Loạt trận giao hữu quốc tế: Cơ hội đãi vàng

17/11/2010 10:18 GMT+7

Đêm nay và rạng sáng mai 18-11 sẽ diễn ra nhiều trận giao hữu quốc tế quan trọng. Đây là thời điểm thuận lợi cho các HLV thử lửa tài năng trẻ để chuẩn bị cho tương lai.

Hai cầu thủ trẻ Carroll (trái) và Wilshere sẽ có cơ hội thể hiện mình cùng tuyển Anh - Ảnh: AFP

Đêm nay và rạng sáng mai 18-11 sẽ diễn ra nhiều trận giao hữu quốc tế quan trọng. Đây là thời điểm thuận lợi cho các HLV thử lửa tài năng trẻ để chuẩn bị cho tương lai.

Sân Wembley tại London sẽ là tâm điểm với trận giao hữu Anh và Pháp (THTT trên Star Sports lúc 3g ngày 18-11). Sự vắng mặt của nhiều trụ cột tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ như tiền đạo Andy Carroll (21 tuổi, Newcastle), tiền vệ Jordan Henderson (20 tuổi, Sunderland) và hậu vệ Chris Smalling (20 tuổi, Manchester United)... lần đầu tiên được HLV Fabio Capello gọi vào tuyển Anh. Cùng với những Jack Wilshere, Theo Walcott, Kieran Gibbs... họ hứa hẹn sẽ thay máu cho tuyển Anh. Một chút bất ngờ khi HLV Capello gọi chân sút 28 tuổi của CLB Cardiff City là Jay Bothroyd - người đã ghi 13 bàn tại Giải hạng nhất mùa này.

Bên kia chiến tuyến, HLV Laurent Blanc chỉ giữ lại 10 cầu thủ từng dự World Cup 2010 để làm bộ khung trong việc thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ, chủ yếu từ các CLB trong nước. Đây là cơ hội cho những cầu thủ đã thành danh như Karim Benzema (Real Madrid), Loic Remy (Marseille), Samir Nasri (Arsenal)... khẳng định vai trò trụ cột của mình.

Mạnh tay “đãi vàng” là HLV Joachim Loew (tuyển Đức) trước trận gặp chủ nhà Thụy Điển. Dù tuyển Đức đang rất trẻ nhưng HLV Loew vẫn muốn có sự tươi mới khi gạch tên nhiều trụ cột như: Thommas Muller, Masut Ozil, Tim Wiese... và cả đội trưởng Philipp Lahm để lấy chỗ cho những phát hiện mới ở Giải vô địch Đức mùa này như Marcel Schmelzer (22 tuổi), Mario Goetze (18 tuổi), Kevin Grosskreutz (22 tuổi), Mats Hummels (21 tuổi) của Dortmund và bộ đôi 20 tuổi của Mainz là Lewis Holtby và Andre Schuerrle. HLV Loew nói: “Mục tiêu của tôi là tạo sự tươi mới cho đội tuyển. Các cầu thủ trẻ sẽ được tạo cơ hội ra sân thể hiện mình và tích lũy kinh nghiệm”.

Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn Brazil - Argentina trên sân trung lập Qatar cũng không ngoại lệ. CĐV Brazil kỳ vọng HLV Mano Menezes sẽ trả lại nét hào hoa cho Brazil qua việc gọi lại “nghệ sĩ sân cỏ” Ronaldinho sau 18 tháng bị thất sủng. Dù vắng mặt hai cầu thủ trẻ Pato và Ganso, nhưng đội hình do HLV Menezes chọn lựa vẫn còn chín cầu thủ dưới 23 tuổi, chủ yếu tập trung cho hàng tiền vệ và tiền đạo. Điều này cho thấy mục tiêu của HLV Menezes trong việc xây dựng lực lượng cho World Cup 2014 trên sân nhà.

Dù là trận giao hữu nhưng khao khát chiến thắng luôn sôi sục trong từng cầu thủ hai đội, nhất là Argentina sau khi họ thua bốn, hòa một trong năm lần đối đầu với Brazil gần đây. Ở trận này, dù HLV Sergio Batista không có sự phục vụ của Cambiasso, Walter Samuel, Carlos Tevez và Sergio Aguero nhưng Lionel Messi sẵn sàng sung trận với phong độ cao.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.