Lo ngại bị khủng bố, tuyển Bỉ hủy trận giao hữu với Tây Ban Nha

17/11/2015 10:33 GMT+7

Trận giao hữu giữa tuyển Bỉ và Tây Ban Nha dự kiến diễn ra vào rạng sáng mai (18.11, giờ VN) đã bị hủy bỏ vì những lo ngại về khủng bố.

Trận giao hữu giữa tuyển Bỉ và Tây Ban Nha dự kiến diễn ra vào rạng sáng mai (18.11, giờ VN) đã bị hủy bỏ vì những lo ngại về khủng bố.

Tuyển Bỉ không thể thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Theo dự kiến, trận giao hữu giữa tuyển Bỉ và Tây Ban Nha sẽ diễn ra tại sân Stade Roi Baudouin ở Brussels vào lúc 2 giờ 45 ngày 18.11 (giờ VN). Tuy nhiên, vào khuya hôm qua (16.11, giờ địa phương), ban tổ chức đã quyết định hủy trận đấu vì những mối lo về khủng bố.
Trận giao hữu giữa đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA và nhà đương kim vô địch châu Âu vốn đã có nguy cơ không thể diễn ra sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris. Mức độ báo động còn được đẩy lên cao hơn khi cơ quan điều tra phát hiện một người mang quốc tịch Bỉ có thể là kẻ đã lên kế hoạch về vụ khủng bố ở Paris. Một số vụ bắt giữ đã được tiến hành tại Bỉ trong những ngày qua.
Mức độ an ninh tại Bỉ đã được đẩy lên cao sau vụ khủng bố tại Paris - Ảnh: AFP
Trang Twitter chính thức của đội tuyển Bỉ đã xác nhận thông tin trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha bị hủy bỏ: "Trận đấu giữa chúng tôi và Tây Ban Nha sẽ không diễn ra". Trong khi đó, trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Bỉ đưa ra thông tin chi tiết hơn.
"Sau khi tham khảo ý kiến của chính quyền và Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, chúng tôi đã quyết định hủy trận đấu giữa tuyển Bỉ và Tây Ban Nha. Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, trận đấu trên không nên diễn ra khi nguy cơ bị khủng bố tấn công là rất cao.
Chúng tôi rất tiếc khi một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn đã bị hủy trễ như vậy. Chúng tôi cũng hiểu sự thất vọng của các CĐV. Tuy nhiên, hoàn cảnh đặc biệt hiện nay khiến chúng tôi phải đưa ra quyết định trên. Chúng tôi không thể mạo hiểm với sự an toàn của cầu thủ và CĐV. Những CĐV đã mua vé sẽ được hoàn tiền lại trong tuần này", Sport Mail dẫn thông báo của Liên đoàn Bóng đá Bỉ.
HLV Del Bosque cho biết tuyển Tây Ban Nha sẵn sàng thi đấu - Ảnh: Reuters
Trước đó, HLV Vicente Del Bosque của tuyển Tây Ban Nha cho biết ông và các học trò đã sẵn sàng thi đấu. Ông nói: "Chúng tôi không e ngại. Chúng tôi đến để thi đấu bóng đá. Mọi thứ sẽ diễn ra như bình thường.
Đội bóng của tôi đang có phong độ tốt. Các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố ở Paris. Tuy nhiên, tôi tin rằng họ sẽ biết cách loại bỏ những điều đó sang một bên để thi đấu. Chúng tôi muốn kết thúc năm nay một cách thành công".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.