Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto

29/04/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Sau bàn thắng thứ 3 của Fernando Llorente, HLV Antonio Conte đã có màn ăn mừng trượt đầu gối đúng phong cách của Jose Mourinho khi Juventus của ông đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để xem như sở hữu được Scudetto trong tay, chức vô địch Serie A thứ 3 liên tiếp.

(TNO) Sau bàn thắng thứ 3 của Fernando Llorente, HLV Antonio Conte đã có màn ăn mừng trượt đầu gối đúng phong cách của Jose Mourinho khi Juventus của ông đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để xem như sở hữu được Scudetto trong tay, chức vô địch Serie A thứ 3 liên tiếp.

>> Bán kết Europa League: Juventus thua nhưng hy vọng vẫn còn
>> Benfica - Juventus: Chung kết sớm ở Europa League
>> Juventus nới rộng cách biệt với AS Roma

Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto-1
Ogbona (áo vàng) khiến Juventus bị thủng lưới trước - Ảnh: AFP

Đấy không hề là một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Antonio Conte khi Sassuolo bằng những nỗ lực tột bậc trong cuộc chiến trụ hạng đã làm tất cả những gì có thể để giữ điểm ở lại sân Stadio Citta del Tricolore.

Khi mà trận bán kết lượt về Europa League đã đến gần, HLV Conte quyết định cho Arturo Vidal, người gặp chút vấn đề với đầu gối, cùng Stephan Lichtsteiner, Leonardo Bonicci nghỉ ngơi. Tuy nhiên xét ra Juve vẫn tung ra đội hình khá mạnh với hầu hết các trụ cột khác như Chiellini, Pogba, Pirlo, Marchisio hay Tevez đều có mặt.

Trong khi ấy, đội chủ nhà Sassuolo vắng cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội là Domenico Berardi, cùng với Simone Missiroli, Davide Biondini vì treo giò, bên cạnh 4 cái tên khác vẫn chưa bình phục chấn thương.

Dưới cơn mưa nặng hạt, Sassuolo bất ngờ vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống phản công, cú dứt điểm rất mạnh của Simone Zaza đã khẽ chạm vào chân trung vệ Angelo Ogbonna để xoáy vào góc gần hạ gục thủ thành Buffon.

Bàn thắng nhanh nhất từ đầu mùa giải của Sassuolo, từ một cầu thủ được đồng sở hữu bởi… chính Juve giúp đội chủ nhà chơi bóng rất hưng phấn, với nhịp độ cao hơn hẳn nhà ĐKVĐ.

Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto-2
Tevez giúp Juventus san bằng cách biệt - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trật tự đã được vãn hồi ở phút 35, sau khi Tevez hạ gục thủ thành Pegolo bằng một cú sút rất căng từ ngoài khu cấm. Đến phút 57, nỗ lực cứu bóng của Vidal đã được Pirlo tưởng thưởng bằng cú bấm bóng tuyệt đẹp cho tiền vệ Marchisio thoát xuống giúp Juve vượt lên dẫn trước.

Trận đấu xem như được an bài ở phút 75. Bất chấp Sassuolo đã chơi đầy nỗ lực để lật ngược thế cờ, nhưng cú dứt điểm bằng gót đầy ngẫu hứng của Llorente trong khu 5m50 đã giúp ấn định chiến thắng 3-1 của "Bà đầm già".

Lội ngược dòng, Juventus xem như đoạt Scudettto-3
Pha ghi bàn bằng cú đánh gót của Llorente - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Juventus tái lập được khoảng cách 8 điểm với đội xếp nhì là AS Roma, trong khi giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Dù khẳng định chưa thể nói về bất kỳ màn ăn mừng nào, nhưng niềm hạnh phúc là điều có thể nhận rõ ở HLV Conte, người đã có những lời có cánh hiếm hoi đến các học trò.

Scudetto xem như đã được định đoạt, với một lễ hội sẽ được tổ chức ngay chính trên sân nhà Juventus vào rạng sáng ngày 6.5 tới (giờ VN). Chỉ cần Juve có điểm, hoặc Roma không thắng được trên sân Catania, đội bóng đã vào thế cùng đường và bằng mọi giá phải có điểm nếu không muốn bị các CĐV “làm thịt”.

Phần Serie A coi như đã xong, giờ đây thầy trò HLV Conte có thể toàn tâm toàn ý cho trận chiến khác cũng sẽ rất khốc liệt với đối thủ Benfica trong khuôn khổ lượt về Europa League. Giấc mơ về trận chung kết châu Âu ngay trên sân nhà đã rất gần rồi…

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.