Liverpool vùi dập Man City tại Anfield

03/03/2016 07:00 GMT+7

Đội chủ nhà Liverpool đã có trận thắng tưng bừng Manchester City trong trận đấu vòng 27 Premier League diễn ra rạng sáng nay 3.3 (giờ VN).

Đội chủ nhà Liverpool đã có trận thắng tưng bừng Manchester City trong trận đấu vòng 27 Premier League diễn ra rạng sáng nay 3.3 (giờ VN).

Cú sút xa mở tỷ số của Lallana - Ảnh: Reuters
Chỉ 3 ngày trước, Liverpool đã thua tức tưởi trước Manchester City trong trận chung kết League Cup và nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch trong tiếc nuối. Dù Coutinho gỡ hòa cho Liverpool ở cuối trận nhưng họ lại thua "Man xanh" trên chấm 11m sau loạt sút luân lưu đầy may rủi.
Có lẽ nỗi uất ức đó đã theo các cầu thủ Liverpool và chỉ còn chờ Man City bước chân vào Anfield, tất cả sẽ được bung ra mạnh nhất có thể.
Thiếu Yaya Toure ở giữa sân, đoàn quân của HLV Pellegrini mất đi sức mạnh ở tuyến giữa. Chính sự thiếu vắng đó khiến đoàn quân vốn mệt nhoài của ông đêm qua lại thiếu buồng phổi quan trọng.
Gần 44.000 khán giả ngồi chật cứng sân Anfield và họ không bị các cầu thủ Liverpool phụ lòng bởi màn trình diễn đặc sắc trên sân.
Milner (số 7) nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters
Lallana trong lần đá chính thay cho Sturridge đã có bàn tỷ số ở phút 34. Cú sút sệt từ rất xa nhưng hiểm hóc đến khó tin của anh đã làm bó tay Joe Hart dù thủ môn này đã nhoài người hết cỡ. "Ngắn đòn" chính là lý do khiến thủ thành người Anh để thua bàn này, người ta tự hỏi tại sao ông Pellegrini lại để Caballero ngồi trên băng ghế dự bị dù anh là người hùng của Man City trong đêm chung kết vừa rồi?
Chỉ 7 phút sau, sân Anfield lại được ăn mừng bàn thắng lần nữa, người được xướng tên là James Milner nhưng người chuyền bóng cũng rất đáng được khen ngợi. Pha chuyền bóng của Firmino đặt Milner vào tư thế rất thuận lợi trên đường băng xuống và sau một nhịp chỉnh bóng, cú chích mũi chân trái đã hạ gục Joe Hart.
Ở góc thua cũ, Joe Hart một lần nữa vào nhặt bóng bởi một mình anh dù có xuất sắc mấy cũng không thể ngăn cản bản thua từ lối đá rực lửa của Liverpool.
Firmino ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters
Manchester City có chút vùng dậy nhưng Liverpool trong một đêm cuồng nhiệt phòng ngự bóng bổng quá tốt khiến những cơ hội từ bóng chết lẫn bóng sống của các cầu thủ đội khách đều chỉ là cơ hội.
Qua hiệp hai, trong lúc đối phương chưa tìm ra phương án để ghi bàn thì Liverpool đã đâm thêm một nhát chí tử vào yếu hầu của kẻ thù.
Từ pha mất bóng ở giữa sân của Man City, Lallana dẫn bóng lên sát vạch 16,50m nhưng anh không sút mà chuyền thuận lợi cho Firmino trong thế đối mặt đã hạ gục Joe Hart ở phút 57.
Suốt 30 phút còn lại, Liverpool dù không kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng có nhiều pha tấn công sắc nét hơn. Ngược lại, Manchester City đành bó tay trước một Mignolet xuấr sắc. Trong trận đấu thứ 100 tại Premier League, thủ môn người Bỉ đã không mắc sai lầm nào dù là cỏn con.
HLV Klopp (bên trái) ăn mừng nhẹ nhàng - Ảnh: Reuters
Sterling trong lần đầu tiên trở về Anfield chống lại những đồng đội cũ đã không thể làm nên trò trống gì. Anh chỉ biết "xách xe không" chạy long nhong trên sân hoặc thi thoảng tung những cú sút cầu âu. Có lẽ anh không chỉ mệt mỏi vì 120 phút ở Wembley vào tuần trước, sự thù địch ở Anfield nằm trong những tiếng huýt sáo hay tiếng la ó "đồ tham lam" mới chính là lý do khiến đôi chân trẻ tuổi này nặng chịch và câm nín.
Bên ngoài sân, người ta cũng không thấy ông Klopp chạy dọc đường biên để ăn mừng bàn thắng. Vết mổ ruột thừa không cho phép ông làm điều đó nhưng hẳn bác sĩ không thể cấm ông mở cờ trong bụng. Liverpool của ông đã trở lại, "thế lực đỏ" đã hồi sinh. 
Đội chủ sân Anfield đã leo lên vị trí thứ 8 với 41 điểm, ít hơn 5 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu và còn một trận chưa thi đấu.
Đêm qua cũng có hai tên tuổi khác nhận thất bại là Tottenham và Arsenal. Nếu như Tottenham thua 0-1 trên sân West Ham thì Arsenal lại bại trận 1-2 ngay trên sân nhà Emirates trước Swansea.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.