Lội ngược dòng tại Goodsion Park, Man City chạm tay ngôi vương

04/05/2014 04:53 GMT+7

(TNO) 3 bàn thắng của Sergio Aguero và Edin Dzeko (2 bàn) đã đưa Man City trở lại ngôi đầu Premier League 2-13-2014 sau khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng 3-2 ngay trên sân Goodison Park của Everton.

(TNO) 3 bàn thắng của Sergio Aguero và Edin Dzeko (2 bàn) đã đưa Man City trở lại ngôi đầu Premier League 2-13-2014 sau khi có cú lội ngược dòng ngoạn mục, thắng 3-2 ngay trên sân Goodison Park của Everton.

>> Everton sẽ giúp Liverpool đăng quang Premier League
>> Hạ dễ West Brom, Man City khởi động lại cuộc đua vô địch
>> Man City sẽ 'chiến đấu' đến hơi thở cuối cùng

 
Man City ăn mừng chiến thắng trước Everton

Everton rất muốn có chiến thắng ở vòng áp chót, chẳng những giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4, mà còn gián tiếp giúp đỡ đội bóng cùng thành phố Liverpool xây chắc ngôi đầu.

Everton đã thể hiện sự tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó khiến trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 11. Sau cú nhả bóng của Naismith, tiền vệ trẻ Barkley tung ra cú cứa lòng đẳng cấp, không cho thủ thành Joe Hart bất kỳ cơ hội nào cản phá.

 
Barkley ăn mừng bàn mở tỷ số cho Everton

Sau bàn thua bất ngờ, Man City không tỏ ra nao núng, vẫn tổ chức tấn công mạch lạc và đúng 13 phút sau, trận đấu đã trở về vạch xuất phát.


Sergio Aguero (áo trắng) đưa trận đấu về vạch xuất phát

Từ một pha phản công tốc độ, Yaya Toure đưa bóng đến gần vòng cấm và nhả sang cánh phải cho Aguero. Tiền đạo người Argentina cũng có một cú sút như búa bổ, bóng đi mạnh và hiểm, san bằng tỷ số 1-1.

Kể từ thời điểm đó, Man City ép sân với cường độ cao. Liên tục là những đường chuyền của Nasri và Yaya Toure khiến CĐV của Everton, Liverpool và cả Chelsea phải đứng tim.


Dzeko đánh đấu nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City

Đội chủ nhà chỉ trụ được tới phút 43, James Milner có một quả câu bóng chính xác vào giữa vòng cấm, đúng vị trí của Dzeko đang đứng và tiền đạo người Bosnia nhẹ nhàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Nếu như hàng công Everton chơi quyết tâm bao nhiêu, hàng thủ của họ lại hời hợt bấy nhiêu. Hiệp 2 vừa bắt đầu được ít giây, Barkley đã có một pha phát động khiến thủ môn Joe Hart phải trổ tài. Nhưng rồi cũng chỉ sau tình huống đó 2 phút, Everton đã thủng lưới bàn thứ 3.


Edin Dzeko lập cú đúp cho Man City

Trong vòng cấm, Nasri có đường chuyền dễ dàng qua mặt 2 hậu vệ áo xanh mà không vấp phải phản ứng nào. Bóng đến chỗ của Dzeko ngay trước khung thành, và nhiệm vụ còn lại là quá đơn giản.


Lukaku đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Everton

Hy vọng được nhóm lại chút ít cho phần còn lại của cuộc đua vô địch, khi Lukaku rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Everton ở phút 65 sau một quả tạt rất tốt của Leighton Baines. Nhưng đội chủ sân Goodison Park chỉ làm được có vậy.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời vượt lên ngôi đầu với cùng 80 điểm/36 trận đấu như Liverpool nhưng họ lại xếp trên do vượt trội về số bàn thắng-thua (+59 vs +50). Cửa vô địch đang rộng mở trước mắt Man City khi họ chỉ còn 2 trận đấu trên sân nhà Etihad với Aston Villa và West Ham. 

Đội hình ra sân

Everton: Howard, Baines, Stones, Jagielka (Deulofeu 66’), Alcaraz, Coleman, McCarthy, Osman (McGeady 83’), Barkley, Naismith, Lukaku.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Garcia, Toure (Kolarov 66’), Milner, Nasri (Silva 74’), Dzeko, Aguero (Fernandinho 28’).

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.