại diện của Bỉ Bruges, đã vươn lên vị trí nhất bảng với 7 điểm, hơn đội xếp nhì Bordeaux (Pháp) 3 điểm.

Đại diện còn lại của nước Anh là Tottenham đã gặp khó khăn khi làm khách tại Maribor của Slovenia. Đội chủ sân White Hart Lane (Tottenham) đã bị chủ nhà ép sân ngay từ đầu và đến phút 42 đã bị dẫn 0-1 (Robert Beric ghi).

Bước vào hiệp 2, đội bóng của HLV Villas Boas chơi khởi sắc hơn và có bàn san bằng tỷ số 1-1 do công của Gylfi Sigurdsson.

 
Maribor (trái) và Tottenham chia điểm tại Slovenia - Ảnh: Reuters

Tìm được 1 điểm quý giá ở Slovenia, Tottenham tiếp tục có trận hòa thứ 3 ở bảng J và cũng xếp thứ 3 sau Lazio (Ý) và Maribor. Ở vòng đấu này, Lazio đã để cho đội bóng của Hy Lạp Panathinaikos gỡ hòa 1-1 khi là đội vươn lên dẫn trước.

Một "ông lớn" của Bóng đá châu Âu là Inter Milan cũng tiếp tục bất bại với chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà trước Partizan Belgrad (Serbia). Chiến thắng này đã đưa Inter tạm thời vươn lên vị trí nhất bảng H khi cùng có 7 điểm với Rubin Kazan (Nga).       

Kết quả

Bảng A
Liverpool 1 - 0 Anzhi Makhachkala
Young Boys 3 - 1 Udinese

Bảng B
Atletico Madrid  2 - 1  Academica Coimbra
Hapoel Tel Aviv  1 - 2  Viktoria Plzen

Bảng C
AEL Limassol  0 - 1  Fenerbahce
Monchengladbach  2 - 0  Marseille

Bảng D
Maritimo  1 - 1  Bordeaux
Newcastle 1 - 0  Club Brugge

Bảng E
Steaua Bucuresti  2 - 0  Molde
Stuttgart  0 - 0  FC Copenhagen

Bảng F
Dnipro D'petrovsk  3 - 1  Napoli
PSV Eindhoven  1 - 1  AIK Stockholm

Bảng G
Racing Genk  2 - 1  Sporting Lisbon
Videoton FC  2 - 1  Basel

Bảng H
Rubin Kazan  1 - 0  FK Neftchi
Inter Milan  1 - 0  Partizan Belgrade

Bảng I
Lyon  2 - 1  Athletic Bilbao
Sparta Prague  3 - 1  Ironi Kiryat Shmona

Bảng J
NK Maribor  1 - 1  Tottenham
Panathinaikos  1 - 1  Lazio

Bảng K
Rapid Vienna  0 - 4  Bayer Leverkusen
Rosenborg  1 - 2  Metalist Kharkiv

Bảng L
Helsingborg  1 - 2  Hannover
Levante  3 - 0  FC Twente Enschede

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.