London chưa yên tĩnh

04/01/2014 03:00 GMT+7

Sau khi được hâm nóng bằng những trận derby trong mùa lễ hội tại Premier League, thành London sẽ lại tiếp tục sôi động ở vòng 3 Cúp FA.

Sau khi được hâm nóng bằng những trận derby trong mùa lễ hội tại Premier League, thành London sẽ lại tiếp tục sôi động ở vòng 3 Cúp FA.  

>> Wigan lần đầu tiên vô địch Cúp FA
>> Hạ Chelsea 2-1 Man City vào chung kết Cúp FA
>> Hạ M.U, Chelsea vào gặp Man City ở bán kết Cúp FA
>> M.U và Chelsea khó xếp lịch đá lại ở Cúp FA

London chưa yên tĩnh
Sẽ không có bất kỳ sự khoan nhượng nào trong cuộc đọ sức giữa Arsenal (phải) và Tottenham vào đêm nay - Ảnh: AFP

Dù Cúp FA chỉ mới bước sang vòng 3, với các trận đấu diễn ra vào đêm nay và đêm mai, nhưng sẽ có không ít cuộc đối đầu nảy lửa. Trong đó, cuộc đại chiến thành London giữa Arsenal và Tottenham được xem là tâm điểm, xét về thứ hạng của họ ở Premier League lẫn phong độ vào thời điểm hiện tại. 

Arsenal đang giữ ngôi đầu bảng ở Premier League sau khi trải qua 3 trận thắng liên tục trong lúc Tottenham đã leo lên vị trí thứ 6 nhờ 10 điểm mà họ vừa kiếm được chỉ qua 4 trận đấu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Sherwood. Tuy nhiên, nếu như “Các pháo thủ” giành chiến thắng bằng một lối chơi kiên trì, thận trọng, đầy toan tính thì “Spurs” lại thể hiện một gương mặt đầy tích cực qua lối chơi thiên về tấn công.

Thế nhưng, nhiều khả năng cả hai đội sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận đấu này vì chấn thương hoặc phải dành thời gian cho một số trụ cột được nghỉ ngơi. Tin vui cho Tottenham là tiền đạo Adebayor đã kịp bình phục nhưng Townsend, Sandro, Paulinho, Vertonghen, Holtby và Kaboul vẫn tiếp tục vắng mặt. Trong hoàn cảnh đó, những cầu thủ trẻ như Bentaleb hay Kane có thể sẽ được ông Sherwood điền tên vào đội hình xuất phát.

Trong khi đó, Arsenal sẽ ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ nào nếu như cả Giroud lẫn Bendtner đều không kịp bình phục. Nếu vậy, nhiều khả năng Podolski sẽ tiếp tục giữ vai trò mũi nhọn, dù điều đó không thật sự phù hợp với anh. Oezil, Ramsey, Gibbs, Chamberlain, Diaby và Sanogo không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Mertesacker, Sagna… có thể được HLV Wenger cho nghỉ ngơi để hồi phục thể lực.     

Dù vậy, trận đấu này sẽ vẫn diễn ra rất quyết liệt như một cách để cho HLV Sherwood tiếp tục khẳng định mình và ông Wenger có thêm điều kiện để chứng minh về tham vọng của Arsenal trong mùa này. Mặt khác, một khi lịch thi đấu đã quá dày đặc thì chắc hẳn cả hai ông đều muốn giải quyết đứt điểm mọi chuyện ở trận đấu này, tránh việc phải trải qua thêm một cuộc chiến nữa tại White Hart Lane.

Với lợi thế sân nhà cùng một lối chơi đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng thận trọng hơn, “Các pháo thủ” có thể nghĩ đến một suất ở vòng 4.

Tỷ lệ cược (Các trận đáng chú ý)

- Vòng 3 FA Cup:

4.1, 19 giờ 45: Blackburn - Man.City: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8
22 giờ: Everton - QPR: Everton chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Newcastle - Cardiff: Newcastle chấp nửa, một, thắng 9
Norwich - Fulham: Norwich chấp nửa, thắng 8
Southampton - Burnley: Southampton chấp 1 trái, thắng 9
West Brom - Crystal Palace: West Brom chấp nửa, một, thắng 9
5.1, 0 giờ 15: Arsenal - Tottenham: Arsenal chấp nửa, thắng 8
(Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao)

G.L (Nguồn Vwin.com)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.