Liverpool vẫn chưa sẵn sàng trước trận tranh Siêu cúp Anh

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2019 15:02 GMT+7

Cuối tuần này (ngày 4.8), Liverpool và Man City đại chiến trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) để mở màn mùa giải mới. Tuy nhiên, hiện Liverpool vẫn chưa thực sự sẵn sàng khi tiếp tục thi đấu nhạt nhoà và thua đậm Napoli 0-3 tại Scotland rạng sáng nay (29.7).

Khác với các trận đấu trước trong chuyến du đấu Mỹ, HLV Jurgen Klopp lần này đã tung ra sân đội hình mạnh nhất đang có trong tay với Van Dijk và Alexander-Arnold ở hàng thủ, Jordan Henderson và Gigi Wijnaldum ở hàng tiền vệ và Divock Origi trên hàng công. Chưa kể còn thêm các trụ cột khác như Matip, Fabinho, Milner và Oxlade-Chamberlain.
Mặc dù vậy, lối chơi của Liverpool vẫn chưa thanh thoát và tìm lại nhịp độ mà họ từng thể hiện ở mùa trước. Trong đó hàng thủ liên tiếp mắc nhiều sai sót, đặc biệt nhiều người hình như vẫn còn thi đấu trong tâm trạng giống như đang nghỉ hè.
Những sai sót này được Napoli tận dụng triệt để ghi 3 bàn trong chưa tới 60 phút thi đấu nhờ công của Insigne (phút 17), Arkadiusz Milik (phút 28) và Amin Younes (phút 52).
Hiện Liverpool chỉ còn thiếu 4 trụ cột từ trận chung kết Champions League thắng Tottenham là bộ ba tấn công Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane cùng thủ môn Alisson, do làm nhiệm vụ đội tuyển nên chưa trở lại thi đấu phút nào cho CLB. Khả năng HLV Klopp sử dụng các ngôi sao này ở giai đoạn đầu mùa còn bỏ ngỏ, vì khi kết thúc nghỉ phép họ cần thời gian để hồi phục.

Cùng với Den Berg, cầu thủ mới 16 tuổi Elliott vừa được HLV Klopp tung ra sân thi đấu thử lửa

AFP

Chính vì vậy, lực lượng hiện nay sẽ là nòng cốt cho Liverpool thi đấu ít nhất 3 trận then chốt đầu mùa gồm trận tranh Siêu cúp Anh cuối tuần này với Man City, trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh gặp Norwich City lúc 2 giờ rạng sáng ngày 10.8, và trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp Chelsea lúc 2 giờ rạng sáng 15.8 ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Liverpool cũng mới mua 2 cầu thủ trẻ măng là Sepp van den Berg (17 tuổi) và Harvey Elliott (16 tuổi), và cũng mới được HLV Klopp tung ra thử lửa ở trận thua Napoli.
Tính đến nay, Liverpool chỉ hoà và thua ở các trận tập huấn trước mùa giải, trừ 2 trận thắng các CLB yếu ở Anh như Tranmere Rovers (6-0) và Bradford City (3-1) hồi ngay sau mùa giải kết thúc. HLV Klopp cũng e ngại tình hình sa sút này, nhưng ông không lo lắng vì hy vọng khi 4 trụ cột chính yếu trở lại thì Liverpool sẽ tìm lại sức mạnh thực sự của mình.

Mùa giải đã cận kề, nhưng HLV Klopp vẫn chưa có đủ đội hình tốt nhất trong tay

AFP

Theo ông Klopp: “Đội hình thiếu hụt của Liverpool hiện nay, có lẽ sẽ giúp Man City rất vui và họ nghĩ mình có nhiều ưu thế để chiến thắng trận tranh Siêu cup. Họ cũng sẽ biết chúng tôi sẽ chơi với thành phần nào. Rõ ràng, hiện tôi không có nhiều lựa chọn bởi chưa bao giờ chuẩn bị một mùa giải mới mà trong tay tôi luôn thiếu từ 6 đến 8 cầu thủ trụ cột. Ngoài Firmino, Salah, Mane và Alisson, thì Shaqiri và Keita cũng đang tập riêng”.
Do đó, khởi đầu mùa giải mới sắp tới hứa hẹn khó khăn thực sự sẽ đến với Liverpool, nhưng giới CĐV đội bóng này luôn tin HLV Klopp sẽ biết cách đưa CLB vượt khó, và có thể sẽ dựa vào các ngôi sao trẻ đầy tiềm năng như Den Berg hay Elliott để tạo bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.