Louis Van Gaal được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U

19/05/2014 19:54 GMT+7

(TNO) Cách đây ít phút, trang Facebook chính thức của CLB Manchester United đã xác nhận rằng Louis Van Gaal đã được bổ nhiệm làm HLV của CLB Quỷ đỏ sau khi World Cup 2014 kết thúc.

(TNO) Cách đây ít phút, trang Facebook chính thức của CLB Manchester United đã xác nhận rằng Louis Van Gaal đã được bổ nhiệm làm HLV của CLB Quỷ đỏ sau khi World Cup 2014 kết thúc.

>> Van der Wiel bất ngờ bị Van Gaal gạch tên
>> Van Gaal bày tỏ mong muốn được dẫn dắt M.U
>> Rộ tin Van Gaal đồng ý dẫn dắt M.U

 
HLV Louis Van Gaal sẽ dẫn dắt M.U trong 3 năm - Ảnh: AFP

Theo đó, chiến lược gia 62 tuổi vẫn sẽ dẫn dắt tuyển Hà Lan ở World Cup 2014, trước khi chính thức lên nắm quyền ở Old Trafford vào tháng bảy này. Như vậy, Van Gaal sẽ là HLV ngoại đầu tiên (nằm ngoài biên giới Vương quốc Anh) của Quỷ Đỏ thành Manchester.

Hợp đồng của Van Gaal với M.U có thời hạn 3 năm. Theo chân HLV người Hà Lan là 2 vị trợ lý Frans Hoek và Marcel Bout. HLV tạm quyền Ryan Giggs của M.U cũng sẽ có tên trong danh sách trợ lý.

 
Tôi từng tới Old Trafford trước đây và hiểu rõ sự tuyệt vời của sân vận động này cũng như lòng đam mê của các cổ động viên. CLB này có tham vọng lớn và tôi cũng có tham vọng lớn. Tôi dám chắc rằng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử
HLV Louis Van Gaal
Đây được coi là một diễn biến không gây nhiều bất ngờ, bởi trong thời gian qua, Louis Van Gaal luôn được coi là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng của M.U sau khi HLV David Moyes bị sa thải.

Giám đốc điều hành của M.U, ông Ed Woodward nói: "Với Louis Van Gaal, M.U đã có sự phục vụ của một trong những chiến lược gia xuất sắc của bóng đá hiện nay. Van Gaal đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp và ông là người xứng tầm viết nên trang sử mới cho sân Old Trafford".

Chiến lược gia người Hà Lan cũng bày tỏ: "Tôi luôn ước được làm việc tại Premier League. Thật tự hào khi được dẫn dắt M.U, đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi từng tới Old Trafford trước đây và hiểu rõ sự tuyệt vời của sân vận động này cũng như lòng đam mê của các cổ động viên. CLB này có tham vọng lớn và tôi cũng có tham vọng lớn. Tôi dám chắc rằng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử".

Van Gaal chưa từng dẫn dắt một CLB Anh nào trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Tuy vậy, Van Gaal lại được đánh giá là lựa chọn phù hợp cho M.U ở thời điểm này, bởi ông là một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

Trong quá khứ, Van Gaal từng chỉ đạo Ajax, Barcelona và Bayern Munich và bảng thành tích ấn tượng của vị HLV này bao gồm chức vô địch quốc nội và Cúp quốc gia ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức, cùng một danh hiệu vô địch Champions League. Ông cũng đã 2 lần dẫn dắt đội tuyển Hà Lan.

Thành tích của HLV Van Gaal ở cấp CLB

Ajax Amsterdam

Vô địch Hà Lan: 1994, 1995, 1996
Cúp Quốc gia Hà Lan: 1993
Johan Cruijff Shield: 1993, 1994, 1995
Champions League: 1995
UEFA Cup: 1992
Siêu Cúp châu Âu: 1995
Intercontinental Cup: 1995

Barcelona

La Liga: 1998, 1999
Cúp Nhà vua TBN: 1998
Siêu Cúp châu Âu: 1997

AZ Alkmaar

Vô địch Hà Lan: 2009

Bayern Munich

Bundesliga: 2010
Cúp Quốc gia Đức: 2010
Siêu Cúp nước Đức: 2010

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.