Liverpool - West Brom: Đừng mơ động đất tại Anfield

27/01/2018 14:40 GMT+7

Với mục tiêu tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 6 năm, Liverpool sẽ đặt trọng tâm vào Cúp FA mà trước mắt, họ cần phải vượt qua West Brom để giành quyền góp mặt ở vòng 5.

Sau thất bại bất ngờ và đáng tiếc tại Swansea (0-1) hồi đầu tuần, Liverpool không chỉ muốn tìm lại hình ảnh của chính mình mà còn hy vọng sẽ mở ra cơ hội để kết thúc 6 năm không một danh hiệu của CLB khi họ đón tiếp West Brom tại sân Anfield vào rạng sáng 28.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 4 Cúp FA.
Thích chơi dưới ánh đèn
Sau khi bị loại khỏi Cúp FA ngay ở giai đoạn này trong hai mùa bóng gần đây, Liverpool tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp họ tiến xa hơn trong mùa giải hiện tại. “Đoàn quân đỏ” chưa thua một trận nào tại sân Anfield trong mùa này và một chiến thắng thuyết phục trước West Brom để đưa đội bóng vào vòng 5 sẽ giúp các cầu thủ quên đi nỗi thất vọng từ thất bại trước Swansea.
HLV Jurgen Klopp nói: “Tôi thích các trận đấu vào ban đêm và tôi nghĩ thứ Bảy là một đêm mà nói chung mọi người không đi ngủ quá sớm. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng đó là thời điểm tốt để chơi bóng đá. Đó là một trận đấu dưới ánh đèn và điều đó rất tốt. Điều rất quan trọng là chúng tôi cần tạo ra một bầu không khí đặc biệt. Đó là một trận đấu cúp và là một giải đấu rất quan trọng với chúng tôi, vì vậy chúng tôi rất muốn lọt vào vòng tiếp theo”.
Tuy nhiên, dù West Brom đang nằm trong khu vực rớt hạng ở Premier League nhưng “The Baggies” từng cầm chân Liverpool (0-0) ngay tại sân Anfield cách đây hơn một tháng và “họ đã phát triển từ đó”. Đội bóng của HLV Klopp “đã chơi không tốt trong ngày hôm đó” và vì vậy, ông muốn các cầu thủ của mình sẽ thể hiện một gương mặt khác ở trận đấu này để thay đổi kết quả theo chiều hướng tích cực.
Mặc dù danh sách chấn thương của Liverpool vẫn còn dài nhưng do chỉ phải gặp Huddersfield ở Premier League vào giữa tuần tới nên nhiều khả năng HLV Klopp sẽ sử dụng một đội hình rất mạnh để phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng trước West Brom. Ông không muốn có thêm trận đấu lại và tất nhiên là càng không muốn “Đoàn quân đỏ” phải trải qua thêm một mùa giải trắng tay nữa.
“Sẽ chơi cởi mở hơn”
Ahmed Hegazi (trái), một trong những cầu thủ của West Brom đang bị cúm AFP
Chính vì những lý do kể trên mà HLV Alan Pardew của West Brom tin rằng Liverpool mới là đội phải chịu áp lực trong trận đấu này và do vậy, ông sẽ khuyến khích các cầu thủ của mình chơi với tất cả “sự tự do” để gây ra nhiều vấn đề cho đội bóng từng 7 lần chiến thắng ở Cúp FA.
Ông nói: “Chúng tôi chịu ít áp lực hơn trong trận đấu này nên có lẽ chúng tôi sẽ chơi cởi mở hơn một chút mà đó là điều tôi đã cố gắng khuyến khích từ khi tôi đến đây. Chúng tôi sẽ đến Liverpool và cố gắng gây ra vấn đề cho họ. Đó là một nhiệm vụ khó khăn bởi trận đấu gần nhất trên sân nhà của Liverpool là một trong những màn trình diễn tốt nhất của họ ở mùa giải này (thắng Man City 4-3). Khó khăn nhưng không phải là không thể. Bất kỳ một trận đấu cúp nào cũng có khả năng giành chiến thắng và tôi luôn tin vào điều đó. Chúng tôi đang chuẩn bị cho thử thách này và hy vọng chúng tôi có thể chơi với một chút tự do hơn”.
Điều đáng lo là bệnh cúm đã tấn công đội hình của West Brom trong tuần này khiến một số trụ cột như James McClean, Jay Rodriguez, Ben Foster, Sam Field, Ahmed Hegazi và Gareth McAuley không thể ra sân tập. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi để có những quyết định cuối cùng, HLV Pardew vẫn tin rằng “chắc chắn sẽ có đủ cầu thủ để không phải thực hiện quá nhiều sự thay đổi”.
West Brom không xem nhẹ Cúp FA nhưng việc tập trung toàn bộ sức lực cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Premier League mới là mục tiêu sống còn của “The Baggies” trong mùa giải này. Thế nên, dù thầy trò HLV Pardew vẫn có khả năng gây nhiều khó khăn cho Liverpool nhưng công bằng mà nói, West Brom sẽ không thể gây bất ngờ tại sân Anfield.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Nathaniel Clyne, Adam Bogdan, Ragnar Klavan, Adam Lallana và James Milner đều vắng mặt vì chấn thương.
West Brom: James Morrison và Nacer Chadli đều không thể ra sân vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và West Brom đã gặp nhau 149 lần ở mọi giải, Liverpool thắng 68 trận, West Brom thắng 38.
- Liverpool và West Brom đã gặp nhau 10 lần ở Cúp FA, Liverpool thắng 3 trận, West Brom thắng 4.
- Trong 11 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội ở mọi giải, Liverpool chỉ thua có 1 trận, thắng 5 và hòa 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.