Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV tuyển Tây Ban Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/06/2019 07:46 GMT+7

Tuyển Tây Ban Nha tiếp tục rơi vào “hỗn loạn” sau khi HLV Luis Enrique bất ngờ từ chức với lý do cá nhân và được thay thế bởi trợ lý Roberto Moreno.

Thông tin trên được Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận trong một tuyên bố hôm 19.6. Theo đó, Moreno đã dẫn dắt Tây Ban Nha 3 trận gần đây và giờ sẽ nắm đội vượt qua vòng loại EURO 2020 trong lần đầu tiên là một HLV chuyên nghiệp.
Nhà cầm quân 41 tuổi này là HLV thứ tư của tuyển Tây Ban Nha chỉ trong 12 tháng qua sau khi Enrique được bổ nhiệm sau World Cup 2018 để thay thế Fernando Hierro, người thế chỗ Julen Lopetegui bị sa thải trước thềm ngày hội bóng đá thế giới tại Nga.
“Luis Enrique đã thông báo với chúng tôi rằng ông sẽ không tiếp tục làm HLV. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng hoàn cảnh của anh ấy. Tôi phải cảm ơn Luis Enrique vì đã dành thời gian cho liên đoàn và cánh cửa của đội tuyển quốc gia sẽ luôn mở ra cho anh ấy”, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói trong một cuộc họp báo hôm 19.6.
HLV Roberto Moreno sẽ thay thế Enrique dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha AFP
Ông Rubiales nói thêm: “Robert (Moreno) sẽ đảm nhận vị trí HLV (tuyển Tây Ban Nha) với cùng thời hạn hợp đồng đã được ký trước đó. Anh ấy sẽ chịu trách nhiệm đưa đội vượt qua vòng loại EURO 2020”. Trong một tuyên bố, HLV Enrique nói rằng ông từ chức “vì những lý do đã ngăn cản tôi không hoàn thành nhiệm vụ như bình thường kể từ tháng 3 năm ngoái”. Đến nay, vấn đề cá nhân dẫn đến việc từ chức của cựu HLV từng dẫn dắt CLB Barcelona không được công khai.
Moreno - trước đây là một tuyển trạch viên, đã làm việc với Enrique trong tất cả thời gian nắm các CLB Celta Vigo, AS Roma và Barcelona. Và giờ công việc đầu tiên của Moreno sẽ là HLV trưởng để xây dựng lại một trong những đội tuyển tài năng nhất thế giới.
“Tôi đã ở cùng Luis (Enrique) trong khoảng thời gian với những công việc khắt khe nhất thế giới trong 9 năm qua. Nếu chúng tôi giành được chức vô địch EURO, sẽ không ai nhớ nếu HLV có ít nhiều kinh nghiệm hay không. Đây là một ngày buồn vui lẫn lộn. Tôi mơ ước một ngày nào đó trở thành HLV trưởng nhưng không phải theo cách này. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục những gì Luis đã bắt đầu và hoàn thành công việc của mình ở đỉnh cao bằng chiến thắng ở EURO 2020”, Moreno nói.
Sau khi Tây Ban Nha bị Nga loại ở vòng 16 đội tại World Cup năm ngoái, Enrique trở lại và đem lại những chiến thắng ấn tượng cho đội bóng xứ sở đấu bò tót trước các đối thủ Anh và Croatia tại UEFA Nations League, và đánh bại xứ Wales 4-1 trong trận giao hữu. Tuy nhiên, 2 trận thua trên sân nhà trước Anh và chủ nhà Croatia khiến Tây Ban chỉ đứng thứ hai trong nhóm ở UEFA Nations League sau đoàn quân của HLV Gareth Southgate và không thể lọt vào bán kết.
Tuyển Tây Ban Nha có HLV thứ tư chỉ trong vòng 12 tháng AFP
Mặc dù thất vọng, nhưng Tây Ban Nha đã hồi phục bằng 5 chiến thắng, mà 4 trong số đó ở vòng loại EURO 2020 để giành ngôi đầu bảng F, hơn Thụy Điển 5 điểm. Tuy nhiên, Enrique đã không thể tham dự những trận thắng mới nhất trước Malta, Faroe và Thụy Điển, nên Moreno được trao quyền dẫn dắt.
Người đứng đầu RFEF cho biết thêm: “Robert Moreno nói với chúng tôi rằng nếu chúng tôi không muốn anh ấy thì họ sẽ rời đi vì không muốn gây phiền toái. Nhưng chúng tôi đã thuê Luis Enrique cùng với đội ngũ của anh ấy và họ đang làm việc rất tốt. Chúng tôi tin rằng họ là lựa chọn tốt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.