Lượt đấu cuối Bundesliga đêm nay có gì hấp dẫn?

12/05/2018 13:45 GMT+7

Chức vô địch đã thuộc về Bayern Munich nhưng lượt đấu cuối cùng của Bundesliga diễn ra lúc 20 giờ 30 đêm nay 12.5 (giờ VN) vẫn còn nhiều cuộc chiến gay cấn.

Như chúng ta đã biết, Bayern Munich đã đoạt chức vô địch giải đấu cao nhất nước Đức từ nhiều vòng đấu trước. Họ đã lần thứ 6 liên tục nâng cao chiếc đĩa bạc có đính 10 hạt ngọc màu xanh lá danh giá từ tháng 4 năm nay sau khi có đủ số điểm cần thiết để bỏ xa nhóm còn lại của Bundesliga. Thế nhưng chức vô địch lần thứ 29 trong lịch sử Bundesliga đã không đem lại cho họ điềm tốt ở Champions League khi họ tiếp tục bị Real Madrid loại khỏi bán kết với tổng tỷ số 4-3. 
Bayern Munich tiếp tục vô địch Bundesliga Reuters
Đêm nay, "Hùm xám" sẽ có lễ ăn mừng hoành tráng trên sân nhà Allianz Arena sau trận đấu với Stuttgart. Cả hai đội bóng hẳn sẽ rất vui sau 90 phút này bởi trong lúc đội chủ nhà diễn lại trò tắm bia truyền thống của mình thì các vị khách cũng có thể nhấm nháp chút bia ăn mừng mục tiêu trụ hạng của mình. Huấn luyện viên Heynckes dù khẳng định không thích trò tắm bia lắm nhưng ông có tránh được hay không là một chuyện khác. Tất cả những người tiền nhiệm của ông chưa ai né được kiểu mừng công này và với một đêm hoành tráng như thế, việc gì ông phải đứng sang một bên, Heynckes?
Ngôi vô địch đã có chủ, nhưng Bundesliga đâu chỉ là chiếc đĩa bạc tròn vành vạnh đó? 
Ngoài Schalke đã chắc chắn đoạt ngôi á quân cùng chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa bóng tới, một loạt câu lạc bộ đang phải sống cùng với những toan tính của mình cho lượt đấu cuối.
Dortmund dù sa sút nhưng vẫn còn quyền tự quyết Reuters
Dortmund oai hùng một thời nhưng cũng chưa thể kê cao gối ngủ trước đêm nay bởi họ cần phải tự quyết số phận của mình trên sân đối thủ trực tiếp Hoffenheim. Với 55 điểm ở vị trí thứ ba, Dortmund chỉ hơn đối thủ đúng 3 điểm và với hiệu số chỉ cao hơn 3 bàn (+19 so với +16), mọi việc đều có thể thay đổi nếu Dortmund thua cuộc và vị trí trên bảng xếp hạng cũng thế. Cái nguy của Dortmund còn nằm ở sân BayArena, nơi Leverkusen (52 diểm, hiệu số +13) tiếp Hannover. Một trận thua của Dortmund cùng với chiến thắng hoành tráng của Leverkusen sẽ khiến đoàn quân của HLV Stoger trượt xuống hạng 5 như chơi, đó là vị trí tham dự Europa League.
Dortmund đang vị vây chặt bởi tất cả các đội bóng xếp dưới họ đều đang rất cần 3 điểm để bước ra trời Âu, nơi cung cấp cho họ số tiền bản quyền truyền hình không nhỏ. Dortmund trong giai đoạn này đã không còn được các đối thủ nể sợ nữa và những cuộc lật đổ kiểu như thế hẳn sẽ khiến chiếc ghế huấn luyện của ông Stoger lung lay dữ dội.
Ở nhóm cuối bảng, Cologne sau 10 năm vững vàng ở Bundesliga đã phải rớt hạng và đội bóng bên bờ song Rhine không có gì phải hối tiếc bởi thành tích quá tệ của mình trong năm nay. Tuy nhiên, nét hấp dẫn ở nhóm này nằm ở 1,5 chiếc vé xuống hạng còn lại.
Hamburg trông chờ vào món quà chia tay của Cologne Reuters
Hamburg sau hai năm liên tiếp trụ hạng nhờ thắng trong trận đấu play-off với đội xếp thứ ba của hạng dưới lại có một mùa giải không như ý. Sự thụt lùi của Hamburg trong mùa giải năm nay thể hiện rõ với vị trí 17 trên bảng xếp hạng và họ không có quyền tự quyết định mình có được tiếp tục đá play-off nữa hay không. Nếu thắng được Monchengladbach, đội bóng không còn mục tiêu gì trong trận đấu đêm nay, câu lạc bộ ở thành phố cảng Hamburg phải hồi hộp ngóng kết quả trận đấu giữa Wolfsburg và Cologne diễn ra cùng giờ. Cái Hamburg trông chờ không phải là cú trượt chân của "Bầy sói" bởi Wolfsburg hoàn toàn có thể thất bại trên sân nhà với phong độ tồi tệ của mình, sự mong muốn của Hamburg nằm ở Cologne, đội bóng đã xuống hạng và muốn có một lời chia tay hẹn gặp lại đẹp đẽ với khán giả Bundesliga.
Tất cả những điều trên sẽ bắt đầu vào lúc 20 giờ 30 đêm nay trên các sân cỏ rợp cờ của nước Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.