Lời khẳng định của Benitez

20/10/2010 08:44 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 56%, khả năng thắng của Tottenham là 19%, hòa là 25% Trong bốn tháng dẫn dắt Inter Milan, HLV Rafael Benitez đã cố gắng làm mọi việc để chứng minh ông khác với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

HLV Rafael Benitez tự tin vào phong độ của chân sút Eto’o - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 56%, khả năng thắng của Tottenham là 19%, hòa là 25%

Trong bốn tháng dẫn dắt Inter Milan, HLV Rafael Benitez đã cố gắng làm mọi việc để chứng minh ông khác với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

Đây là điều dễ hiểu bởi “Người đặc biệt” đã dẫn dắt đội bóng này giành cú ăn ba mùa bóng vừa qua. Do đó, Benitez muốn mọi người thấy rằng Inter vẫn có thể thành công dưới sự chỉ đạo của ông.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã biến Inter thành một đội bóng khác với trước đây, chơi thứ bóng đá hấp dẫn và cống hiến hơn. Cho đến thời điểm này, việc Inter đang tạm đứng thứ ba ở Serie A và đứng đầu bảng A Champions League có thể xem là thành công bước đầu với Benitez.

Tuy nhiên, chiến lược gia 51 tuổi sẽ phải tiếp tục chứng minh rằng phương pháp mà ông đang vận dụng ở Inter là đúng bằng cách giúp đội nhà giành chiến thắng. Bước vào trận đấu với Tottenham, HLV Benitez có một lợi thế là ông đã từng làm việc tại Premier League trong khoảng thời gian 6 năm. Dù vậy, ông vẫn tỏ ra thận trọng: “Tôi cho rằng trận đấu với Tottenham sẽ rất khó khăn. Bởi họ là một đội bóng có tinh thần thi đấu rất tốt. Để giành chiến thắng, chúng tôi sẽ phải chơi với phong độ cao nhất”, Benitez phát biểu trên Telegraph.

Inter sẽ bước vào trận đấu này mà không có tiền đạo Diego Milito, trong khi khả năng ra sân của Esteban Cambiasso, Goran Pandev và Ivan Cordoba vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, điều khiến HLV Benitez yên tâm là tiền đạo Samuel Eto’o đang có được phong độ rất cao. Chân sút người Cameroon đã ghi 12 bàn trong 11 trận trên tất cả các mặt trận cho Inter. Trong trận này, anh sẽ tiếp tục được thi đấu ở vị trí trung phong ưa thích.

Trong khi đó, Tottenham hành quân đến Milan mà không có sự phục vụ của tiền vệ Rafael Van Der Vaart cùng đội trưởng Ledley King. Tân binh người Hà Lan bị treo giò trong khi trung vệ 30 tuổi dính chấn thương. Do đó, mục tiêu mà HLV Harry Redknapp đặt ra cho đội bóng của ông trong trận này là cố gắng không để thua.

“Bạn không thể cho rằng Tottenham sẽ thi đấu cởi mở khi chơi trên sân Meazza”, HLV Redknapp phát biểu trên Telegraph, “Inter là một đối thủ mạnh nên chúng tôi sẽ ra sân với thái độ hết sức thận trọng. Tottenham cần phải hạn chế thua trên sân khách. Nếu ra về với một điểm, tôi sẽ hết sức hài lòng”.

Nhận định của HLV Redknapp là hết sức thực tế bởi Tottenham cần phải có điểm trong hai trận đấu với Inter để hy vọng có một suất ở vòng tiếp theo.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.