Loại bỏ Neymar, PSG vẫn khởi hành dễ dàng ở Ligue 1

12/08/2019 07:22 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đã gác sang một bên câu chuyện chuyển nhượng Neymar đang diễn ra bằng cách khởi động hành trình bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 bằng chiến thắng nhẹ 3-0 trước vị khách Nimes ở trận mở màn mùa giải 2019 - 2020 diễn ra rạng sáng nay (12.8, giờ VN).

Siêu sao Neymar đã bị loại khỏi đội hình PSG ở trận này sau khi giám đốc thể thao của PSG Leonardo tiết lộ về khả năng bán tiền đạo người Brazil đang “tiến triển hơn trước”. Trước trận thắng Nimes, HLV Thomas Tuchel nói với Canal + rằng ông “không có tin tức gì” về tương lai của Neymar và rằng sẽ phải “tìm giải pháp mà không cần” ngôi sao 27 tuổi này.

Mbappe đã không phụ lòng kỳ vọng của CĐV PSG

AFP

Chiến thắng dễ dàng của đội chủ sân Parc des Princes khởi đầu bằng một tình huống bóng chạm tay hậu vệ Pablo Martinez (Nimes) gây tranh cãi dẫn đến trọng tài tham khảo VAR (trợ lý trọng tài video) để trao cho PSG quả phạt 11m ở phút 24 (Edinson Cavani sút thành công mở tỷ số). Dù phản ứng kịch liệt nhưng HLV Bernard Blaquart không thể phủ nhận PSG quá mạnh so với Nimes. Suốt 90 phút, bóng dường như chỉ lăn bên phần của Nimes, trong khi thủ thành Alphonse Areola của PSG (chiến 75% thời gian giữ bóng) không một lần phải ra tay cản phá.
HLV Tuchel dường như đã tìm được giải pháp cho tương lai không Neymar khi tiền vệ Angel Di Maria đang tìm lại phong độ đỉnh cao mỗi khi được tung vào sân. Sau 2 pha lập công ở trận tranh Siêu cúp Pháp thắng Rennes, ngôi sao người Argentina hợp cùng tài năng Kylian Mbappe đang trở thành “vũ khí” đáng sợ ở hàng công PSG. Mbappe và Di Maria một lần nữa thay nhau tỏa sáng ở phút 56 và 69 để đem về chiến thắng 3-0 trước Nimes.

Di Maria liên tiếp tỏa sáng mỗi khi được tung ra sân từ ghế dự bị

AFP

“Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy ra với Neymar - nhưng đó không phải là cùng một đội”, Mbappe nói sau trận đấu về viễn cảnh gần như sẽ không còn sát cánh với Neymar ở mùa giải này. Thật vậy, Neymar sau 2 năm ở thủ đô Pháp kể từ khi PSG biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới liên tục vướng vào những chấn thương và bê bối đã làm lu mờ những đóng góp của tiền đạo này ở Paris. Người hâm mộ PSG dường như không còn kiên nhẫn khi giăng biểu ngữ trên khán đài với nội dung: “Neymar. Ra đi”. Theo báo giới Pháp, Neymar hiện đang được liên kết với việc trở lại Barcelona hoặc chuyển đến Real Madrid.
Ở trận đấu sớm, tân binh người Nigeria Victor Osimhen có màn ra mắt hoàn hảo với 2 pha lập công giúp đương kim á quân Lille đánh bại vị khách Nantes 2-1.
 

Kết quả vòng 1 Ligue 1

PSG 3-0 Nimes
Lille 2-1 Nantes
Strasbourg 1-1 Metz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.