Lo Ramsey, giận Shawcross

01/03/2010 08:24 GMT+7

Sau cú kê bóng của Shawcross, tức tốc Aaron Ramsey đã được chuyển đến một bệnh viện ở London để cấp cứu. Wenger bàng hoàng, Fabregas tức giận, còn Shawcross đẫm nước mắt...

Aaron Ramsey đau đớn đến bật khóc với cái chân trái gãy quặp xuống - Ảnh: Reuters

Sau cú kê bóng của Shawcross, tức tốc Aaron Ramsey đã được chuyển đến một bệnh viện ở London để cấp cứu. Wenger bàng hoàng, Fabregas tức giận, còn Shawcross đẫm nước mắt...

Cho đến lúc này, chưa có thông tin Aaron sẽ nghỉ trong bao nhiêu lâu, vì anh còn trong giai đoạn kiểm tra. Theo ông thầy Arsene Wenger trên AFP, “đó là một chấn thương nghiêm trọng, chắc chắn cậu ấy sẽ vắng mặt dài hạn...”.

Cú kê chân hiểm ác của Shawcross xảy ra ở phút 66, khi tỷ số đang là 1-1 (Pugh mở tỷ số cho Stoke và Bendtner là người san bằng 1-1), vô tình trở thành bước ngoặt của trận đấu. Shawcross khiến Stoke chơi thiếu người khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp - BTC Premier League đang xem xét treo giò hậu vệ này 4 trận. Và một kết cục tồi tệ hơn, Stoke phải nhận thất bại đầu tiên trong 3 lần tiếp Arsenal trên sân nhà Britannia (2 lần trước đều thắng).


Pha vào bóng của Shawcross (phải) khi Ramsey đang dắt bóng

Có một sự trùng hợp khá hy hữu, đó là lần đầu tiên người ném biên cho Stoke - pha bóng dẫn đến cú kê chân của Shawcross, không phải là Delap. Tiền vệ được mệnh danh là “hung thần với những cú ném biên” đã nhường lại cho Wilkinson. Nhưng, điều đó chỉ là một vệt mờ trước những diễn biến đã xảy ra sau đó vài giây...

Sau bàn ấn định tỷ số 3-1 của Vermaelen cho Arsenal, tất cả các thành viên của Stoke buồn bã rời sân, nhưng phía Arsenal cũng chẳng vui vẻ gì. “Chúng tôi đã mất 3 cầu thủ sau những pha vào bóng khủng khiếp. Tôi không tin đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên”, HLV Wenger phát biểu, “Tôi không tin Arsenal lại trở thành nạn nhân của những cú ra đòn nguy hiểm nhiều lần đến vậy”. Thủ quân của Arsenal, Cesc Fabregas - người đã nâng tỷ số lên 2-1, tức giận cho biết: “Trong 5 năm tôi đã phải nhìn ba trường hợp tương tự, Diaby, Eduardo và giờ là Ramsey. Thật khó khăn và buồn bã khi phải chứng kiến cảnh đó”.

Các chấn thương (gãy chân) giống như Aaron Ramsey

Djibril Cisse: Thảm họa đến với Cisse hai lần, ở hai chân khác nhau. Đầu tiên là chân trái, khi còn khoác áo Liverpool trong trận gặp Blackburn ở Premier League năm 2004. Sau đó là trong màu áo tuyển Pháp, ở trận giao hữu gặp Trung Quốc trước thềm World Cup 2006. Tổng cộng, Cisse mất hơn một mùa bóng với 2 chấn thương này.

Alan Smith: Sau khi đưa chân ra chắn cú sút “bom tấn” của Arne Riise, khi M.U gặp Liverpool tại vòng 5 Cup FA hồi tháng 2.2006, chân trái của Smith đã gãy lệch. Anh mất hơn nửa năm mới lành lại.

Kieron Dyer: Chỉ mới chuyển đến West Ham được mấy ngày, Kieron Dyer phải xa sân cỏ hơn 6 tháng. Chân anh như bị gãy gập lại, sau cú vào bóng ác ý của đối phương trong trận đấu thuộc vòng hai Cúp Liên đoàn Anh, hồi tháng 8.2007. Cho đến hiện nay Dyer vẫn chưa lấy lại phong độ.

Hendrik Larsson (ảnh): Khi còn khoác áo Celtic, trong trận gặp Lyon ở Cúp UEFA năm 1999. Sau một pha vào bóng với hậu vệ của Lyon, tiền đạo người Thụy Điển đã ngã quỵ xuống sân với cái chân trái gãy 2 đoạn. Larsson mất hơn 1 năm rưỡi mới có thể trở lại thi đấu được.

L.N

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.