Luis Figo: 'Sepp Blatter không có khả năng lãnh đạo FIFA'

30/05/2015 12:00 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Luis Figo, người đã rút lui trong cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA, nói rằng với chiến thắng của ông Sepp Blatter, FIFA một lần nữa được trao vào tay một người không có khả năng lãnh đạo.

(TNO) Cựu danh thủ Luis Figo, người đã rút lui trong cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA, nói rằng với chiến thắng của ông Sepp Blatter, FIFA một lần nữa được trao vào tay một người không có khả năng lãnh đạo.
Ông Blatter tiếp tục là chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ thứ 5 - Ảnh: AFP
Trong cuộc bầu cử diễn ra vào chiều tối qua (29.5, giờ Thụy Sỹ) đương kim chủ tịch Blatter đã vượt qua đối thủ là Thái tử Jordan Ali bin Al Hussein với số phiếu là 133 so với 73 ở vòng 1. Thái tử Jordan đã quyết định rút lui trước khi vòng bỏ phiếu thứ 2 bắt đầu.
Như vậy, ông Blatter sẽ tiếp tục là người lãnh đạo FIFA, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho đến năm 2019, bất chấp làn sóng chỉ trích ông này sau vụ hàng loạt quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá thế giới bị bắt giữ vì cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ.
Trước thông tin này, cựu danh thủ Luis Figo, người rút lui trong cuộc chạy đua tranh cử với ông Blatter cách đây chưa lâu đã lên tiếng.
Figo chỉ trích ông Blatter một cách mạnh mẽ - Ảnh: AFP
"Nếu ông Blatter có một chút quan tâm đến thế giới bóng đá, ông ấy đã rút lui khỏi cuộc tranh cử. Ông ấy đã có phản ứng yếu ớt sau vụ các quan chức FIFA bị bắt giữ khi nói rằng mình không thể kiểm soát mọi hoạt động của FIFA. Điều này khiến người ta thật khó hiểu.
Ông Blatter chắc chắn biết hoặc đã được thông báo về vấn nạn tham nhũng và nhận hối lộ trong FIFA. Và nếu ông ấy không biết điều này, theo như ông ấy nói, thì đó là do Blatter không có khả năng lãnh đạo FIFA", Figo chỉ trích mạnh mẽ đối với ông Blatter.
Cựu danh thủ bóng đá Bồ Đào Nha tiếp tục: "Trong vụ bắt giữ các quan chức FIFA, bóng đá không có tội. Những ai chịu trách nhiệm lãnh đạo FIFA mới là người có tội. Lãnh đạo FIFA phải là người tuân theo những nguyên tắc dân chủ, tôn trọng truyền thống và pháp luật.
Hệ thống bỏ phiếu bầu chọn chức chủ tịch FIFA cũng hoạt động không hiệu quả bởi nó đã đưa một người không có khả năng lãnh đạo lên vị trí đứng đầu. Nếu Blatter là người còn có chút ít tự trọng, ông ấy sẽ từ chức trong vài ngày tới".
Trong khi đó, bất chấp sự chỉ trích đang ngày càng dâng cao, ông Blatter tuyên bố sau khi giành chiến thắng: "Tôi đặc biệt cảm ơn những người đã dũng cảm bỏ phiếu ủng hộ tôi. Tôi cũng chúc mừng những ai bầu cho Thái tử Ali bởi đó là một ứng cử viên rất tốt. Tuy nhiên, giờ đây tôi mới là chủ tịch, vị chủ tịch của tất cả mọi người".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.