Liverpool vô địch Champions League: Phần thưởng cho HLV Klopp, kinh nghiệm cho Pochettino

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2019 09:53 GMT+7

Vận rủi thua các trận chung kết rồi cũng hết với HLV Jurgen Klopp, khi ông cùng Liverpool thắng Tottenham 2-0 rạng sáng nay 2.6 để đăng quang ngôi vô địch Champions League. Trong khi, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận mình cần thêm kinh nghiệm.

[VIDEO]: Jurgen Klopp khóc như đứa trẻ sau khi giúp Liverpool vô địch Champions League
Danh hiệu vô địch Champions League mùa này cũng là chiếc cúp đầu tiên mà ông Klopp có được từ khi đến dẫn dắt đội bóng chủ sân Anfield hồi năm 2015 cùng lời tuyên bố: “Nếu trong 4 năm tới tôi không giúp Liverpool vô địch được giải đấu nào, tôi sẽ từ chức và qua Thụy Sĩ làm việc cho một đội bóng làng”.
Thật may là cuối cùng và giờ chót nhờ trận chung kết Champions League tưởng chừng không thể xảy ra, sau khi Liverpool thua Barcelona tới 0-3 ở trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên, họ đã lội ngược dòng thần thánh thắng lại 4-0 ở lượt về tại Anfield và đi tiếp vào chung kết gặp Tottenham.
Ở trận chung kết, nhờ bàn thắng sớm của Mohamed Salah ghi từ chấm 11m sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi của trọng tài Damir Skomina, ông Klopp đã chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi đầy thận trọng để bảo vệ thành quả trước khi ghi thêm 1 bàn nữa ở cuối trận do công Origi ghi để giành chiến thắng một cách an toàn.
Tuy không thực hoành tráng với lối chơi tấn công rực lửa như dự báo, nhưng ông Klopp cho rằng: “Đây là một thành quả tuyệt vời. Đây là một đội Liverpool hay nhất tôi từng có.
Các cầu thủ đã chiến đấu không biết mệt mỏi, những cú dứt điểm thật chính xác. Tôi thật hạnh phúc cho các chàng trai của mình. Tất cả gia đình họ cũng đều xứng đáng được hưởng niềm vui lớn. Năm ngoái, họ đã trải qua nhiều đau khổ (Liverpool thua Real Madrid 1-3 cũng trong trận chung kết Champions League). Nay thì mọi người đều xứng đáng được hưởng niềm vui trọn vẹn”.
Trong khi đó, HLV Pochettino của Tottenham thừa nhận mình cần thêm trải nghiệm ở 1 trận chung kết Champions League nữa, và hứa sẽ cùng Tottenham sớm trở lại.
HLV Pochettino của Tottenham thừa nhận mình cần thêm trải nghiệm ở 1 trận chung kết Champions League nữa Reuters
Theo bình luận viên Phil McNulty của BBC Sport: “HLV Pochettino rõ ràng đã chơi một canh bạc ở trận chung kết, nhưng thất bại vì sự non kém kinh nghiệm của mình. Việc đặt hy vọng vào trung phong Harry Kane đã bất thành. Chân sút này ở hiệp 1 chỉ có 11 lần chạm bóng. Nhưng trong hiệp 2, ông Pochettino vẫn để Kane thi đấu và vì thế không thể xuyên phá được hàng thủ Liverpool”.
[VIDEO]: HLV Pochettino: "Tôi đau đớn nhưng tự hào"
HLV Pochettino cho rằng: “Tottenham chỉ thiếu may mắn, việc sớm bị dẫn trước 1-0 đã khiến nhiều dự định của chúng tôi bị phá sản. Chúng tôi đã hết sức nỗ lực để kiểm soát lại trận đấu, và tạo không ít cơ hội, nhưng may mắn đã không đến. Dĩ nhiên, chúng tôi còn ít trải nghiệm ở các trận chung kết như thế này, đây là một bài học lớn. Tôi tin, với quá trình xây dựng vẫn tiếp tục, Tottenham sẽ trở lại mạnh mẽ và sẽ sớm có mặt trở lại ở chung kết Champions League”.
[VIDEO]: CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.