Luis Suarez trở lại

06/02/2012 00:41 GMT+7

Chân sút người Uruguay đã hoàn tất án treo giò 8 trận, và trở lại rất kịp thời ngay trước trận cầu quan trọng Liverpool gặp Tottenham rạng sáng mai.

Chân sút người Uruguay đã hoàn tất án treo giò 8 trận, và trở lại rất kịp thời ngay trước trận cầu quan trọng Liverpool gặp Tottenham rạng sáng mai.

Ngoài Suarez, thủ quân của đội bóng vùng Merseyside là Steven Gerrard cũng kịp bình phục sau khi vắng mặt ở trận thắng Wolves 3-0 giữa tuần qua. Như vậy, Liverpool đã có một đội hình tốt nhất để chuẩn bị tiếp đón Tottenham - đối thủ từng thắng họ 4/5 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh và đang có cơ hội hoàn tất cú đúp hạ Liverpool cả 2 lượt đi về trong 2 mùa giải liên tiếp. Ở trận lượt đi mùa này, Tottenham hạ đo ván Liverpool 4-0. Hai lượt đấu ở mùa trước, Tottenham cũng thắng 2-0 và 2-1. Vì vậy, nhiệm vụ của Liverpool không chỉ trả những món nợ đã vay đó, mà còn phải quyết thắng Tottenham để duy trì cơ hội đua tranh tốp 4.

Tuy nhiên, điều khó cho Liverpool là trong lúc Suarez vắng mặt, hàng công với bộ đôi Bellamy - Kuyt cùng Carroll đã chơi rất tốt mang lại sự ổn định với thành tích 4 trận thắng, 2 hòa, 2 thua. Nên nếu đưa Suarez trở lại ngay đội hình chính sau một thời gian nghỉ thi đấu, có thể sẽ khiến phá vỡ cấu trúc lối chơi đang định hình của Liverpool. Được biết, trong thời gian bị cấm thi đấu, Suarez được HLV Dalglish cho đi nghỉ phép và chỉ trở lại tập luyện trong vài tuần gần đây nên có thể ngôi sao người Uruguay này không đảm bảo thể lực. Mặc dù vậy, ông Dalglish lại nghĩ khác khi cho rằng chính án phạt sẽ giúp Suarez trở nên mạnh mẽ hơn, khát khao hơn và có nhiều động lực thi đấu hơn. Cần nhớ, Suarez đã thi đấu suốt 62 trận kể từ mùa giải trước, việc anh trở lại sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội chủ sân Anfield.

Phía Tottenham ngoài việc vắng ít nhất 3 trụ cột là Defoe, Adebayor và Van der Vaart vì chấn thương, HLV trưởng Harry Redknapp cũng đang bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề bởi vụ kiện cáo buộc gian lận thuế từ hồi còn làm HLV cho Portsmouth. Suốt tuần qua, ông Redknapp giao toàn bộ công việc huấn luyện cho các trợ lý, vì thế Tottenham sẽ không thật sự thoải mái và có niềm tin tốt trong trận này. (Tỷ lệ cược: 3 giờ ngày 7.2: Liverpool chấp nửa, thắng 8)

Ở một diễn biến khác, trong trận đấu muộn vào rạng sáng qua (theo giờ VN), Man.City đánh bại dễ dàng Fulham 3-0 (do Aguero, Chris Baird (đá phản) và Dzeko ghi) để tiếp tục nối dài thành tích toàn thắng trên sân nhà Etihad lên 12 trận và giữ vững ngôi đầu bảng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.