Lộ diện hai ứng viên chức HLV của Liverpool

05/10/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Liverpool sau thải HLV Brendan Rodgers tối chủ nhật, hai ứng viên nặng ký nhất đã được nhắc đến: Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti.

(TNO) Ngay sau khi Liverpool sau thải HLV Brendan Rodgers tối chủ nhật, hai ứng viên nặng ký nhất đã được nhắc đến: Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti.

Klopp là HLV máu lửa với pha chạy dọc đường biên ăn mừng nổi tiếng của mình - Ảnh: AFP

Ông chủ của Liverpool đã sa thải Brendan Rodgers sau một loạt các màn trình diễn tồi tệ của đội bóng thành phố cảng. Trận đấu cuối cùng của Rodgers là ở sân Goodison Park, nơi Liverpool dẫn trước nhưng bị đội chủ nhà Everton  gỡ hòa 1-1.

Trong suốt thời gian "tại vị" ở sân Anfield, chiến lược gia người CH Ireland không thể đẩy tỷ lệ chiến thắng của Liverpool vượt qua con số 52%.

Giữa một rừng suy đoán của giới truyền thông, báo chí và cựu cầu thủ của nước Anh đã đưa ra hai cái tên mà theo họ là ứng viên nặng ký nhất vào chiếc ghế nóng ở Liverpool: Klopp và Ancelotti.

Jamie Carragher bày tỏ quan điểm: "Nếu tôi là người quyết định, tôi chọn Klopp. Dẫn dắt Liverpool không dễ dàng chút nào. Ancelotti là một HLV tuyệt vời, nhưng ông phù hợp với các câu lạc bộ coi chức vô địch là ưu tiên một hơn".

Nhà cầm quân người Ý Ancelotti trầm hơn nhưng lại có một "lý lịch" tuyệt vời - Ảnh: AFP

Cựu hậu vệ của Liverpool cũng nhấn mạnh trên kênh thể thao Sky Sport: "Liverpool cần một người đầy năng lượng, một người đủ sức và máu me để dẫn dắt đội bóng. Không nhất thiết phải vô địch, nhưng Liverpool nên kết thúc với một vị trí trong top bốn. Tôi nghĩ Jurgen Klopp phù hợp nhất".

Trong khi đó, theo cựu đội trưởng người Scotland Graeme Souness của Liverpool: "Huấn luyện viên người Ý Ancelotti sẽ là lựa chọn tốt hơn cho Liverpool. Ba đội bóng gần nhất Ancelotti dẫn dắt là Chelsea, PSG và Real Madrid. Còn ai có lý lịch tốt hơn ông ta?".

Quan điểm không đồng ý với phương án Klopp cũng được Souness bày tỏ: "Tại Dortmund, Klopp thường để mất cầu thủ tốt nhất của mình vào cuối mỗi mùa giải. Tôi nghĩ rằng Ancelotti phù hợp với Liverpool hơn".

Như chúng ta đã biết, Jurgen Klopp hiện đang nghỉ ngơi sau khi rời chiếc ghế HLV ở Dortmund nhưng trong thời gian nghỉ này, ông vẫn miệt mài học tiếng Anh để chuẩn bị cho công việc mới.
Đồng thời theo Daily Mail, cựu HLV của AC Milan và Real Madrid Carlo Ancelotti đã bay tới London vào đêm chủ nhật ngay sau khi Liverpool sa thải Brendan Rodgers. Hiện Ancelotti vẫn đang có mặt ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.