Lội ngược dòng, Nhật Bản vào bán kết

21/01/2011 23:52 GMT+7

Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên ở vòng tứ kết giành quyền vào chơi trận bán kết sau khi thắng ngược chủ nhà Qatar 3-2 trong một trận đấu hay đẹp vào tối qua.

Shinji Kagawa (10) chơi xuất sắc, là người hùng đưa Nhật Bản vào bán kết - Ảnh: AFP

Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên ở vòng tứ kết giành quyền vào chơi trận bán kết sau khi thắng ngược chủ nhà Qatar 3-2 trong một trận đấu hay đẹp vào tối qua.

Điều thú vị và hết sức kịch tính trong trận này là Qatar đã 2 lần vượt lên trước, nhưng thật bình tĩnh Nhật Bản đã 2 lần bắt kịp và cuối cùng ghi bàn quyết định ở phút 89 để loại chủ nhà trước sự sững sờ của hơn 6 vạn khán giả.

Chủ nhà đã thể hiện sự tiến bộ khi càng vào sâu bằng bàn thắng dẫn trước ở phút 12 sau pha phá bẫy việt vị ngoạn mục của Sebastian. Pha quay chậm cho thấy dường như anh đã hơi co chân xuống phía dưới so với hậu vệ cuối cùng của đội Nhật, nhưng đây là tình huống nhạy cảm nên trợ lý trọng tài đã không phất và tiền đạo Qatar đã không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn mở tỷ số. HLV Zaccheroni và đội Nhật Bản đã phản ứng dữ dội sau bàn thua này. Tuy nhiên điều đó chỉ làm cho trận đấu nóng hơn khi Nhật Bản gia tăng sức ép. Bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp người Nhật nhanh chóng có bàn gỡ hòa khi Shinji Okazaki (9) lao xuống rất nhanh tâng bóng qua tay thủ môn Qatar để một Shinji khác là Kagawa (10) dễ dàng đưa bóng vào lưới. Lên tinh thần, Nhật Bản nhiều lần đe dọa cầu môn với những cú sút của Hasebe, Kagawa và tạo ra nhiều cơ hội lấn lướt. Nhưng trong lúc mải mê tấn công thì chính hàng thủ Nhật lại mắc lỗi vị trí. Thủ môn Eiji Kawashima đã không khép góc từ cú sút phạt của Fabio Cesar (11) ở phút 56 để tiền đạo Qatar sút thẳng vào lưới nâng 2-1. Không còn gì để mất, người Nhật lại tràn lên và Shinji Kagawa (10) lại trở thành người hùng ở phút 67 khi đột phá dũng mãnh sút chân trái gỡ hòa 2-2. Thế trận sau đó ngang ngửa và trong khi mọi người nghĩ ràng 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ thì bất ngờ từ pha phản công, Kagawa lại xuất sắc đột phá giữa vòng vây hàng thủ Qatar qua luôn cả thủ môn đội chủ nhà để bóng bật ra và trên đà lao xuống, hậu vệ Masahiko Inoha (2) đã sút nối nâng lên 3-2.

Với chiến thắng đẹp mắt này, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng giữa Úc và Iraq ở bán kết. 2 đội này sẽ gặp nhau vào lúc 20 giờ 25 tối nay. Sau đó lúc 23 giờ 25 sẽ là trận tứ kết cuối cùng giữa Iran và Hàn Quốc.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.