Luka Modric và Alex Song gây thất vọng ở La Liga

02/01/2013 12:07 GMT+7

(TNO) Hai cựu ngôi sao Premier League là Luka Modric và Alex Song đã đón chào năm mới 2013 với nỗi buồn, khi bị độc giả tờ Marca (Tây Ban Nha) bình chọn là 2 bản hợp đồng lớn gây thất vọng nhất La Liga năm 2012.

(TNO) Hai cựu ngôi sao Premier League là Luka Modric và Alex Song đã đón chào năm mới 2013 với nỗi buồn, khi bị độc giả tờ Marca (Tây Ban Nha) bình chọn là 2 bản hợp đồng lớn gây thất vọng nhất La Liga năm 2012.

>> Hai thái cực Barcelona và Real Madrid
>> HLV Barcelona phải nghỉ việc 6 tuần vì bệnh nặng
>> Barcelona gia hạn hợp đồng với Messi, Xavi và Puyol

Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid
Modric (phải) thường xuyên phải ngồi dự bị tại Real Madrid - Ảnh: AFP

Theo kết quả bình chọn của độc giả tờ Marca, cả Modric (Real Madrid) và Song (Barcelona) đều nhận số phiếu bình chọn cao nhất với 32,2%. Kết quả này dù không có tính thuyết phục cao nhất, nhưng nếu chứng kiến màn trình diễn của 2 cựu ngôi sao của Ngoại hạng Anh, thì Modric và Song xứng đáng nhận được những lá phiếu bình chọn nói trên.

Modric từng nổi đình nổi đám ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái khi là món hàng “hot” với sự ganh đua của của nhiều “ông lớn” châu Âu, trong đó Chelsea từng làm bằng mọi giá để có được tiền vệ kiến thiết người Croatia. Cuối cùng, Modric quyết định gia nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng 35 triệu euro, mức lương 4,5 triệu euro/năm.

Thế nhưng, đáp lại với đồng tiền mà “Kền kền trắng” bỏ ra, Modric đã để lại hình ảnh thất vọng tràn trề với chỉ 1 bàn thắng sau 19 trận được ra sân (8 trận thi đấu trọn vẹn) và gần như mất hút trước Xabi Alonso, Mesut Ozil ở khu trung tuyến của Real Madrid.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Sportske.net, Modric giải thích: “Đây là Real Madrid và tôi sẽ chịu một áp lực rất lớn. Tôi không có lý do để phân bua về phong độ yếu kém của mình, mà tôi sẽ cần phải điều chỉnh nhiều để hòa nhập với Real Madrid”.

Tiền vệ Alex Song của Barcelona
Song (trái) chỉ được sử dụng ở vị trí trung vệ tại Barcelona - Ảnh: AFP

Tương tự, Alex Song rời Arsenal để đến Barca với giá 20 triệu euro ở mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, tuyển thủ Cameroon cũng không thể hiện được phong độ chói sáng như ở Arsenal. Đến nay, Song mới được xỏ giày ra sân 7 trận, nhưng cũng chỉ được chơi ở vai trò trung vệ, chứ không phải ở vị trí tiền vệ sở trường.

Theo cuộc bình chọn này, hậu vệ trái Jordi Alba của Barca được bình chọn là bản hợp đồng tốt nhất ở nửa đầu mùa giải năm nay, kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp từ Valencia vào mùa hè năm ngoái. Trong khi đó, chân sút Obafemi Martins (từng chơi cho Newcastle và Birmingham City) gỡ gạc cho các cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh khi về thứ 2 với 6 pha lập công góp phần đưa Levante chễm chệ ở vị trí thứ 6 sau 17 vòng đấu mùa này.

Cùng ở cuộc khảo sát này, Lionel Messi bỏ xa các đối thủ với giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 với 60% số phiếu bầu, còn Cristiano Ronadal chỉ được 14% và chân sút xuất sắc Radamel Falcao (10,6%).

Ở giải dành cho HLV, Jose Mourinho (Real Madrid), Pep Guardiola và Tito Vilanova (Barca) đều bị đánh bại bởi Diego Simeone sau 1 năm cùng với Atletico Madrid “làm mưa làm gió” ở Europa League và La Liga.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.