Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona

07/05/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Dù chưa chính thức trở thành HLV của Barcelona nhưng cựu cầu thủ Luis Enrique được cho là sẽ tiến hành một cuộc 'cách mạng' tại Nou Camp với hàng loạt sự thay đổi.

(TNO) Dù chưa chính thức trở thành HLV của Barcelona nhưng cựu cầu thủ Luis Enrique được cho là sẽ tiến hành một cuộc 'cách mạng' tại Nou Camp với hàng loạt sự thay đổi.

>> Luis Enrique ở rất gần sân Nou Camp
>> Tương lai của Martino tại Barcelona bị đe dọa nghiêm trọng
>> Barcelona tung cờ trắng trong cuộc đua ở La Liga

Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona-1
HLV Enrique sẽ mang theo 4 trợ lý thân tín khi trở lại làm việc ở Barcelona - Ảnh: AFP

Theo Marca.com, trong cuộc nói chuyện với Enrique tại nhà riêng của HLV Celta Vigo, giám đốc thể thao Barcelona Andoni Zubizarreta đã bàn đến tình hình nhân sự của đội bóng xứ Catalan.

Dù Zubizarreta đã có sẵn trong đầu những cái tên phải ra đi cùng danh sách các cầu thủ cần mua nhưng giám đốc thể thao của Barcelona vẫn muốn tham khảo ý kiến của Enrique.

Theo đó, trước tiên Enrique nói đến thành phần ban huấn luyện. HLV Gerardo Martino sẽ ra đi cùng với những trợ lý của ông. Trong khi đó, Enrique muốn mang về sân Nou Camp 4 trợ lý thân tín của mình.

Những người này bao gồm: Juan Carlos Unzue, trợ lý của Enrique tại Celta Vigo hiện nay, Roberto Moreno, trợ lý về chiến thuật, Rafael Pol, HLV thể lực cùng chuyên gia tâm lý Joaquin Valdes.

Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona-2
Thủ môn Courtois (bìa trái) đã lọt vào tầm ngắm của Barcelona - Ảnh: AFP

Về phần lực lượng cầu thủ, dù Marca không đưa chi tiết những gì Zubizarreta và Enrique trao đổi cùng nhau nhưng chắc chắn Barcelona sẽ có biến động lớn.

Trong mùa giải tới, hai trụ cột của hàng thủ đội bóng xứ Catalan là thủ môn Victor Valdes và trung vệ đội trưởng Carles Puyol sẽ ra đi. Do đó, hàng thủ là nơi cần phải được gia cố.

Theo báo chí Tây Ban Nha, ở vị trí thủ môn, Marc-Andre ter Stergen, người đang trấn giữ khung thành cho Monchengladbach (Đức) từ lâu đã là mục tiêu của đội bóng Catalan. Dù vậy, trong thời gian gần đây, thủ môn của Atletico Madrid Thibaut Courtois cũng bất ngờ nhận được sự quan tâm từ Barca.

Courtois hiện đang thi đấu theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea. Tương lai của anh đang khá mờ mịt khi không được đảm bảo một vị trí chính thức nếu trở lại Stamford Bridge. Chính vì vậy, đến chơi cho Barcelona là một sự lựa chọn không hề tồi.

Ở hàng hậu vệ, David Luiz (Chelsea) và Aymeric Laporte (Bilbao) đang là những người đang được Barca để mắt đến. Tuy nhiên, việc mua những cầu thủ này chắc chắn sẽ khó khăn khi họ đều là trụ cột tại đội bóng đang khoác áo.

Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona-3
Messi (trái) muốn được chơi bóng cùng Aguero tại Barca - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tiền đạo Lionel Messi cũng bất ngờ gợi ý rằng Barcelona nên ký hợp đồng với Sergio Aguero. Nguồn tin của kênh TV3 cho rằng đây là một trong những "điều kiện" để siêu sao người Argentina gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Về phần những người có thể ra đi, tờ Diario Sport của xứ Catalan cho biết có đến 9 cầu thủ nằm trong danh sách có thể chuyển nhượng khi HLV Enrique đến. Đó là Cesc Fabregas, Alex Song, Dani Alves, Cristian Tello, Javier Mascherano, Pedro, Alexis Sanchez, Adriano và Sergi Roberto.

Một số cầu thủ trên như Fabregas, Pedro hay Sanchez hứa hẹn sẽ mang về cho Barcelona những khoản tiền chuyển nhượng lớn. Chính vì vậy, đội bóng xứ có thể an tâm về mặt tài chính khi tiến hành tăng cường lực lượng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.