Luis Enrique ở rất gần sân Nou Camp

06/05/2014 11:36 GMT+7

(TNO) Theo tờ El Mundo Deportivo và AS đăng tải, lãnh đạo CLB Barcelona sẽ bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV đội bóng xứ Catalan, thế chỗ người tiền nhiệm Tata Martino ngay sau mùa giải (La Liga 2013-2014) kết thúc.

(TNO) Theo tờ El Mundo DeportivoAS đăng tải, lãnh đạo CLB Barcelona sẽ bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV đội bóng xứ Catalan, thế chỗ người tiền nhiệm Tata Martino ngay sau mùa giải (La Liga 2013-2014) kết thúc.

>> Tương lai của Martino tại Barcelona bị đe dọa nghiêm trọng
>> Barcelona tung cờ trắng trong cuộc đua ở La Liga
>> Barcelona và Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm

 
Luis Enrique được xem là Pep Guardiola mới của Barcelona - Ảnh: Reuters

Hôm qua (5.5 - giờ VN), chiến lược gia 43 tuổi đã có cuộc gặp kéo dài 2 giờ đồng hồ với giám đốc thể thao Barcelona Andoni Zubizarreta tại nhà để tiến hành đàm phán, theo tờ El Mundo Deportivo.

Mùa hè năm ngoái, Tata Martino bất ngờ được cựu chủ tịch Sandro Rosell lựa chọn làm người dẫn dắt Barca thay thế cho Tito Vilanova đang lâm trọng bệnh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina chưa bao giờ thích nghi được với môi trường sân Nou Camp.

Nỗ lực thay đổi lối chơi tiki taka trở nên biến hóa hơn của ông đã không đem lại hiệu quả. Ngoài ra, dấu ấn chiến thuật của Martino không thực sự rõ rệt ngoại trừ phát minh thiếu hợp lý khi xếp cả 3 tiền vệ trung tâm Xavi, Iniesta và Fabregas vào giữa sân.

Ở những trận đấu lớn hay những thời điểm quyết định của mùa giải, Martino cũng tỏ ra thiếu đi sự sắc sảo của một chiến lược gia tầm cỡ. Đáng kể như thất bại trước Atletico Madrid tại Champions League, Real Madrid tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha hay loạt ba trận thất bại liên tiếp tại La Liga.

 
Tata Martino đi khỏi sân Nou Camp là gần như chắc chắn - Ảnh: Reuters

Theo điều khoản được ký kết giữa hai bên, HLV Martino được phép rời đội bóng để chuyển sang làm việc ở đội tuyền quốc gia Argentina, thay thế cho Alejandro Sabella, sau khi vòng chung kết World Cup 2014 kết thúc.

Về phần Luis Enrique, ông được xem là mảnh ghép lý tưởng để dẫn dắt Barcelona ở thời điểm hiện tại. Thời còn thi đấu, cựu danh thủ này từng gắn bó 8 năm với đội chủ sân Nou Camp từ 1996 đến 2004. Sau khi giải nghệ, ông giữ chức HLV của đội trẻ Barcelona trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2011. Sau đó, Luis Enrique sang Ý dẫn dắt AS Roma và hiện nay là Celta Vigo.

Thực chất, mùa hè năm ngoái khi lựa chọn người thay thế Vilanova, Luis Enrique cũng nằm trong danh sách những ứng viên hàng đầu. Tuy vậy, ban lãnh đạo Barcelona đã không dám mạo hiểm trao quyền cho người vừa thất bại tại AS Roma.

Thông qua việc gần như sẽ chọn Luis Enrique ngồi ghế nóng Barcelona lần này, người hâm mộ rất tin tưởng chiến lược gia trẻ tuổi sẽ trở thành một "Pep Guardiola mới", vì cả hai rất hiểu đội bóng do từng phục vụ cho đội bóng xứ Catalan.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.