Lucas Leiva giải cứu Liverpool ở Cúp FA

19/01/2017 08:22 GMT+7

Bàn thắng hiếm hoi của tiền vệ Lucas Leiva trong 7 năm khoác áo Liverpool đã giúp đội bóng thành phố cảng nước Anh giành chiến thắng 1-0 trước Plymouth trong trận đá lại ở vòng 3 Cúp FA.

Liverpool đã phải thi đấu lại trận đấu với Plymouth ở vòng 3 Cúp FA sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong trận đấu diễn ra ở Anfield hồi tuần trước. Đó là một kết quả đáng thất vọng với thầy trò HLV Jurgen Klopp.
HLV Klopp chào đón sự trở lại của Philippe Coutinho trong đội hình chính và chính cầu thủ người Brazil đã thực hiện quả đá phạt góc giúp đồng hương Lucas Leiva đánh đầu ghi bàn cho Liverpool ở phút 18.

tin liên quan

Liverpool loạng choạng, HLV Klopp vẫn nói cứng
Báo Anh dùng từ 'loạng choạng' để mô tả Liverpool sau chuỗi ba trận không thắng gần đây. Làm khách tới sân Old Trafford của Manchester United thuộc vòng 21 Premier League vào ngày 15.1 tới đây, nhiều người tin rằng 'The Kop' đang run sợ.
Đáng lý ra Liverpool đã có thể thắng đậm hơn khi họ được hưởng một quả phạt đền ở những phút cuối. Tuy nhiên, từ cự ly 11m, Divock Origi đã sút bóng ngay vào tay thủ môn Luke McCormick.

Liverpool chưa bao giờ thất bại ở Cúp FA trước các đội bóng thuộc hạng 4 hay thấp hơn. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, "Quỷ đỏ" Merseyside đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành quyền đi tiếp.
Pha đánh đầu ghi bàn của Lucas Leiva Reuters
Được thi đấu trên sân nhà Home Park, Plymouth tỏ ra rất tự tin dù rằng Liverpool là đội lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận. Daniel Sturridge và Coutinho có những pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà trước khi Lucas Leiva mở tỷ số.
Plymouth đã đáp trả mạnh mẽ sau đó. Thủ môn Loris Karius đã phải trổ tài cản phá pha dứt điểm từ Graham Carey. Tiếp đó là một loạt pha đôi công qua lại của Liverpool và đội chủ nhà. 
Origi đá hỏng phạt đền Reuters
Plymouth có cơ hội rất tốt để san bằng tỷ số nhưng cú sút của Jake Jervis ở phút 75 lại đưa bóng trúng cột dọc. Trong khi đó, phút 86, Yann Songo'o phạm lỗi với Alberto Moreno trong vùng cấm địa và trọng tài cho Liverpool được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Origi lại sút bóng quá hiền.
Dù sao đi chăng nữa thì chiến thắng này cũng giúp Liverpool giành quyền đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Klopp sẽ gặp Wolves.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.