Luis Enrique tin Barcelona không để mất chức vô địch La Liga

24/04/2016 09:50 GMT+7

Chia sẻ với báo chí sau thắng lợi đậm 6-0 của Barcelona trước Sporting Gijon, huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique khẳng định đội nhà sẽ không phạm sai lầm nào trong ba trận còn lại ở La Liga mùa này.

Chia sẻ với báo chí sau thắng lợi đậm 6-0 của Barcelona trước Sporting Gijon, huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique khẳng định đội nhà sẽ không phạm sai lầm nào trong ba trận còn lại ở La Liga mùa này.
Barcelona đã vượt qua cuộc khủng hoảng nhờ hàng công thăng hoa - Ảnh: AFP
Rạng sáng nay (24.4, giờ Việt Nam), Barcelona có trận thắng thứ hai liên tiếp sau những ngày khủng hoảng. Luis Suarez ghi 4 bàn, Neymar và Messi mỗi người đóng góp 1 bàn trong chiến thắng với tỷ số của ván tennis trước Sporting Gijon ở vòng 35 La Liga. Kết quả này giúp Barcelona vẫn giữ vị trí nhất bảng xếp hạng La Liga khi hơn Atletico, đứng thứ hai, về hiệu số bàn thắng bại và thành tích đối đầu.

Trong ba trận đấu còn lại, Barcelona sẽ lần lượt gặp Real Betis, Espanyol và Granada. Giới chuyên môn đánh giá khả năng đội chủ sân Nou Camp giành chức vô địch là rất cao khi các đối thủ còn lại không hề đáng ngại. Thế nhưng bất kỳ sự chểnh mảng nào cũng khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá.
HLV Enrique tin Barcelona sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong 3 trận còn lại - Ảnh: Reuters
Nói với các phóng viên, HLV Luis Enrique khẳng định Barcelona sẽ không phạm sai lầm nào trong giai đoạn còn lại. Ông nói: "Chúng tôi sẽ chơi một trận trên sân nhà và hai trận sân khách. Dù Barcelona không còn lợi thế về điểm số, tuy nhiên, đội nhà sẽ quyết tâm không để thua trong các trận còn lại vì chúng tôi là những nhà vô địch".

Ở trận đấu trên sân Nou Camp mới đây, Luis Suarez tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khi lập cú poker (4 bàn). Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền đạo 29 tuổi có cho mình cú poker trong hai trận liên tiếp. Ngoài ra, các bàn thắng ghi được cũng giúp cựu tiền đạo Liverpool dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 34 pha lập công. 
Luis Suarez liên tục ghi bàn giúp Barcelona giành thắng lợi - Ảnh: AFP

Thế nhưng Suarez lại không chú trọng nhiều đến thành tích cá nhân. Anh nói: "Các giải thưởng cá nhân cũng tốt, nhưng tôi muốn giúp đội nhà giành chức vô địch hơn". Cạnh đó, chân sút này cũng dành những lời có cánh cho Lionel Messi, tác giả bàn mở tỷ số. 

"Messi luôn trở thành nguồn cảm hứng cho Barcelona. Leo là người mà ai cũng biết có tầm quan trọng với đội nhà thế nào", Suarez cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.