Lốc da cam trở lại

13/06/2010 23:41 GMT+7

Hà Lan sẽ tái hiện hình ảnh lốc màu cam khi thầy trò HLV Bert van Marwijk tuyên bố sẽ vượt qua Đan Mạch.

Hà Lan sẽ tái hiện hình ảnh lốc màu cam khi thầy trò HLV Bert van Marwijk tuyên bố sẽ vượt qua Đan Mạch.

Với đội hình 4-3-3 và phong độ ấn tượng của mũi nhọn Van Persie, Hà Lan từng thắng đậm Hungary (6-1) và Ghana (4-1) ở những trận giao hữu gần đây. Hơn nữa, kể từ vòng loại World Cup cho đến nay, đội bóng của HLV Bert van Marwijk vẫn chưa một lần nếm mùi thất bại. Đan Mạch giờ không còn là ẩn số như thời họ gây bất ngờ khi đăng quang ở Euro 1992. Trước Hà Lan có hàng công mạnh mẽ, HLV Morten Olsen sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công, vốn là lối đá sở trường của đội bóng Bắc Âu này.

Phát biểu trước trận đấu, ông Marwijk nói: “Vắng Robben, hàng công của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng tôi tin, các cầu thủ của mình sẽ tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như ở các trận giao hữu gần đây”. Trong khi đó, HLV Morten Olsen thận trọng hơn: “Tôi đã dặn các cầu thủ phải giữ sự tập trung cao độ trước sức tấn công của Hà Lan. Đa số những đội bóng đều rơi vào thế vỡ trận nếu để Hà Lan ghi bàn dẫn trước”. Thành tích đối đầu: Hai đội gặp nhau 1 lần với kết quả hòa 1-1. Tỷ lệ cược: Hà Lan chấp 1 trái (nguồn: Asianbookie).

Trận đấu còn lại của bảng E giữa Nhật Bản và Cameroon sẽ mang tính chất rất quan trọng, nhất là với đại diện của châu Á khi HLV Takeshi Okada đang đứng trước làn sóng chỉ trích ở quê nhà sau một loạt trận giao hữu gây thất vọng. Báo chí Nhật Bản cho rằng đội bóng xứ sở mặt trời mọc chưa thể định hình được lối chơi với quá nhiều pha phối hợp chệch choạc ở cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng công và nhiều vị trí hay hụt hơi trong hiệp 2.

Rất có thể Cameroon sẽ tập trung đánh mạnh vào điểm yếu của Nhật Bản là thể lực. HLV Paul Le Guen tuyên bố: “Chiến thắng của Hàn Quốc trước Hy Lạp cho thấy chúng tôi không thể xem thường đội bóng châu Á Nhật Bản. Toàn đội phải thi đấu thật tập trung mới hy vọng hướng đến mục tiêu xa hơn thành tích 20 năm trước đây (Cameroon là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết ở World Cup 1990 - PV)”. Trong khi đó, HLV Takeshi Okada nói ngắn gọn: “Trận đấu mở màn sẽ là cơ hội để chúng tôi lấy lại niềm tin của người hâm mộ nước nhà”. Thành tích đối đầu: Trong 2 lần gặp nhau, Nhật thắng 1, hòa 1. Tỷ lệ cược: Cameroon chấp đồng nửa, ăn 9 (nguồn: Asianbookie).

Quang Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.