Lộ diện hung thủ bắn tiền đạo Cabanas

28/01/2010 01:00 GMT+7

Hôm qua, trưởng cơ quan điều tra vụ án của thành phố Mexico City, ông Miguel Angel Mancera đã công bố hung thủ bắn tiền đạo Salvador Cabanas chính là Jose J.Balderas Garza - còn được gọi là "El JJ" hoặc "El Modelo".

Hàng ngàn CĐV Paraguay cầu nguyện cho Cabanas giữ được mạng sống - Ảnh: Reuters

Hôm qua, trưởng cơ quan điều tra vụ án của thành phố Mexico City, ông Miguel Angel Mancera đã công bố hung thủ bắn tiền đạo Salvador Cabanas chính là Jose J.Balderas Garza - còn được gọi là "El JJ" hoặc "El Modelo".

Garza chính là khách hàng thường xuyên của quán bar và là một tay anh chị nhưng ẩn danh với vỏ bọc là doanh nhân, đang sinh sống ở bang nằm phía bắc Mexico là Sinaloa - nơi là trung tâm của những băng đảng tội phạm buôn bán ma túy.

Cơ sở để ông Mancera đưa ra thông báo này là qua băng ghi hình cho thấy, hung thủ (Balderas Garza - NV) đã cùng với tay vệ sĩ riêng của mình bước vào nhà vệ sinh nam của quán bar chỉ vài phút trước khi xảy ra vụ bắn cầu thủ người Paraguay rạng sáng thứ hai vừa qua. Ngoài ra, một nhân chứng quan trọng khác là một phụ nữ người Cuba (có tin là đi cùng với Balderas Garza) đã khai với cảnh sát là vụ việc bắt nguồn từ một vụ cãi vã dữ dội giữa hai người đàn ông (Cabanas và Balderas Garza) ngay trong phòng vệ sinh nam, đã dẫn tới xô xát nhau và kết thúc là tiếng súng vang lên.

Trước đó, người phụ nữ người Cuba này khi thấy vụ việc căng thẳng cũng đã thông báo lại với người em rể đi cùng với cầu thủ Cabanas và vợ, nhưng không kịp can ngăn sự cố xảy ra. Ông Mancera cũng cho biết thêm, cơ quan điều tra loại trừ khả năng đây là một vụ thanh toán có tổ chức, vì những nhân viên phục vụ của quán bar cũng chứng kiến vụ việc mâu thuẫn khi thấy cả hai người đàn ông cãi nhau rất hăng với những lời lẽ rất nặng nề qua lại trước khi hung thủ mất bình tĩnh đã rút súng bắn thẳng vào đầu người đối diện.

Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, các nhân viên an ninh của quán bar đã không bắt giữ hung thủ lại, mà qua băng hình cho thấy họ đã bỏ chạy tán loạn để thoát thân và nhờ đó, hung thủ cũng kịp chuồn mất. Ông Mancera nói: "Không một ai làm gì để ngăn chặn hung thủ lại". Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả 16 người, kể cả các nhân viên ở quán bar để thẩm vấn, và cùng lúc cũng phát lệnh truy nã đối với hung thủ Balderas Garza.

Trong khi đó, tính mạng của cầu thủ Cabanas vẫn trong tình trạng thập tử nhất sinh. Bác sĩ đang điều trị cho Cabanas, ông Ernesto Martinez cho biết: "Chúng tôi đang hội chẩn để tìm giải pháp phẫu thuật tốt nhất để gắp viên đạn đang nằm trong hộp sọ của Cabanas. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả chụp cắt lớp (MRI) rồi mới đưa ra quyết định. Tuy nhiên, trước mắt, tình trạng của Cabanas đã có một số dấu hiệu khả quan, anh ấy đã nhận biết một số đồ vật xung quanh và tỏ ra đau đớn… Đó là cơ sở tốt cho thấy tính mạng của cầu thủ này có thể an toàn". Các bác sĩ cũng cho biết, nếu Cabanas giữ được tính mạng thì khả năng trở lại thi đấu của anh là rất thấp.

Ở một diễn biến khác, CLB Club America đã mở một trang trên website chính thức để người hâm mộ viết những thông điệp cầu chúc cho cầu thủ này mau chóng bình phục. Tương tự, tại quê nhà của Cabanas, hàng ngàn CĐV Paraguay đã đến sân vận động quốc gia với cờ và biểu ngữ, cầu nguyện cho Cabanas được an toàn. Một CĐV nói: "Đây là trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời của Cabanas, vì anh ấy đang chống chọi với thần chết để giữ mạng sống cho mình. Vì vậy, chúng tôi có mặt ở đây là để khích lệ, ủng hộ anh ấy sớm bình phục".

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.