Luis Suarez: 'Mùa giải gian nan chờ Barcelona phía trước'

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2019 11:27 GMT+7

Trận thua của Barcelona trước tân binh Granada 0-2 rạng sáng nay (22.9, giờ VN), theo trung phong Luis Suarez không phải một sự báo hiệu mà là thực tế bất ổn rất đáng lo cho đội bóng xứ Catalonia.

Trước Granada đã từng thua đến 11 trận gần đây tại La Liga, Barcelona nếu thắng tiếp sẽ vươn lên nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong một đêm thi đấu lạc lối và đầy chủ quan, các học trò của HLV Ernesto Valverde sớm để Granada dẫn trước ngay phút thứ 2 do Ramon Azeez ghi và sau đó phút 66 Alvaro Vadillo ấn định chiến thắng 2-0 từ chấm 11m.
Theo Suarez: “Đây là một thất bại rất đáng lo. Một thất bại rất đau đớn và thất bại này cho thấy chúng tôi yếu kém trên mọi phương diện. Tuy mùa giải vẫn còn rất dài, nhưng những vấn đề tệ hại này (bao gồm thái độ thi đấu, sự chủ quan và kinh địch…) nếu không được cải thiện sớm, thì Barcelona sẽ phải đối mặt với một mùa giải gian nan”.
Trên thực tế, bản thân Suarez cũng như cả đội Barcelona mùa này chơi rất kém ở sân khách, tính đến nay cả 4 trận chưa thắng trận nào (2 thua, 2 hòa). Và Suarez cũng thường tịt ngòi khi chơi ở sân khách. Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi vẫn chưa hoàn toàn lấy lại phong độ và thể lực, nên chỉ thường vào sân từ ghế dự bị. Mọi hy vọng ghi bàn của Barcelona hiện dựa hết vào tân binh Antoine Griezmann và sao trẻ Ansu Fati mới 16 tuổi, nhưng đến nay cả 2 với mỗi người đều cùng ghi được 2 bàn thắng.

Sự thất vọng của HLV Ernesto Valverde, và chưa biết tương lai sắp tới nhà cầm quân này còn tại vị ở sân Nou Camp nữa hay không

AFP

Trước áp lực thua trận, HLV Ernesto Valverde cho rằng: “Kết quả thua (Granada) không đáng lo bằng lối chơi của Barcelona mỗi lúc càng thiếu sắc nét trong khâu ghi bàn. Chúng tôi chiếm lĩnh trận đấu, tạo nhiều cơ hội, nhưng không thể chuyển thành bàn thắng. Tôi cũng rất lo vì cứ mỗi lần đến sân khách là chúng tôi chơi tệ. Đây là điều rất khó hiểu, và dứt khoát chúng tôi cần cải thiện”.
Tuy nhiên, sức ép với HLV Valverde hiện rất lớn khi có rất nhiều CĐV Barcelona đang đòi sa thải nhà cầm quân này, bởi đội bóng xứ Catalan dù đã chi không ít tiền mua sắm cầu thủ trong mùa hè (hơn 250 triệu euro) nhưng đến giờ mọi thứ vẫn còn rất phụ thuộc vào siêu sao Messi.
Và rõ ràng, đến giờ khi Messi chưa thể chơi chính thức cùng phong độ tốt nhất, thì Barcelona vẫn phập phù và thậm chí còn đang ở tình thế còn khủng hoảng hơn so với kình địch Real Madrid cũng đang gặp bất ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.