Lời nguyền cho nhà vô địch Champions League vẫn còn giá trị

01/05/2014 03:25 GMT+7

Thảm bại ngay trên sân nhà, Bayern cúi đầu rời khỏi Champions League trước ngưỡng cửa trận chung kết.

Thảm bại ngay trên sân nhà, Bayern cúi đầu rời khỏi Champions League trước ngưỡng cửa trận chung kết.

Bayern (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của Real - Ảnh: AFP
Bayern (phải) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng của Real - Ảnh: AFP 

Như một cơn địa chấn, Bayern đã thảm bại trước Real Madrid (0-4) ở trận bán kết lượt về để phải biết đến thất bại đậm nhất trên sân nhà của họ trong khuôn khổ Cúp C1/Champions League.

Như một lời nguyền, Bayern, cũng như những nhà vô địch Champions League trong quá khứ, đều không thể kéo dài sự thống trị của họ sang năm thứ 2 liên tiếp.

Như một sự trùng hợp, 4 bàn thua trắng của Bayern chẳng khác gì 4 nốt nhạc hình thành nên giai điệu chủ đạo trong bản giao hưởng Định mệnh của Beethoven.

Tất nhiên, Beethoven không viết bản giao hưởng này cho đội bóng đồng hương của ông nhưng quả thật định mệnh đã gõ cửa Bayern vào rạng sáng qua khiến họ lo lắng đến nỗi không còn là chính mình. Tất cả những gì mọi người từng ca ngợi Bayern hết lời trong mùa này đều biến mất, thay vào đó là một hàng công bế tắc và một hàng thủ mong manh mà họ đã khéo che đậy bằng những kết quả ấn tượng trên sân cỏ.

Bayern vẫn tỏ ra vượt trội trong hầu hết mọi con số thống kê về trận đấu nhưng điều cần nhất - xâm nhập vào khu vực 16 m 50 của Real để tìm kiếm bàn thắng - thì họ đã không thể làm được trước hàng phòng ngự tổ chức tốt, tỉnh táo và thông minh của đối thủ. Bayern đã có đối sách để đối phó với những đường chuyền dài phản công của Real nhưng hàng phòng ngự của họ lại thất thế trong 3 tình huống cố định (2 cú đánh đầu của trung vệ Ramos và 1 bàn do Ronaldo đá phạt) và một đợt phản công kết hợp giữa sự phối hợp và tốc độ (Bale chuyền cho Ronaldo ghi).

Có thể HLV Guardiola đã phạm sai lầm khi bố trí cặp Schweinsteiger - Kroos chơi phía trước hàng phòng ngự, thay vì dùng Schweinsteiger - Martinez, nhưng cũng phải thừa nhận là các cầu thủ Bayern đều chơi dưới sức mình trong một trận đấu cho cả mùa bóng. Có thể ông vẫn chưa tìm ra được sự cân bằng giữa ý tưởng của mình với văn hóa bóng đá tại Đức nhưng sự mong manh trong hàng phòng ngự của một đội bóng Đức là điều khó chấp nhận được.

Bayern cần bay trên đôi cánh Ribery - Robben như mùa trước chứ không thể đánh đồng họ với những vị trí khác trên hàng công. Bayern cũng cần nhiều giải pháp ghi bàn hơn là chỉ biết làm điều đó trong khu vực 16 m 50 để rồi không có phương án B khi tình thế bế tắc.

Thế nên, khi định mệnh gõ cửa, Bayern đã không thể cưỡng lại được số phận.

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn

Với cú đúp vừa ghi, Ronaldo đã có 16 bàn ở Champions League mùa này vượt qua 2 bàn so với kỷ lục cũ của Messi (mùa 2011 - 2012), Nistelrooy (2002 - 2003) và Jose Altafini (1962 - 1963). Ronaldo cũng ghi tổng cộng 33 bàn ở các trận thuộc vòng knock-out Champions League, hơn Messi 2 bàn. Anh cũng ghi tổng cộng 51 bàn cho Real Madrid ở các Cúp châu Âu, hiện chỉ có mỗi Raul (66 bàn) là hơn. (G.L)

Nam Khang

>> Bayern Munich và 90 phút kinh hoàng ở Allianz Arena
>> Real Madrid ‘đập nát’ Bayern Munich ngay tại Allianz Arena
>> 5 điểm nhấn của trận Bayern Munich - Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.