Loew giải bài toán kép

25/05/2010 14:05 GMT+7

HLV tuyển Đức, Joachim Loew, đã giải xong hai bài toán đau đầu nhất của ông trước thềm World Cup 2010 là tìm người thay thế tiền vệ Michael Ballack và chọn lựa thủ môn số 1 của “cỗ xe tăng”.

Tiền vệ Sami Khedira (đầu tiên từ bên phải) sẽ thay thế vị trí của Ballack ở tuyến tiền vệ tuyển Đức - Ảnh: AFP

HLV tuyển Đức, Joachim Loew, đã giải xong hai bài toán đau đầu nhất của ông trước thềm World Cup 2010 là tìm người thay thế tiền vệ Michael Ballack và chọn lựa thủ môn số 1 của “cỗ xe tăng”.

Việc Ballack bất ngờ chấn thương khi đá chung kết cúp FA cho Chelsea khiến Loew đối mặt với bài toán kép. Đó là tìm người thay thế Ballack về mặt chuyên môn và người mang băng thủ quân.

Về chuyên môn, Loew tuyên bố ông sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của mình sau khi ngôi sao của Chelsea buộc phải rút lui. Người được Loew tin tưởng có thể đảm nhận vị trí của Ballack là tiền vệ của Stuttgart, Sami Khedira. “Có thể thừa nhận rằng Khedira là ứng viên số 1 cho vị trí này. Cậu ấy có nhiều triển vọng và được trao nhiều trách nhiệm ở Stuttgart. Cậu ấy đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình”, nhà cầm quân 50 tuổi nói với tờ Bild từ nơi tập huấn ở phía bắc nước Ý. Loew đã dành khá nhiều thời gian trò chuyện với Khedira trong các buổi tập ở Sicily cuối tuần trước và cầu thủ 23 tuổi sẽ đá cặp với Bastian Schweinsteiger ở trung tâm của hàng tiền vệ tại Nam Phi.

Loew cũng tiết lộ ông đã lựa chọn xong đội trưởng và thủ môn số 1 song sẽ không công bố trước khi thông báo cho các học trò, dự kiến trong cuộc họp vào thứ Năm khi các cầu thủ của tuyển Đức đã tập trung đầy đủ.

Trước đó, Loew nói băng thủ quân sẽ thuộc về một trong ba cầu thủ của Bayern Munich: Miroslav Klose, Schweinsteiger và Philipp Lahm. 7 cầu thủ của “Hùm xám” sẽ lần lượt tập trung cùng đội tuyển trong hôm nay và ngày mai sau khi để thua Inter Milan ở chung kết Champions League. “Tôi chắc chắn rằng họ có thể đứng dậy. Có một mục tiêu và thử thách mới dành cho họ”, Loew phát biểu khi được hỏi liệu sự thất vọng của các cầu thủ Bayern có ảnh hưởng đến tuyển Đức hay không.

 Mất Ballack là không thể bù đắp. Tôi sẽ mời anh ấy theo để khích lệ đồng đội

HLV J.Loew (theo Bild)

Vị trí “người gác đền” sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 thủ môn Manuel Neuer (Schalke), Tim Wiese (Weder Bremen) và Hans-Jorg Butt (Bayern Munich). Căn cứ vào số áo được lên kế hoạch để sản xuất và phân phát cho các cầu thủ, tờ Bild khẳng định Neuer là ứng cử viên sáng giá nhất bởi thủ môn của Schalke sẽ mang áo số 1. Wiese mang áo số 12 và Butt mang số 23. Dẫu vậy, người phụ trách đội tuyển Oliver Bierhoff phủ nhận lối suy đoán đó. “Số áo không hề biểu thị bất kỳ điều gì về thứ bậc của các cầu thủ”, cựu tuyển thủ Đức nói.

Những người hâm mộ bóng đá Đức có thể tự giải đáp những thắc mắc còn lại vào cuối tuần này khi tuyển Đức đá giao hữu với Hungary. Riêng với Loew, ông vẫn còn một vấn đề phải giải quyết, đó là loại bỏ 3 trong số 26 cầu thủ trước ngày 1.6.

“Đây là một tình huống cực kỳ khó khăn bởi tôi đã thấy tất cả các cầu thủ tập luyện chăm chỉ một cách khó tin, họ hăm hở học hỏi, luôn sẵn sàng và cống hiến mọi điều họ có khi tập luyện. Thành thực mà nói, tôi vẫn chưa quyết định ai sẽ về nhà”, HLV của đội tuyển từng 3 lần vô địch thế giới thổ lộ.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.